3,5 điều cần biết thêm về tai nghe không dây AirPods

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Tại buổi lễ ra mắt các sản phẩm mới hồi khuya ngày 7/9 (theo giờ Việt Nam) thì đã có nhiều thắc mắc về chiếc tai nghe AirPods của Apple, với thiết kế kiểu EarPod nhưng cắt đi phần dây cáp, trong đó có các câu hỏi như liệu tai nghe này chỉ tương thích với bộ đôi Phone 7 và 7 Plus? Hay nó có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào khác có hỗ trợ kết nối Bluetooth, chẳng hạn như Surface Book? Điều gì sẽ xảy ra nếu chẳng may người dùng bị thất lạc một bên tai nghe, hoặc vì lý do nào đó họ chỉ muốn đeo một tai nghe? Liệu bên tai nghe còn lại sẽ tiếp tục hoạt động bình thường riêng lẻ? Sau đây là giải đáp cho các thắc mắc trên.

1. Tai nghe sẽ luôn luôn kết nối cùng điện thoại iPhone và đồng hồ thông minh

Theo mặc định thì tai nghe không dây AirPods sẽ luôn luôn kết nối với điện thoại iPhone và Apple Watch. Thật vậy, người sử dụng sẽ không cần phải thực hiện thao tác kết nối tai nghe với thiết bị đeo thông minh đến từ công ty Apple, mà thay vào đó thông tin kết nối sẽ được tự động chuyển đến từ chiếc điện thoại iPhone.

hdvn.jpg

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi âm thanh giữa điện thoại iPhone và đồng hồ Apple Watch cũng sẽ diễn ra “hết sức thông minh” dựa vào nhu cầu ưu tiên giữa các sự kiện và hành động của người dùng, công ty Apple cho biết, vì vậy cũng không có vấn đề gì về nguồn phát âm nhạc mà người sử dụng lựa chọn.

Hơn thế nữa, điện toán đám mây iCloud đồng thời làm công tác thông báo đến mọi thiết bị iOS hoặc macOS về việc người sử dụng đang sở hữu tai nghe AirPods thần thánh: tức các thiết bị sẽ có khả năng tự nhận biết nhau ngay khi chúng đang ở gần nhau trong một phạm vi nhất định, điều này diễn ra ngay cả khi chúng đang không kết nối cùng nhau. Mục kiểm soát âm thanh mới có trong phần Control Center của các thiết bị chạy iOS và trên menu bar của thiết bị dùng macOS sẽ giữ vai trò chuyển đổi kết nối AirPods đến bất kỳ nguồn âm thanh nào mà người dùng yêu thích hơn một cách hoàn toàn chủ động.

2. Không nhất thiết phải là chủ nhân của iPhone 7 hay 7 Plus thì mới dùng được tai nghe AirPods

Như chúng ta đã được chứng kiến, bên cạnh việc giới thiệu bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus với nhiều tính năng hấp dẫn, thì công ty Apple còn có một hành động dũng cảm là loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối âm thanh truyền thống 3,5mm trên điện thoại để thay thế bằng kết nối Lightning.

hdvn.jpg

Nhưng cũng từ đó làm dấy lên băn khoăn rằng liệu có phải việc bỏ cổng 3,5mm và ra mắt tai nghe không dây AirPods là một bước đi nhằm trói buộc người dùng hâm mộ Apple với hai siêu mẫu iPhone 7 và 7 Plus? Thật ra không phải vậy, người dùng vẫn có thể kết nối tai nghe AirPods với tất cả các đời điện thoại iPhone trở về trước đến iPhone 5 – tức tương thích với các mẫu iPhone 5, 5c, 5s, SE, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, và dĩ nhiên là iPhone 7 và iPhone 7 Plus – cùng với đó là các thiết bị iPad mini 2, Air, Air 2, mini 3, mini 4, và iPad Pro (cho cả hai kích thước).

Trong trường hợp một người dùng nào đó đang sở hữu thiết bị nghe nhạc iPod touch thế hệ thứ 6 thì cũng kết nối tốt với AirPods, và như đã nói ở trên thì còn có những người dùng đồng hồ thông minh Apple Watch.

Để có thể tận dụng kết nối chủ động qua iCloud, thì các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS sẽ cần phải đang chạy iOS 10, trong khi đồng hồ Apple Watch sẽ phải nâng cấp lên hệ điều hành watchOS 3, và máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay của Apple phải cài hệ điều hành macOS Sierra.

