iPhone 7 bán không chạy bằng 6s, chẳng qua nhờ Note 7 gặp rủi?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Nếu như sau ngày mở bán đầu tiên, các con số thống kê đặt hàng trước iPhone 7 mang lại sự hào hứng cho các cửa hàng cùng nhà mạng bước đầu thì niềm vui ấy chẳng tày gang khi các báo cáo gần đây từ các nhà nghiên cứu và phân tích thị trường cho biết doanh số bán ra sau tuần đầu tiên mở bán đã giảm mất 25%.

hdvn.jpg

Theo nhận định mới nhất của nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo đến từ công ty KGI Securities với trang AppleInsider, thì dựa vào các báo cáo thống kê, họ không nghĩ rằng mẫu điện thoại iPhone 7 sẽ gặt hái được doanh số tốt bằng người tiền nhiệm iPhone 6s. Chúng ta hẳn không quên rằng ông Kuo vốn có những dự báo và nhận xét chính xác liên quan đến các sản phẩm của công ty Apple, thế nên với nhận định này cũng không có gì phải quá nghi ngờ.

Công ty KGI Securities ước lượng rằng công ty Apple sẽ bán được khoảng từ 70-75 triệu chiếc iPhone 7. Con số này tuy có tăng so với nhận định ban đầu là 65 triệu chiếc, nhưng phần lớn lại nhờ vào việc đối thủ Galaxy Note 7 gặp vận rủi liên quan đến pin và bị thu hồi, mà đến giờ vẫn chưa chính thức mở bán lại. Hay nói cách khác, những thuận lợi mà iPhone 7 đang có được là nhờ Note 7 tự mình ngã ngựa và dâng tặng hơn là tự bản thân iPhone 7 tỏa sáng - tất nhiên, cũng đừng vì vậy mà quá coi nhẹ chip A10, hệ điều hành iOS 10 cùng những tính năng mới mà công ty Apple đã bổ sung cho iPhone 7.

Thực tế thì ngay từ hồi đầu năm nay công ty Apple đã nếm trái đắng khi lần đầu tiên báo cáo thống kê cho biết doanh số bán ra iPhone bị sút giảm. Với tình hình thị trường điện thoại thông minh ngày càng trở nên bão hòa một cách khó tin như hiện nay, trong khi CEO Tim Cook cùng các cộng sự ở Apple vẫn chưa tung ra phiên bản thiết kế mới nhiều đột phá của iPhone, thì việc iPhone 7 có tiếp tục giảm doanh số cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Nhiều khả năng chúng ta sẽ phải đợi sang tháng 5 năm sau, khi mà chiếc iPhone 2017 kỷ niệm 10 năm xuất hiện được ra mắt với thiết kế toàn bộ bằng kính, màn hình sở hữu công nghệ OLED mới nhất từ Samsung, lại thêm nút Home ảo thì may ra mới tạo được cú hích cho ra trò. Còn giờ thì hãy cứ đợi đấy thôi!

Nguồn Ubergizmo
 

haibt

Member
iPhone 8 so găng với Note 8 thú vị đây. Nếu ai đã xài quen dòng Note với cây bút tiện lợi thì khó đổi qua iPhone. Trừ khi iPhone cũng có thêm cây bút.
 

bca258nt

Well-Known Member
Thêm bút như dòng note là thêm tiện ích và cũng rất hữu ích
 
các nhà sản xuất luon có 1 bản dự phòng trước rồi các bạn à , trước khi ra 7 họ đã có bản 8 luôn rồi ấy chứ , có cái chưa công bố thôi, không có sự khác biệt quá nhiều giữa 6 và 7 thì họ sẽ không sử dụng đâu
 

Phụ nữ béo

New Member
iphone 7 không bán chạy mấy bởi vì hiện nay Apple đưa ra các dòng nối tiếp nhau nhanh quá, giá đắt hơn nhiều mà cấu hình chẳng hơn quá nhiều nên người dùng ngại mua là phải.
 

ngophuocthinh

Active Member
Hồi trước nghe đâu seeding làm bên Samsung được trả 100k cho mỗi lần lên mấy trang bình loạn về hàng Apple như Zing, Báo mới hay mấy diễn đàn trên facebook để defame người khác, giờ chắc giá cả lên nên chất lượng seeding từ thế cũng tăng theo.
Mà Apple cải tiến sau mỗi lần ít quá nên dân chúng nó ngại đổi mới, Samsung thì cứ bày chiêu trò marketing lố bịch kèm theo hạ bệ đối thủ mà quên đi cái lõi bên trong
 

phong2105

Member
Cái tiêu đề, càng đọc càng khó hiểu. " iphone 7 bán không chạy bằng 6s do note 7 gặp rủi" ? Vậy note 7 không gặp rủi thì iphone 7 sẽ bán chạy hơn à?
 
Mình thấy IP7 tính năng không có gì nổi trội so vs 6S, giá mới ra lại chát, bán không chạy cũng phải :3 Còn gây đk chú ý nhiều như thế cũng do thương hiệu táo.
 
Bên trên