Tiện ích Adblock Plus sẽ bán quảng cáo trong tương lai

pegasus3390

Well-Known Member
maxresdefault.jpg


Bộ tiện ích phổ biến trên trình duyệt là Adblock Plus đã công bố ngày hôm nay rằng họ đang mở ra nền tảng mạng quảng cáo riêng với tên gọi là Acceptable Ads Platform, hay APP.

Bạn thấy vấn đề không, chẳng phải đây là những người phải chặn quảng cáo, giờ họ lại tiếp tay cho chúng?

Mặc dù đúng là họ chặn quảng cáo nhưng họ không xem quảng cáo là kẻ thù. Thay vào đó công ty xem các quảng cáo xấu và mang tính nguy hiểm là đối tưởng loại bỏ.

Các chủ trang web có thể tạo ra được trải nghiệm quảng cáo phù hợp hơn với người dùng thông qua nền tảng Acceptable Ads Platform mới và người dùng vẫn có thể chuyển sang chế độ chặn quảng cáo hoàn toàn. Những người chấp nhận dạng quảng cáo kiểu này còn có thể cung cấp các phản hồi về những mẫu quảng cáo và giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng.

Nền tảng AAP sẽ được tung ra bản beta từ hôm nay và sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay.


Bắt tay với “kẻ thù”

Thông tin ngày hôm nay có vẻ rất sốc với nhiều người bởi Adblock Plus đã bắt đầu tung ra ứng dụng chặn quảng cáo từ năm 2011. Tuy nhiên quảng cáo cũng không bị loại bỏ hoàn toàn khi mà vẫn có một whitelist của công ty này

Và whitelist này không xa lạ gì khi có tên của Google, Microsoft và Taboola trả tiền để có thể hiển thị quảng cáo của họ. Và điều này khiến cho Adblock Plus có đến 2 tiêu chuẩn chi chặn quảng cáo.

Mặc dù Adblock Plus hiểu rằng quảng cáo chính là vấn đề, tuy nhiên họ cũng làm việc với các nhà xuất bản để đảm bảo được việc website của họ vẫn có thể kiếm tiền từ các người dùng sử dụng tiện ích này.

Adblock Plus tiết lộ rằng, 83% người dùng đồng ý là chỉ có những quảng cáo gây phiền toái là thứ họ muốn tránh. Công ty này nói rằng người dùng cũng hiểu được việc những nội dung miễn phí thì cũng cần phải có quảng cáo để sống, và đó là lý do họ tung ra nền tảng Acceptable Ads Platform này.

 

nevol

Active Member
mấy cái quảng cáo rác thì mới cần chặn chứ nhiều quảng cáo để cũng ko sao. Mình ủng hộ điều này :3
 

tai-phim-hd

Active Member
Agree! Không gây phiền toái với làm nặng trang là được :) Cơ mà mình xài Ad Muncher rồi.
 
Bên trên