3. Tin vui: bất kỳ người nào cũng có thể sở hữu tai nghe AirPods chứ không nhất thiết phải là tín đồ mê Táo khuyết

Có một sự thật không cần bàn cãi là CEO Tim Cook chắc chắn sẽ rất thích người tiêu dùng sử dụng mẫu tai nghe không dây mới của Apple với các thiết bị điện tử nằm trong hệ sinh thái riêng do Apple gầy dựng nên, nhưng về cơ bản thì chiếc tai nghe AirPods vẫn là một thiết bị dùng kết nối không dây Bluetooth. Vì vậy, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ hoạt động tốt với bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho dù đó có là một chiếc điện thoại thông minh đang chạy hệ điều hành Android, một chiếc máy tính được cài đặt hệ điều hành Windows, hay là cả một chiếc đồng hồ thông minh dùng nền tảng Tizen.

hdvn.jpg

À khi đó, đương nhiên là người sử dụng phải trả một giá nhất định là tất cả chức năng kết nối thông minh giúp cho tai nghe AirPods nổi bật hơn các tai nghe đối thủ đều sẽ không còn nữa. Trong trường hợp được kết nối với thiết bị không thuộc sản phẩm của công ty Apple, thì người sử dụng không còn được hỗ trợ kết nối đơn giản, khả năng chuyển đổi thông minh giữa các thiết bị, và mất luôn cả hỗ trợ đáng kể từ trợ lý ảo thông minh Siri.

Nói một cách ngắn gọn thì trong trường hợp tài chính không là vấn đề, cũng muốn trải nghiệm tai nghe Air Pods đôi chút nhưng lại không phải người hâm mộ Apple với trang bị tận răng bằng các thiết bị của Táo khuyết, thì cũng nên bỏ ra số tiền 159 USD để mua cảm giác dùng cho biết. Bằng ngược lại thì trên thị trường không hề thiếu các sản phẩm tai nghe không dây.

Có thể dùng riêng lẻ từng tai nghe

Vào cuối tháng 10 này, tai nghe không dây AirPods sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng toàn cầu. Cảm giác không dây hoàn toàn thật là tuyệt, nhưng còn đó nỗi lo bị rơi rớt thất lạc mất một bên tai nghe, hoặc thậm chí là bị đánh cắp mất một chiếc.

hdvn.jpg

Biết rằng của đau con sót, mất đồ sẽ đem lại cảm giác tiếc nuối không hề thú vị, song dẫu sao vẫn còn một tin tốt dành cho người sử dụng là họ vẫn tiếp tục có thể dùng một chiếc tai nghe cho nhu cầu nghe gọi điện thoại, hoặc nếu muốn nghe nhạc được trọn vẹn hơn thì công ty Apple đã xác nhận rằng sẽ bán ra tai nghe này ở dạng bán lẻ từng chiếc cho những ai đã bị mất một bên tai nghe. Hiện chưa có giá bán lẻ mà công ty Apple mới chỉ cung cấp giá bán trọn bộ hai bên tai nghe là 159 USD.

Nguồn Slash Gear
 

tienhanus

Active Member
Tay nghe không dây xuất hiện từ rất lâu rồi. Việc Apple tạo ra 1 chuẩn riêng kết nối để độc quyền và tăng lợi nhuận thôi.
 

baque01

Active Member
cái quan trọng là chất âm, đang chờ đánh giá thôi, nếu chất âm ổn thì 159$ chưa phải là đắt
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tay nghe không dây xuất hiện từ rất lâu rồi. Việc Apple tạo ra 1 chuẩn riêng kết nối để độc quyền và tăng lợi nhuận thôi.
Không có độc quyền, vẫn dùng tốt cho các thiết bị ngoài hệ sinh thái của Apple nha. Còn những cái tự động kết nối nhờ iCloud là đặc thù riêng từ iOS và macOS chứ ko phải đợi tai nghe này mới có để nói Apple độc quyền.
 

tienhanus

Active Member
Không có độc quyền, vẫn dùng tốt cho các thiết bị ngoài hệ sinh thái của Apple nha. Còn những cái tự động kết nối nhờ iCloud là đặc thù riêng từ iOS và macOS chứ ko phải đợi tai nghe này mới có để nói Apple độc quyền.
Mình thấy những ai trải nghiệm rồi bảo hiện chỉ kết nối đc iphone và bằng 1 chuẩn riêng ko phải wa bluetooth vì thế để có sản phẩm khác để kết nối iphone ko dây phải mất thời gian nữa. Để có sản phẩm trên tay xem sao :)
 

dia

Well-Known Member
Dùng cái này có thể goi đt như tai nghe bluetooth bình thường dc ko mấy Bác???
 

nguyenvinh1973

Well-Known Member
Với minh kiểu nhét vào tai vẫn mấy form cũ nó không chặt trong tai lắm rơi mất là điều không thể tránh khỏi... RƠi thì đau lắm
 

vodafone1919

Active Member
ko biết iPhone 7 phụ kiện có tai nghe không
hay phải mua them tai nghe dời như này
đúng là Apple biết cách tạo lợi nhuận
 

Ngo Van Bang

Well-Known Member
Dùng để nghe và nói chuyện điện thoại thôi, chứ để nghe nhạc thì không thể nào đáp ứng đối với những tín đồ về âm thanh.
 
Bên trên