Sứ mệnh trái tim 2016

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Về cơ bản, Sứ mệnh trái tim là bộ phim kết hợp giữa phim teen ngôn tình Hàn Quốc và giọng điệu tuyên truyền quen thuộc. Vừa xem vừa cười vì độ hư cấu, nhưng được cái có thể xem từ đầu đến cuối mà không phải bỏ về giữa chừng.

3723_Poster_phim_SY_mYnh_trai_tim.jpg

Phim kể về cô giáo ở bản làng miền núi xa xôi, xinh đẹp, dam dang, (nghe có vẻ giống Thung Lũng Hoang Vắng). Đương nhiên là cô giáo giống như lời bài hát của nhân vật A Phủ ngâm nga: “Phận làm con gái, chưa một lần mang thai”. Cô giáo gặp lại người cũ giờ là anh lính đặc công rà phá bom mìn (rà bom mìn nghe có vẻ giống Sống Trong Sợ Hãi). Còn chuyện mấy anh lính mặc quần rằn ri, mặt hoa da phấn đùa giỡn vui tươi chắc chắn là học từ Hậu duệ mặt trời (xứ tư bản Hàn đang giãy chết) luôn, không lẫn vào đâu được.

Phim có thông điệp rất tốt, rất nhân văn, rất tình cảm, Sứ mệnh trái tim mà, và không có gì ngạc nhiên nếu như ta thấy nó giống y chang những phim tuyên truyền chiếu ở đài truyền hình. Câu chuyện nhàn nhạt trôi qua với kết cục dễ đoán, xung đột cao trào nhất chắc là 2 anh đánh nhau giành cô giáo Linh.

Khung cảnh phim đẹp, góc máy quay đẹp, flycam bay vừa đủ, ánh sáng đẹp, nói chung là cảnh quay đẹp. Diễn viên cũng đẹp, diễn xuất ổn, trừ Võ Cảnh diễn hơi cứng, còn lại diễn đều tốt. Tất nhiên, diễn tốt trong một câu chuyện bình thường thì nó cũng khá là bình thường, hơi tiếc.

sumenhtraitim-blogtamsuvn-6.jpg

Cô giáo Linh ở vùng núi cao, thỉnh thoảng đêm khuya đi qua nhà học trò mặc váy ngắn bó sát mông, chít eo gợi cảm, ồ đường cong cô ấy kìa, thêm quả giày cao gót nữa chớ. Đường núi hoang vu thế liệu qua mấy cánh rừng âm u có an toàn không nhỉ, lo quá, chắc có lẽ đàn ông trên đó toàn ăn chay, ít ăn mặn nên “phận làm con gái, chưa một lần …”

Cô giáo Linh đúng kiểu đẹp người, đẹp nết, ở nước ngoài về lên bản làng dạy học, dạy mấy năm, hết chương trình rồi vẫn ở lại tiếp, định ở lại đến bao giờ thì không biết. Cô giáo cũng có tình cảm với anh gì đẹp trai sáu múi cởi trần đứng chẻ củi, tên Bình Trâu. Mà anh này chắc tên Trâu nên có họ hàng với bò, ai đời ở đó suốt mấy năm, có cảnh bị thương cởi áo ngồi cho cô giáo băng bó, vậy mà không đóng được gạch, à nhầm, không “đóng được thuyền”, bữa sau nhớ xem lại phim Dòng Máu Anh Hùng với Bẫy Rồng nha anh, xem Ngô Thanh Vân và Trí Nguyễn họ làm gì. Trai tráng thường nói, “thà hôn em một lần rồi bị tát, còn hơn để thằng khác nó hôn em”, anh đến nắm tay còn e dè, mất là phải.

Tiểu đội đặc công rà mìn cũng thuộc dạng hư cấu ngôn tình, có tiểu đội nào mà toàn nam, lọt vô một nữ không trời, cơ cấu quân đội kiểu thế thì chắc bị hiếp cả ngày. Bạn mình trong quân đội kể, nam không mà nó còn chịch nhau ầm ầm, dù là nó chả gay, huống hồ. Tiểu đội này có anh tiểu đội trưởng đúng chuẩn dư luận viên luôn, mỗi lần ảnh nói là “cái này của nhà nước, dân phải làm thế nào, chính sách thế kia …”, dự đoán anh sẽ lên chức Chính ủy quân khu, rất triển vọng.

Phim hay nhất mỗi anh Đức Thịnh, diễn cực kỳ duyên dáng và vui nhộn, dù rằng nhân vật người dân tộc này cũng phi thực tế, nhưng mà hay, nhờ ảnh mà cười được mấy lần.

