Soi khả năng chụp ảnh của Samsung Galaxy J7 2016: vượt trội trong phân khúc tầm trung

pegasus3390

Well-Known Member
IMG_7245.JPG

Có thể nói với những người dùng điện thoại phổ thông thì những điện thoại tầm giá khoảng 6 triệu là những lựa chọn có khả năng cân bằng tốt giữa hiệu năng sử dụng và giá thành với khả năng chạy ứng dụng, đa nhiệm, chơi game với trải nghiệm tương đối tốt mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Tuy nhiên vấn đề về camera cũng là một điểm rất đáng quan tâm khi lựa chọn những mẫu điện thoại ở tầm giá này. Một trong những mẫu điện thoại đáng xem xét nhất trong phân khúc này chính là chiếc Samsung Galaxy J7 2016.


Phần cứng CPU


Về phần cứng, mặc dù không liên quan trực tiếp đến camera nhưng vi xử lý tốt sẽ giúp phần mềm chụp ảnh cũng như thời gian khởi động nhanh hơn cũng như việc chụp liên tục hiệu quả hơn. Samsung sử dụng con chip Exynos 7870, con chip cây nhà lá vườn của hãng với hiệu năng rất cao. Hiệu năng kiểm tra thực tế cho thấy cả hai mẫu máy của Samsung cho điểm Antutu đạt mốc khoảng gần 50.000 điểm nhờ đó mà khả năng xử lý phần mềm

2016_08_23_00.02.50.jpg

Camera sau

Camera trước của chiếc Samsung Galaxy J7 sử dụng cảm biến tương đương với những cảm biến camera trong tầm giá này với kích thước 1/3”. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc máy này nằm ở chỗ khẩu độ của camera thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc với độ mở lên đến f/1.9, trong khi những chiếc điện thoại “chuyên” chụp hình khác chỉ dừng lại ở mức f/2.2 thôi. Việc này cho phép không chỉ cho nhiều ánh sáng vào trong cảm biến nhằm tăng chất lượng ảnh thu được mà với những bạn thích sáng tạo bằng camera máy ảnh thì có thể dễ dàng “xóa phông” các vật thể nhỏ hoặc các bức ảnh chụp cận cảnh rất thú vị.

Camera trước

Không trang bị cho mình camera có số “chấm” khổng lồ 16MP như Sony hay những lời hoa mỹ giới thiệu với đại diện “mặt hoa da phấn” của Oppo. Samsung Galaxy J7 chỉ đơn giản cung cấp cho chiếc camera trước của mình cảm biến ảnh có độ phân giải 5MP. Thực tế thì khi chụp ảnh selfie để chia sẻ chúng ta cũng không cần độ phân giải quá lớn và độ phân giải nhỏ sẽ cho kích thước điểm ảnh lớn giúp hình chụp trở nên tự nhiên chứ không bị bệt màu như các máy ảnh “chuyên selfie” khác. Nếu cần phải chụp nhiều người thì Samsung cũng cung cấp luôn cả tính năng chụp selfie góc rộng, cho phép chụp nhóm nhiều người theo hàng ngang mà không cần phải hy sinh chất lượng ảnh hay lùi tay quá xa về phía trước.

IMG_7243.JPG

Điểm đáng khen nhất ở camera trước đó chính là việc tích hợp đèn flash LED để trợ sáng. Oppo cũng đã tiên phong trong việc sử dụng ánh sáng của màn hình để thay đèn flash nhưng thực ra việc thiết kế không tốt dẫn đến thời gian “phơi sáng” và xử lý hình ảnh rất lâu khiến trải nghiệm chụp hình bị gián đoạn và đôi khi thực sự là khá phiền phức, tuy nhiên chất lượng hình ảnh nhận được lại có phần “hên xui”. Trong khi đó việc tích hợp ngay đèn flash ở phía trước khiến mọi thứ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.


Phần mềm chụp ảnh

IMG_7249.JPG

Nói đến phần mềm chụp ảnh thì Samsung cũng đã rất thông minh khi đưa tính năng nhấn 2 lần vào nút Home để khởi động phần mềm chụp hình dù đang sử dụng tác vụ nào. Điều này khiến thao tác chụp hình trở nên nhanh chóng và kịp thời hơn rất nhiều so với việc mở phần mềm truyền thống. Phần mềm chụp ảnh trên chiếc Galaxy J7 cũng khá đơn giản ở chế độ chụp ảnh tự động với giao diện hết sức trực quan, các thao tác chạm để lấy nét cũng như chụp hình diễn ra khá nhanh, gần như không có nhiều độ trễ giữa 2 lần chụp ảnh, nhờ đó việc chụp liên tục nhiều khoảnh khắc trở nên dễ dàng hơn, điều này có được có lẽ một phần cũng nhờ vi xử lý tương đối mạnh được tích hợp bên trong máy.

