Google đã gỡ bỏ 900 triệu link vi phạm bản quyền trong năm 2016

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Artwork_Pirate_2F.png

Ngày nay, chúng ta không tìm kiếm điều gì đó trên mạng internet, mà là “Google It”, điều này thật sự không quá lời trước cách ứng xử của đại đa số chúng ta đối với bộ máy tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Cũng vì vậy, theo lẽ tự nhiên thì công ty chủ quản đằng sau bộ máy tìm kiếm khổng lồ ấy buộc phải hành xử có trách nhiệm với những kết quả mà họ trả về để tránh tình trạng tiếp tay cho các vi phạm bản quyền bất hợp pháp. Theo đó, công ty Google luôn hành động nhanh chóng trước các yêu cầu từ phía sở hữu bản quyền hợp lệ để tiến hành gỡ bỏ những đường dẫn vi phạm, và trong năm 2016 vừa qua thì họ đã gỡ bỏ 900 triệu đường dẫn.

Con số thống kê này quả thật đáng kinh ngạc, 900 triệu đường dẫn, tương đương với mức tăng gần như 100% so với năm 2015 và cơ bản thì hàng tuần Google đã ra tay gỡ bỏ khoảng 20 triệu đường dẫn. Tuy vậy, con số đường dẫn thực tế mà những người chủ sở hữu bản quyền đã yêu cầu công ty Google gỡ bỏ trong năm 2016 là trên một tỷ đường dẫn lận.

Tuy vậy, công ty Google vẫn chưa hài lòng khi cho biết tiếp tục tối ưu hóa các thuật toán tìm kiếm nhằm bảo đảm người truy vấn sẽ có được các kết quả có liên quan nhất trong khi các trang web xâm phạm bản quyền hoàn toàn không được lợi lộc gì đối với các nội dung mà họ đang sở hữu bất hợp pháp.

Hy vọng là sang năm 2017 này, vấn nạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ giảm bớt...

Nguồn Ubergizmo
 

0joro0

Huyền Thoại
search phim hd fshare trên google vẫn ra ầm ầm các bác.
 
Bên trên