Sennheiser HD 4.30 - bước đi mới của hãng âm thanh danh tiếng

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Sennheiser luôn áp dụng một đường nét thiết kế không lẫn vào đâu được lên các dòng sản phẩm tai nghe của mình, song HD 4 thì lại hoàn toàn khác. Dòng sản phẩm này đã đánh dấu một bước đi mới của Sennheiser khi họ đã quan tâm hơn đến thiết kế tươi trẻ, sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế.

30875665722_7d3a7c1472_o.jpg
Dòng sản phẩm HD 4 của Sennheiser năm nay bao gồm hai sản phẩm chính là HD 4.20 và HD 4.30. Chiếc tai nghe mình có trên tay hôm nay là HD4.30i được thiết kế dành riêng cho các thiết bị iOS.

Thiết kế trẻ trung tươi mới

Nếu không có logo Sennheiser, hẳn khó có ai có thể biết HD 4.30 là một sản phẩm của hãng bởi các đường nét thiết kế cũ đã biến mất hoàn toàn trên sản phẩm này.

25356414459_68c4a02803_o.jpg

Trên HD4.30, Sennheiser đã dùng một mảng màu đối lập trên headband đi cùng logo làm điểm nhấn, và đó chính là điểm thu hút sự chú ý cũng như làm bản thân cảm thấy ấn tượng nhất khi sử dụng chiếc tai nghe này. HD 4.30 bao gồm hai màu sắc chính là đen và trắng, màu đen trên chiếc tai nghe này đem lại một vẻ cứng cáp, trong khi màu trắng lại cho ta cảm giác mong manh đỏng đảnh hơn và do đó việc sử dụng cũng phải nhẹ nhàng hơn.

Sennheiser đã dùng nhựa mềm để chế tác cho mặt trong và nhựa cứng cho mặt ngoài của headband. Chất liệu Sennheiser sử dụng trên HD4.30 giúp đem lại cảm giác sử dụng khá dễ chịu, tuy nhiên chú ý rằng loại nhựa mềm này sẽ rất dễ bám bẩn nếu bạn chọn cho mình phiên bản màu trắng.

Nếu như trước đây, các loại tai nghe over-ear khác của Sennheiser rất cồng kềnh trong quá trình mang vác, thì họ đã rút kinh nghiệm và trang bị tính năng gập earcup cho HD4.30. Giờ đây khi cần phải mang đi đâu xa, HD 4.30 hoàn toàn có thể nằm gọn trong túi mà không phải lo lắng về việc sắm thêm cho nó một chiếc hộp đựng rườm rà nữa.

25356411179_8becab2949_o.jpg

Với thiết kế close-back, HD 4.30 đem lại khả năng chống ồn ấn tượng. Kèm với đó cảm giác đeo thoải mái, mút tai mềm cũng là một điểm cộng trên sản phẩm này.

25356409479_fb4b5ff7e3_o.jpg

Mút đệm tai nghe êm ái​

Dòng sản phẩm HD 4 được thiết kế nhắm đến đối tượng trẻ và năng động, do đó tất cả mọi thứ từ ngoài vào trong đều mang hơi hướng hiện đại. Trở kháng của chiếc tai nghe này khá thấp, chỉ 18 Ohm đi kèm dải tần số đáp ứng từ 18 - 22,000Hz, điều đó cho thấy rằng chiếc tai nghe này khá dễ kéo với nguồn vốn có từ những thiết bị di động hiện nay. Ngay cả trên trang chủ của Sennheiser thì họ cũng đã liệt kê các thiết bị HD 4 hỗ trợ là các thiết bị iOS và Android.

Ngoài ra HD 4.30 còn đi kèm dây chống rối có thể tháo rời với các nút chức năng hỗ trợ nghe gọi cũng như tăng giảm âm lượng. Tuy chỉ là một tính năng nhỏ nhưng việc này khá hữu ích đối với một chiếc tai nghe nhắm đến các thiết bị di động như Sennheiser 4.30.

Và khi âm thanh hoà cùng ngoại hình


Ngoại hình tươi trẻ thì tất nhiên tâm hồn khó có thể già cỗi, Sennheiser đã đem đến cho HD 4.30 một chất âm mới. Cũng là driver dynamic đó, cũng là tai nghe over-ear đó, nhưng những bài nhạc sôi động giờ đây đã trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

HD 4.30 đã tạo nên một không gian rộng rãi đủ để thể hiện dải âm bass mạnh mẽ của mình, những bản nhạc Edm hay RnB được nhấn nhá kéo rền sôi động, đưa bản thân mình vào một không gian đầy màu sắc. Bass nhiều về lượng, mid bass chắc gọn và high bass tuyệt vời, tuy nhiên low bass lại bị kéo đuôi nên đôi khi làm người nghe cảm thấy khá mỏi mệt. Tuy nhiên không phải vì thế mà HD 4.30 là một chiếc tai nghe kém đâu nhé.

Dải trung trên HD 4.30 không có quá nhiều điều để nói, bởi dải này chỉ ở lượng vừa đủ, không muốn nói là hơi thiếu. Do đó việc nghe các bản nhạc vocal trữ tình không được ổn cho lắm, tuy nhiên bù lại thì thể loại instruments lại là một điểm sáng hiếm hoi trên dải trung trên chiếc tai nghe này.
Càng lên dải âm cao, HD 4.30 lại càng đuối hơn, các âm cao chỉ lên được tới ngưỡng nhất định và không thể hiện được sự lảnh lót nữa. Nhìn chung khó có thể đòi hỏi hơn ở một chiếc tai nghe nhắm đến đối tượng các khách hàng trẻ và năng động như HD 4.30

HD 4.30 là một chiếc tai nghe tốt

25356410159_f5ba0835af_o.jpg
Nếu các bạn đã từng nghe qua các dòng Sennheiser HD 4xx trước đây thì xin thưa rằng HD 4.30 cũng có chất âm gần như tương tự, chỉ có điều giờ đây chất âm đó đã được đưa vào trong một thiết kế đẹp và tươi mới hơn. Tuy có những điều chưa hoàn hảo nhưng thực sự HD 4.30 vẫn có những đối tượng khách hàng riêng của mình – những bạn yêu chất bass đầy màu sắc cùng một thiết kế đẹp.

Cám ơn SVHouse đã hỗ trợ sản phẩm cho bài viết này.

MrChubby@HDvietnam​
 

lamkhanghuy

New Member
:D thiết kế giống y hệt con sony xb950 nhưng ko biết chất âm thế nào , có ae nào trải nghiệm thực tế rồi góp ý thêm nha
 

bca258nt

Well-Known Member
Không thấy nói tới kết nối kiểu gì, chỉ thấy nói có dây chống rối. Lại khó cho IP nói chung rồi.
 

alibaba1978

Well-Known Member
nhiều trang reveiw tai nghe cứ như thánh ấy tai nghe mới vừa trên tay chưa burn in mà cứ phán như đúng cmnr kkk
 
Bên trên