IMG_7251.JPG


IMG_7254.JPG

Nếu chúng ta vẫn chưa hài lòng với những gì chế độ chụp tự động mang lại thì chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép chúng ta can thiệp sâu hơn vào các tùy chỉnh như ISO, EV, cân bằng trắng,… mặc dù không được nhiều như các máy cao cấp, tuy nhiên nó cũng đủ để giúp chúng ta cân chỉnh theo từng tình huống cụ thể dễ dàng hơn rất nhiều. Mặc dù thiếu đi tính năng tùy chỉnh phơi sáng nhưng tính năng chụp ban đêm của chiếc Galaxy J7 cũng gián tiếp cho phép chúng ta kéo dài thời gian phơi sáng để chụp hình ảnh, nhờ vậy mà việc chụp ảnh ở những khu vực thiếu ánh sáng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

20160823_095917.jpg

20160823_095911-001.jpg

Nước ảnh của máy cũng khá ổn với độ chi tiết cao, mặc dù vẫn có phần hơi rực rỡ, tuy vậy nếu chuyển lên máy tính hoặc share cho bạn bè thông qua mạng xã hội thì hình ảnh từ các máy khác có phần tự nhiên và sát với màu sắc gốc hơn nhiều. Có lẽ đây là vấn đề thường gặp trên các mẫu máy được trang bị tấm nền AMOLED của Samsung.

20160823_085254.jpg


20160823_085303_Richtone(HDR).jpg

Tính năng HDR cũng được trang bị trên chiếc Galaxy J7 giúp chụp những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng không phù hợp trở nên hiệu quả hơn bên cạnh các tính năng khác như panorama hay chụp thể thao hoặc chụp đêm. Đặc b

Các tính năng bổ trợ

Nếu như các hãng như Oppo thích “khoe khoang” nhiều về khả năng tự sướng thì thực ra Samsung Galaxy J7 cũng có, thậm chí phần mềm camera360 cũng đã làm việc rất tốt nhiều năm nay rồi. Samsung có lẽ khôn ngoan và lão làng hơn khi trang bị một viên pin dung lượng lên đến 3.300 mAh, không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động hằng ngày mà việc trải nghiệm các ứng dụng camera cũng không còn phải lo sợ về việc hết pin giữa chừng nữa, đặc biệt là hiện nay với sự xuất hiện của các trò chơi như Pokemon Go, đòi hỏi người dùng phải sử dụng cả màn hình và camera liên tục cả ngày.

2016_08_23_09.19.22.jpg
Hãng còn cung cấp cho chúng ta phần mềm biến điện thoại trở thành một chiếc “máy scan” với khả năng chụp lại các tài liệu quan trọng và lưu giữ một cách rõ ràng ví dụ như các tài liệu còn đang đọc dở để đọc tiếp khi cần thiết. Ngoài ra nó còn có thể chuyển chữ viết trên hình ảnh thành dạng text dành cho những ai muốn trích xuất tài liệu giấy sang Word với độ chính xác cao (đáng tiếc là nó vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt)

Có thể nói, chiếc Galaxy J7 cũng như hàng loạt các mẫu máy tầm trung trở lên của Samsung không còn đơn thuẩn chỉ là những mẫu điện thoại có phần cứng tốt, gia công sắc xảo mà phần cứng lẫn phần mềm hỗ trợ liên kết với nhau rất chặt chẽ, điều này giúp trải nghiệm của người dùng hướng đến hiệu quả hơn là những quảng cáo sáo rỗng với những tính năng ít cần dùng đến. Nếu chúng ta cần một thứ gì đó mới lạ thì có rất nhiều những lựa chọn khác nhau trên thị trường, nhưng nếu để chụp hiệu quả cả về thao tác lẫn chất lượng hình ảnh thì khó có chiếc smartphone nào có thể qua mặt được chiếc Galaxy J7 trong tầm giá của nó.

 
Điện thoại tầm trung của SS nhưng cũng tiến gần hơn với dòng cap cấp về thiết kế, chất liệu vỏ và cấu hình.
 

jetzhu83

Member
Cấu hình, kiểu dáng thua xa con Redmi note 3 pro rồi. Giá thì cao gấp đôi. Chất lượng chắc chỉ same same với xiaomi thôi, chỉ được cái thương hiệu :D
 
con này không đáng bỏ tiền ra mua, nếu mua con này tui đã mua được galaxy s6, samsung hàng tầm trung đã có đầy đủ bộ J_A_V => dòng V cần nâng cấp nữa là đủ bộ ......thật kính nể anh sam quá....... hàng tầm trung thì bán cắt cổ .........
 
Bên trên