Tính ra thì Sứ Mệnh Trái Tim thuộc dạng xem được, nếu ai có lòng trinh trắng thơ ngây, không bị dị ứng với tuyên truyền, đặc biệt thích hợp với teen cấp 2, cấp 3 yêu màu tím thích mộng mơ, thỉnh thoảng đọc thơ và ngu ngơ trong cuộc đời. Nhớ làm chén nước mắm gồm 17 loại hóa chất trước khi xem.

 

Arceusium

Well-Known Member
Review bá đạo quá, nghe hấp dẫn thật đấy bác, nếu em không nhạy cảm chính trị dị ứng tuyên truyền thì chắc xách mông ra rạp phá lệ sau chục năm không xem phim Việt rồi.. Nhìn cái poster sáng chói ánh mặt trời chân lý ☀ quá nên em xin khất lần này,em không thấy đường ra rạp đâu ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngodungkiet

Active Member
hix, công nhận em phục bác ở chỗ phim VN nào ra bác cũng đi xem rồi về viết bình luận để ae tránh 1 lần lầm lỡ. Chứ mỗi lần phim VN nào ra, em nhìn cái dàn diễn viên + cái Poster chuối chuối là em thấy nản, làm phim hài thì không ra hài, hành động ko ra hành động, thà nó làm phim JAV như bên Nhật coi chỉ tập trung vào 1 mảng thì còn hay hơn.
 

Hadu678

Well-Known Member
"Phim kể về cô giáo ở bản làng miền núi xa xôi, xinh đẹp, dam dang" e đọc lần 1 thì 2 từ cuối nghĩ là "đảm đang" nhưng đọc lại mới thấy nó còn ý khác, hình như bác chủ cố tình bỏ dấu 2 từ cuối để ae đọc tự suy diễn thì phải?
 

ohmanxxx

Member
Bùi An bình phim nào chất phim đó. Làm phim ở VN khó lắm, bị hạn chế đủ đường mà làm nghệ thuật không có khái niệm "sáng tạo theo định hướng" nên những nhà làm phim ở VN như bị tròng 1 cái vòng kim cô, ức chế vãi nhồn. Đó là lý do mà phim ảnh xứ thiên đường đang giãy chết, còn đám giãy chết kia thì cứ vừa giãy vừa giưt nhưng chỉ ngáp ngáp chứ không ngủm nổi vì nó làm để giải trí chứ đâu phải để làm "nhiệm vụ chính trị"...
 

kokekutkit

Active Member
Khoái cái kiểu viết tưng tửng của bác rồi nhé! Bác cứ dương đông, kích tây, nhưng rõ là đâm thằng này 1 nhát, chọt con nọ 1 cái, nó vừa đau vừa nhột mà cũng vừa nhục!!!
Cũng may phim này không thuộc thể loại "cúng cụ" phải không bác nhà báo?
Cảm ơn bác nhé!
 

topx1984

Member
mình đọc revỉew trước không nhìn tên người viết, đọc được mấy dòng thấy văn phong này quen quen, chắc mẩm là bác Buian, kéo chuột lên trên thì đúng cmn luôn, một phong cách không lẫn vào đâu được, vừa buồn cười, vừa châm chọc lại vừa nghiêm túc :v
 

fallheart82

Well-Known Member
Góp ý vui tí, trong quân đội gọi là chính trị viên chứ dư luận viên thì dành cho quần chúng thì đúng hơn.
P/s: Trong chiến tranh, mấy anh dư luận, chính trị thường bị địch "bem" trước vì nói nhiều, heheheh...
 

Nguyen Robin

Active Member
"Nhớ làm chén nước mắm gồm 17 loại hóa chất trước khi xem"

Chắc phim phải nhạt lắm.bác An mới nói câu này :))
 

saronhero

Member
bố nào làm poster cũng có tâm phết, angola bưởi mà là phẳng phiu như TV siêu phẳng thế hệ cũ :D
 

Arceusium

Well-Known Member
bố nào làm poster cũng có tâm phết, angola bưởi mà là phẳng phiu như TV siêu phẳng thế hệ cũ :D
Poster đẹp như thế mà chê, mặt trời chân lý chói qua trym như bừng nắng hạ, ảnh chụp ngược nắng tuyệt vời.... đẹp như ảnh anh Bùi An chụp mấy cô người mẫu vậy, hehe
 
Bên trên