Mechanic: Resurrection - Bình cũ, rượu cũ.

khoibeo3g

Member
Chỉ cần nhìn poster với trailer là đủ hiểu phim sẽ như thế nào rồi. Một bộ phim với Jason Statham, girl xinh và đánh đấm túi bụi. Có lẽ không thể trông chờ quá nhiều vào một bộ phim như thế này. Có chăng, chỉ là hi vọng có chút gì đó khác lạ mà thôi.

82545568.jpg

Bình cũ


Cũng dễ hiểu thôi. Nếu ai xem trailer thì khắc biết nội dung. Một sát thủ lui về ở ẩn, rồi một ngày bị phát hiện tung tích. Hắn được nhờ vả giết người bởi một kẻ có mối thâm thù trong quá khứ. Rồi nhân vật chính có tình cảm với một cô gái, và cô gái đó bị bắt nhằm tạo áp lực cho sát thủ của chúng ta. Sau đó là một loạt cảnh đánh đấm, bắn nhau và kẻ xấu bị hạ gục, 2 anh chị lại về với nhau.

Cái mô tuýp này thì không thiếu gì các bộ phim rồi. Nó cũng không còn gì mới mẻ, không có quá nhiều thứ để khai thác. Với Jason Statham, với mô tuýp trên, không thể kì vọng sẽ có suy luận, tính toán, twist. Mọi thứ sẽ vẫn cứ là cái bình trên, sau khi thay diễn viên và đạo diễn.

Rượu cũ


Như ở trên, với cảnh bình cũ kia, thì rượu mới e là hơi khó. Đúng như mô tuýp, mọi người cũng nhìn ra nội dung rồi, mình xin phép không nhắc lại nữa.
Về phần diễn viên thì không có gì quá nổi bật. Jason StathamJessica Alba có lẽ chỉ là những cái tên để câu khách.
MV5BNDAyMzIwNTU0MF5BMl5BanBnXkFtZTgwMTAzNjUyOTE@._V1_CR0,60,640,360_AL_UX477_CR0,0,477,268_AL_.jpg

Tạo hình này, Jason đã làm không biết bao nhiêu lần rồi. Lúc sát thủ, điệp viên, lính đánh thuê,... Tất cả đều giống nhau: Đánh đấm giỏi, bắn nhau giỏi, IT thì cái gì cũng biết, giỏi cả một vài thứ khác. Những gì mà cứ impossible là anh ấy biến thành easy được hết. Minh thì nghĩ Jason làm phim này để giãn gân cốt, và để khán giả không quên mất mặt của mình, trước khi Fast 8 khởi chiếu vào tận... năm sau.

Jessica Alba góp mặt cũng cho vui thôi. Với nhan sắc ấy, với tên tuổi ấy, hút khách là nhiệm vụ chính rồi. Đơn giản trong phim chị không làm gì nhiều, trừ giúp anh Jason vui vẻ, và sau đó là gây hàng loạt rắc rồi. Một nhân vật đơn giản, không để lại gì nhiều. Một người đáng mong chờ khác như Tommy Lee Jones. Agent K nổi tiếng của chúng ta chỉ xuất hiện vài phút bèo bọt. Nhìn tạo hình ban đầu còn khó nhận ra. Vì tất cả chỉ là nền cho anh Jason thôi. Kẻ ác thì khỏi nói nhiều rồi. Thuê sát thủ đẳng cấp, nhưng lại có một đống kẻ vô dụng bảo vệ. Một kẻ tầm thường nhưng có nhiều tiền. Đôi khi mình nghĩ, sao không bắn chết con tin đi, rồi chạy cho rảnh nợ. Vì kiểu gì mà chả bị săn, chạy được ngày nào chả hay ngày ấy. Có giết cũng đâu nổi đâu.

mechanic-resurrection.jpg

Tóm lại

Một bộ phim không gì nổi bật. Mình muốn viết dài cơ, mà ấn tượng chỉ đến thế. Cá nhân mình thì thấy Don't Breathe hay Pete's Dragon có khi còn đáng trông đợi hơn. Dù sao, bộ phim cũng mang tính giải trí tốt. Chỉ cần ngồi thư giãn, không phải nghĩ quá nhiều theo các cảnh phim. Fanboy action movie thì thoải mái rồi, nghe tiếng đánh đấm khá phê, tiếng bắn súng là đủ kích thích rồi. Nghiêm cấm thành phân thích hại não, thích logic, twist như fanboy của bác Nolan chẳng hạn. Cấm trẻ dưới 16 tuổi nữa nhé. :)
 

