Samsung sẽ bám gót Apple bỏ cổng 3,5mm, thay bằng cổng độc quyền?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Chiếc phablet cao cấp Galaxy Note 7 là một tai nạn không vui cho Samsung năm nay, nhưng bản lĩnh của một người khổng lồ ở thế giới công nghệ chắc chắn sẽ chỉ hướng nhà sản xuất này đến một tương lai mới mẻ hơn. Theo thông tin mới nhất từ trang Geek thì công ty Samsung đang cân nhắc loại bỏ cổng kết nối 3,5 mm kinh điển dành cho tai nghe khỏi các thế hệ điện thoại thông minh sắp tới.

Mặc dù là dự tính loại bỏ cổng kết nối 3,5 mm của Samsung có thể bị xem như hành động bám gót công ty Apple, song nguồn tin cho biết thực tế thì gã khổng lồ công nghệ xứ củ sâm có tham vọng xa hơn bằng cách dùng một cổng kết nối độc quyền, mà từ đó nhiều khả năng bán quyền sử dụng cho các nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android khác.

Hiện tại thì công ty Samsung vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và thăm dò khả năng thành công của tham vọng ấy, nên có lẽ cũng cần phải mất thêm một thời gian dài nữa thì công nghệ này mới đi vào hiện thực.

Mặc dù vậy, một khi công ty Samsung thành công với ý tưởng của họ thì nó sẽ tạo một tác động to lớn lên đối thủ Apple cũng như nhiều nhà sản xuất điện thoại khác. Một trong những khả năng trước mắt là ngăn chặn nhà sản xuất điện thoại iPhone nhờ vào việc cấp phép sử dụng, cũng giống như cách mà công ty Apple đang thực hiện đối với bất kỳ nhà sản xuất kình địch nào.

Tuy nhiên, bản thân công ty Samsung cũng sẽ gặp phải trở ngại cần vượt qua trước đó là thuyết phục và đàm phán được với các nhà sản xuất khác chấp nhận cùng hợp tác và hỗ trợ họ. Điều này được dự báo là sẽ khiến Samsung mất thêm không ít thời gian và nỗ lực nữa.

Thêm một điều mà công ty Samsung cần sớm xác định là liệu họ cương quyết muốn các nhà sản xuất khác dùng chung kết nối độc quyền do họ nghĩ ra hay là buộc phải chấp nhận để làm các đầu adapter chuyển nhằm cho phép người tiêu dùng tiếp tục sử dụng các tai nghe sở hữu jack kết nối truyền thống 3,5mm.

Nguồn The next web
 

nt80

New Member
Vậy là một mớ tay nghe chất lượng bị bỏ đi thay vào đó là mấy cái dở hơi độc quyền hút máu người dùng sao? Rồi thì loạn cả lên các loại chuyển đổi lỉnh kỉnh khác. Sao không thống nhất chuẩn kết nối cho đỡ khổ. Nhớ ngày trước sạc điện thoại mỗi loại một kiểu, to, nhỏ, dài, ngắn, hết pin là chết, giờ dùng chung mini USB rồi thì mượn tạm sạc người đi đường cũng được. Ông Note 3 ra quả USB 3.0 rùi cũng bỏ theo chuẩn cũ.. Hài!
 

surio

New Member
vậy là bỏ luôn cổng này thì thay thế bằng cổng nào
 

nevol

Active Member
thật sự thấy việc bỏ cổng 3.5 là vô cùng ngớ ngẩn và ko hiểu sao họ lại làm vậy, tất cả tai nghe đều theo chuẩn 3.5 giờ lại lòi ra thêm đống chuyển đổi, phức tạp,,,
 
Bên trên