iPhone 6 Plus nổ trong túi của sinh viên

bjemtj

Super Moderators
levistrauss.jpg

Trong khi Galaxy Note 7 của Samsung gặp vấn đề cháy nổ, thì gần đây chúng ta lại có thêm thông tin về một chiếc iPhone 7 chưa đập hộp đã phát nổ. Và bây giờ là một sinh viên tại một trường cao đẳng ở Burlington County, bang New Jersey, Mỹ tiếp tục công bố chiếc iPhone 6 Plus đã phát nổ trong túi quần sau của cậu ấy, làm thủng quần jean và điện thoại bị hư hoàn toàn.

Screenshot 2016-10-03 21.33.47.png

Chúng ta có thể hình dung khi một chiếc smartphone nằm trong túi quần của một người và không được cắm sạc sẽ khác hoàn toàn với trường hợp của các thiết bị Note 7, chúng bùng cháy khi pin bị lỗi đang kết nối với bộ sạc. Nhưng trong trường hợp của cậu sinh viên Darin Hlavaty này, chiếc iPhone 6 Plus được nhét trong túi quần bắt đầu bốc khói không lâu sau khi Hlavaty ngồi học.

Rebecca Bookbinder, một sinh viên cùng lớp nói: “Không biết từ đâu chúng tôi nghe thấy tiếng xèo xèo và sau đó là một tiếng nổ bốp. Đột nhiên một lượng khói lớn bay ra từ túi quần của Hlavaty… Mọi người đều nháo nhào hỏi: Đó là gì? Đó là gì? Và sau đó, tất cả chúng tôi nhận ra điện thoại của Hlavaty đã bốc cháy giữa lớp.”

Screenshot 2016-10-03 21.33.27.png

Hlavaty nói rằng anh đã kéo chiếc điện thoại trong túi quần của mình ra và cảm thấy nó “siêu nóng” làm anh phải ném ngay xuống đất. Hlavaty cũng miêu tả việc anh đá bay thiết bị của mình như thế nào, dù chỉ mới sử dụng nó được 6 tháng “vì nó đang bốc cháy”.

Dường như thiết bị này đã có một vết nứt trước đó, đây có thể là lý do nhưng cũng có thể không phải lý do gây ra sự cố này. Một thiết bị hư hại nhét ở túi quần sau có vẻ là nguyên nhân tiềm ẩn cho vụ cháy nổ này đặc biệt là khi Hlavaty ngồi đè (trên điện thoại) để ngồi học. Như chúng ta đã thấy trước đây, pin Lithium sẽ nổ dưới các áp lực và điều kiện nhất định bất kể thiết bị có được chế tạo tốt như thế nào. Có lẽ người dùng cũng không loại trừ nguyên nhân gây ra cháy nổ một phần là do lỗi của nhà sản xuất, giống như Note 7 - và trường hợp này là Apple. Do không có các bằng chứng mô tả chi tiết tình trạng hư hại của thiết bị trước khi gặp sự cố, nên rất khó để biết chính xác iPhone 6 Plus này có phát nổ do vết nứt trên lớp vỏ kim loại hay không.

Screenshot 2016-10-03 21.34.00.png

Đây không phải lần đầu iPhone 6 Plus gặp sự cố vì lý do lỗi máy. Sau khi được phát hành vào năm 2014, nó đã gặp phải hiện tượng Bendgate và một số khách hàng đã phàn nàn rằng thiết bị của họ trở nên méo mó và dễ dàng bị uốn cong. Apple coi nhẹ vấn đề này nhưng công ty vẫn tiến hành điều chỉnh một vài thiết kế nhỏ cho seri iPhone 6s kế nhiệm.

Thiết bị của Hlavaty đã hư hoàn toàn và quần của cậu ấy bị thủng một lỗ rất lớn. Theo nguồn tin 6ABC, Apple đã từ chối bình luận về trường hợp này nhưng sẽ điều tra sự cố phát nổ của Hlavaty vì “an toàn của khách hàng là điều quan trọng nhất”.

 

dia

Well-Known Member
E hay mặc quần tây đi làm, nó mà nổ chắc " Chim ơi bay đi nhé..." quá. Haizzz
 

bca258nt

Well-Known Member
E hay mặc quần tây đi làm, nó mà nổ chắc " Chim ơi bay đi nhé..." quá. Haizzz
Em dự là Chim không kịp bay vì lông đã cháy hết!.Còn lông gì cháy thì em chịu...để Bác chủ trả lời hộ em.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
thực ra trước giờ iPhone nổ rất nhiều, chẳng qua Apple nó chả thèm quan tâm xử lý, cũng chẳng thu hồi gì, toàn cho rằng lỗi do người sử dụng
 
Bên trên