Ghost1982

New Member
vợ đòi xem phim này, nhưng mình nhìn thấy mặt anh nvc là mình té khẩn, xem vận chuyển 1-2 xong là các phim khác né
mà sao ko thấy có review về Jason Bourne nhỉ?
 

haipqhn

Active Member
Đang định đặt vé đi xem phim này, may mà kịp đọc bài của bạn :D .
Mình vừa xem phim Sát nhân trong bóng tối (Don't breathe), phim hay, cũng giật mình phết.
Không liên quan nhưng nãy đi xem ở Galaxy Long Biên được bao nguyên rạp, đúng phòng to nhất luôn :)) Lần đầu tiên đi xem phim buổi tối mà lại được bao rạp =))
 

danchoi7x

Active Member
Phim xem đúng bình thường, quá phóng đại cho NV "thợ máy" :p không hay so với Phần 1 :(
Các pak nên chờ bản HD mà xem ;)
 

MONK_da

Film critic
Phim coi chán. Kịch bản ngớ ngẩn không thể tả và hết sức buồn cười. Monk buồn cười nhất là đoạn

anh main được tiễn khỏi tàu lịch sự nhưng anh không chịu, nhất quyết đánh lộn rồi nhào ra khỏi tàu, đâm bể kiếng, để lấy máy lặn mà anh cất công chuẩn bị rồi chuồn đi. Đi tàu về bờ không muốn mà chỉ muốn lặn.

Kỹ xảo cháy nổ tưng bừng nhưng lòi ra hết sự giả tạo như lửa, khói. Phông xanh lạm dụng quá nhiều, nhất là cảnh ở Rio. Đánh đấm, đâm chém máu me đầy nhưng đa số là vi tính.

Đạo diễn phạm khá nhiều lỗi như một cảnh sử dụng đến hai lần, đoạn cuối biên tập sai thứ tự cảnh nên không còn bất ngờ. Đoạn opening coi mà có cảm giác khá bực vì quay quảng cáo phong cảnh cho Rio mà không tạo ấn tượng cho câu chuyện gì cả. Đã vậy quay đi quay lại cũng chỉ khung cảnh đó nhưng với góc quay khác, và khi ghép lại vẫn có cảm giác giật, không mượt.

Diễn viên thì phải nói là chán dù mời nhiều sao, nhưng ai cũng một màu, vì phải dành đất diễn cho anh Jason. Nhưng khổ nỗi, anh Jason cũng đâu có diễn gì nhiều ngoài khuôn mặt nhăn nhó, bặm trợn và dùng tay đôi là chủ yếu. Jessica Alba diễn mà như không diễn, vì cô cũng có phải diễn gì đâu.

Cả phim chỉ thích đoạn hồ bơi. Coi kịch tính và lạ nhưng ngắn.
 

dat_viet

Member
Phim quá tệ, chỉ kỳ vọng đoạn 18+ của em Alba mà cuối cùng cũng chẳng có. Nói chung là không nên dại như em :(
 

daikimgia

Active Member
Phim giải trí đơn thuần, xem nhẹ đầu ko hại não cũng ko nhiều sạn.
Đặt thử vé Gold class nằm trùm mền coi với gấu thắc sướng, coi xong chả nhớ phim chiếu cái chi luôn!!!
 

vu phuong thao

New Member
Về mặt... video, mình thích nhất cảnh cuối, lúc con tàu nổ.
Về mặt audio, thích câu nói: để người chết được yên.
 

songdonggun

Active Member
nhìn mặt chú này ko thể thương nổi, ko có chút cảm xúc. Làm diễn viên đóng thế có lẽ hợp hơn
 

lelai52

Member
phim quá dở, kịch bản chả ra làm sao, cứ như là mấy ông asus, windows phone bỏ tiền ra thuê jason quảng cáo ấy :v
 

dia

Well-Known Member
Các Bác chê anh Jason ghê thế. Anh ấy đang thời kỳ thoái trào mà còn được vậy là ngon lắm rồi. Ủng hộ cho anh ấy nghỉ hưu đẹp đi các Bác
 

Haiau_com

Member
Jason Statham, girl xinh và đánh đấm túi bụi đọc đến cái này là thích rồi. Những bộ phim hành động đa phần đều có girl xinh, nóng bỏng.
 
Bên trên