Tik tak Anh yêu em

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Bộ phim đầu tay trên màn ảnh rộng của một đạo diễn trước giờ làm phim truyền hình khiến cho người xem có cảm giác như “chưa sạch nước cản”. Một câu chuyện nhạt và chán, nhưng bù lại có tiết tấu phù hợp và diễn xuất ổn, xem giải trí được, xem để thưởng thức điện ảnh hơi khó.

attachment.php

Mọi thứ của phim đều khiến ta liên tưởng đến phim truyền hình, từ góc quay nghèo nàn thiếu sáng tạo, đến câu chuyện dài lê thê không điểm nhấn, cách tạo cao trào, cách diễn xuất, cách giải quyết vấn đề. Thiếu đi cái chất điện ảnh rõ rệt, Tik tak anh yêu em giống như đang ở lưng chừng của phim chiếu rạp và phim truyền hình.

Nhưng phải khen cho dựng phim khi tạo được tiết tấu nhanh, gọn và đầy đủ để mọi người hiểu được tình tiết (thực ra câu chuyện cũng không có gì quá khó hiểu). Việc dựng phim chắc tay đã góp phần tạo được không khí gấp gáp, dẫn dắt người xem vào câu chuyện. Đáng tiếc là nhạc phim lại rất thiếu chất, nhiều chỗ không liên quan và “tông nhạc” của cả phim không nhất quán.

Câu chuyện phim là một câu chuyện đẹp, kết thúc có hậu, một yếu tố dễ khiến khán giả hài lòng khi ra rạp. Tuy nhiên, nó thuộc dạng câu chuyện cổ tích lý tưởng hóa phi thực tế. Kiểu một chàng khờ và một công chúa nó đã quá quen thuộc, đằng này xây dựng tình cảm lại khiên cưỡng, khi cho một nhân vật bất tài, chỉ có may mắn lại chiếm được tình cảm của nữ chính, một cô gái mạnh mẽ, thông minh, có phông văn hóa cao hơn hẳn.

Xây dựng câu chuyện phi lý và nhiều tình huống áp đặt để mọi chuyện phải theo như ý muốn khiến cho phim không mang được nhiều giá trị thông điệp, mọi thứ gói gọn trong gặp may và cứ khờ, cứ chân thật đi, rồi hạnh phúc sẽ đến. Cách đẩy cao trào phim cũng chưa được mạnh mẽ và đôi lúc còn cường điệu hóa. Mâu thuẫn tạo ra cuối phim cho 2 nhân vật chính cũng bị làm quá, trong khi nó chẳng có gì to tát. Tổng thể câu chuyện là chán, nhưng có vẻ như lại hợp với những người ưa mơ mộng, thích tìm sự an nhàn, bình yên.

Lương Thế Thành diễn tốt, khó có thể đòi hỏi anh làm tốt hơn, dù đôi chỗ diễn bị cường điệu và gồng quá. Tú Vi đẹp, diễn xuất cũng tốt, do vai diễn khá hợp với ngoại hình và lột tả được tính cách nhân vật. Mỗi cái là cứ bắt cô phải yêu chàng khờ kia dù thực ra chả có gì đáng để yêu. Dàn diễn viên phụ thì Thành Lộc trong vai khách mời, Hiếu Hiều thì vai giang hồ cỏ quen thuộc, Trương Nam Thành cũng không có gì ấn tượng, nhưng tất cả đều làm tròn vai để bộ phim không bị chênh phân đoạn nào.

Tik tak Anh yêu em là một bộ phim đầy đủ, tròn trịa trong câu chuyện, nhưng lại hơi thiếu thực tế và chưa tạo được điểm nhấn mạnh mẽ. Tuy vậy, đây là bộ phim Việt xem được đối với những ai muốn xem một bộ phim nhẹ nhàng, có tình cảm, có hài hước, có trai đẹp, có gái đẹp, có bê đê, có thánh nhân, có đủ cả.

 

haclua

Active Member
Ðề: Tik tak Anh yêu em

Jason Bourne rạp được mấy hôm rồi mà chưa có bình luận à bác ơi. Cho anh em xin ít cảm nhận để quyết tâm ra rạp với nhỉ ^^
 
Ðề: Tik tak Anh yêu em

Jason Bourne rạp được mấy hôm rồi mà chưa có bình luận à bác ơi. Cho anh em xin ít cảm nhận để quyết tâm ra rạp với nhỉ ^^
Sau bao năm xem bình luận tự do mình rút ra là phim nào chiếu rạp mà có ngay bình luận thì là phim cực hay hoặc cực dở. Jason Bourne xuất hiện mấy hôm rồi mà chưa có bác nào phát ngôn nên đoán là không hay cũng chả dở, bình bình thôi. Nếu bác máu xem thì cứ ra rạp đi, đợi làm gì.
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Tik tak Anh yêu em

Jason Bourne rạp được mấy hôm rồi mà chưa có bình luận à bác ơi. Cho anh em xin ít cảm nhận để quyết tâm ra rạp với nhỉ ^^

Jason Bourne kịch bản yếu hơn 3 phần đầu. Hành động vẫn ổn, đặc biệt là đoạn biểu tình - bạo động đầu phim dàn dựng rất tốt. Kết mở và có một vài câu hỏi chưa được giải đáp. Chắc là để dành cho phần sau.
 

HacLongNinhKieu

Well-Known Member
Ðề: Tik tak Anh yêu em

01. Vào khu này và "A, bác Bùi có phim mới" :">
02. Nhìn poster "Ai như... Thành Lộc???", đọc mới biết Thành Lộc thiệt. Hơi buồn, vì nào giờ vẫn xem chú là 1 nghệ sĩ hạng A, giờ lại bị kéo vào phim teen.
 

hiepmu

Well-Known Member
phim coi cũng tạm được mà, ko như ba cái phim có Hoài Linh đóng, xàm nhảm thì thôi :D
 

Haiau_com

Member
Hồ Việt Trung được cái MV nào cũng diễn rất sâu, nhìn cái mặt cũng đủ buồn cười rồi.
 
Bên trên