Tư vấn dùm Phòng Phim Nhạc 6,5m x 9,5m x cao 3 m

macmanhha

Member
Kính gửi mọi người;
Em có phòng kích thước 6,5m x 9,5m x cao 3 m, mục đích xem phim nghe nhạc. Hiện tại e đã có bản deco như hình đính kèm. Cảm nhận em đang thấy là phần thạch cao tiêu âm có thể dư so với chi phí/hiệu quả. Nhờ anh em tư vấn dùm nên thay thế bớt mảng thạch cao lỗ nào? thay = vật liệu gi tiết kiệm chi phí.
Loa nghe nhac/front luôn là loa kèn rộng 0.8 x cao 2m. Đánh atmost. Tường e đã xây 2 lớp hơn 200mm, chính giữa đã nhet toàn bộ rookwol 80g, tầng dưới là văn phòng ko sợ ảnh hưởng phần dội xuống nhiều. tầng trên là phòng ngủ ba mẹ cần xử lý cách âm tốt. Như vậy trần thạch cao e sẽ xu lý thạc cao lỗ 1 phần + bao bọc rookwoll thêm như thế nào?
Em định cho làm phần trần trước theo các đường xéo, sau đó lắp thiết bị test và bổ sung thừa/thiếu/deco thêm thi có hợp lý? Nhờ anh em tư vấn chu đáo, cái nào ko ổn cứ ném đá dùm mình. Em giữ bài, sau này up phòng mẫu lên luôn, các Mod nếu cảm thấy có vẻ post sai chỗ thì nương tay dùm
view-18.jpg
view-29.jpg
chieu dung.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

macmanhha

Member
máy chiếu thì e đang có con Vteck 1185 cùng màn chiếu 150". Em đinh vẫn giữ lại máy chiếu này xài tạm có 4K lên luôn, màn chiếu thì muốn thay 200" - cao 2,5 m rộng 4.4m vừa đẹp bố cục loa/vách, nhưng hợi kẹt cos chiều cao phòng. Khoảng cách đối với máy chiều này thì để vì trí cách màn hinh bao nhiều là best. E đang nghien cứu từ projectorcentral.

http://www.projectorcentral.com/Vivitek-H1185HD-projection-calculator-pro.htm

Loa em đang còn con B&W Center HTM61, Sur jamo C6 đa hướng

Atmos đang phân vân đánh con BIC America FH8-W 8-Inch 175-Watt In-Wall 2-Way Speakers with Mid/High Frequency HornsHay con Polk Audio RC80i 2-Way In-Ceiling Speakers (Pair, White)?

Em Bic thì để đánh nhạc 2 kênh cho các phòng khách/bếp có phù hợp hơn em Polk?

Các loa linh tinh còn lại a e thay nên mua loại nào hợp lý với phòng, chi phí < 6t/cặp?

Về vấn đề cửa phòng cách âm tốt, nhờ a e tư vấn làm như thế nào? có bên chuyên làm cửa này good/đẹp thi giới thiệu em
 
Cửa phòng bác làm gỗ hộp, bên trong là vật liệu cách âm, càng dầy càng tốt nhé.
Phòng rộng thế này và có điều kiện về kinh phí thì bác làm phòng chiếu phim theo chủ đề đi.
 

davidhand

Moderator
Phòng này dùng cho 3 mục đích: tiếp khách, xem phim, nghe nhạc Hi-End nên theo a e cứ làm theo phong cách đơn giản, sang trọng, ko nên cầu kỳ nhiều hình khối sẽ rất rối mắt. Phần cách âm thì đơn giản, a nghĩ e ko thể tự làm thì cứ thuê đội thi công chuyên nghiệp. Tường theo a thì e nên ốp gỗ hơn là dùng thạch cao. Thường thì đội thi công họ design luôn. Cái khó là phòng này có cặp loa front lớn nên ko thể dùng màn chiếu size lớn được. Phần âm học thì cũng phải design phù hợp vì nhạc - phim nó khác nhau đấy. Hay cho nhạc chưa hẳn đã hay với phim.
 
Bên trên