Card Polaris thế hệ 2 của AMD sẽ có nhiều thay đổi lớn về hiệu năng, giảm mức tiêu thụ điện

pegasus3390

Well-Known Member
3488e828fd.jpg


Sau hàng loạt các sản phẩm Pascal của Nvidia năm nay và lỗi nguồn trên những chiếc Radeon RX 480, có vẻ ít người kỳ vọng rằng AMD sẽ có thêm card đồ họa mới trước khi những GPU cao cấp Vega của hãng được ra mắt trong vài tháng tới. Tuy nhiên theo như thông tin mới đây thì AMD có vẻ đã chuyển những phiên bản thử nghiệm những vi xử lý đồ họa Polaris 10 và 11 với khả năng cải thiện 50% hiệu năng/Watt.

Những GPU Polaris 10 và 11 của AMD là những con chip được sử dụng trên những mẫu card được ra mắt gần đây như RX 480 và RX 460, chúng là những mẫu card có hiệu năng cao với mức sử dụng năng lượng thấp thêm vào đó là mức giá tốt hơn so với thế hệ trước song song với việc gia tăng sức mạnh tính toán.

Nếu tin đồn này là thật thì chúng ta sẽ thấy được những GPU mới sẽ có cùng tên gọi nhưng được làm mới về hiệu năng bên trong. Chúng ta sẽ sớm thấy những mẫu card Polaris 11 với mức tiêu thụ điện từ 75W xuống còn dưới 50W cũng như tăng khoảng 0.35 Tflop tức là khoảng 15%.

Polaris 10 thậm chí còn có sự cải thiện tốt hơn nữa khi vẫn giữ khả năng tính toán khoảng 5.8 Teraflops như trên RX 480 nhưng mức tiêu thụ chỉ dưới 95W (trước đây là trên 150W).

Những GPU Polaris 10 và 11 sẽ được đưa ra thị trường với tên mã là E9550 và E9260, và sẽ được đưa lên các thiết bị di động với tên mã là RX 4XX mặc dù cũng sẽ phải mất thêm vài tháng. Tuy nhiên đây sẽ là sự cải thiện lớn về mức tiêu thụ điện giúp các máy chơi game tầm trung có thời gian dùng pin tốt hơn.

Tất nhiên hầu hết các game thủ sẽ rất hứng thú về việc khi nào những chiếc card mới sẽ được đưa ra thị trường và mặc dù vẫn chưa có xác nhận nào cho đến nay nhưng những sản phẩm mới sẽ được giới thiệu bên cạnh dòng Vega 10 và Vega 11 mới. Vẫn có khả năng khác là thay vì giảm hiệu năng tiêu thị thì AMD sẽ dành chỗ cho việc tăng hiệu năng và khiến cho dòng card đồ họa thế hệ RX 500 tiếp theo mạnh mẽ hơn mặc dù nó sẽ vẫn giữ mức hiệu năng để không lấn sân những mẫu GPU Vega mới.

 
Bên trên