Chạy đi rồi tính (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trong những phim Việt ra mắt vào mùa cuối năm nay, có thể tự tin khẳng định Chạy đi rồi tính là phim có chất lượng tốt nhất, dù rằng nó thuộc thể loại hài hành trình. Một câu chuyện gia đình ấm áp ẩn sau những tiếng cười giòn giã, Chạy đi rồi tính thể hiện sự trưởng thành và chắc tay của hai đạo diễn trẻ Nam Cito và Bảo Nhân.

official_70x100_fix.jpg

Câu chuyện bắt đầu từ khi đôi vợ chồng Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) và Phương Trinh (Diễm My 9x) cùng con trai bị cuốn vào một vụ cướp, bước lên chuyến xe với một hành trình kỳ lạ, đầy những tình huống oái ăm, cười rộn ràng, cười thả ga. Nhưng hành trình đó là hành trình tìm lại những giá trị đích thực, như người ta thường nói, khi thở không được mới thấy cần không khí.

Bộ phim là một bữa tiệc buffet với đủ món ăn chơi được dọn ra cho khán giả thưởng lãm, đủ mảng miếng, đủ các chiêu hài hước, đủ các tình huống dẫn dắt và trên hết là một không gian trải rộng với rất nhiều bối cảnh khác nhau, thay đổi liên tục, chính điều này đã giúp cho người xem không bị nhàm chán so với những phim chỉ có vài cảnh quanh đi quẫn lại.

Trong những kiểu hài, chắc có lẽ hài hước nhất là cặp đôi băng cướp “xà neo” (channel) với diễn xuất của Nam Thư và Puka, nhịp nhàng, tung hứng, bất ngờ và duyên dáng. Trong đó đáng kể nhất là Puka, trước khi xem phim này, không nghĩ Puka lại có thể diễn hài tốt đến như vậy trên phim. Việt Hương thì diễn hài rất nhẹ nhàng mà lại chất với những câu thoại độc đáo và lối diễn tưng tửng thích hợp với vai của mình.

Phải dành một lời khen cho Diễm My 9x khi đã cố gắng trên một 100% để diễn cho được vai khó này. Hy vọng trong những phim tiếp theo diễn xuất sẽ tốt hơn nữa, à, đài từ cũng cần luyện tập cho trao chuốt cảm xúc hơn, dẫu biết chất giọng vốn đã vậy.

diem_my_10__GMJD.jpg

Khác với những phim hài thường chỉ có cười rồi thôi, bước ra khỏi rạp là quên, Chạy đi rồi tính vẫn nhẹ nhàng níu lại tâm trí khán giả bằng những tình huống sâu lắng, những câu nói cảm động được lồng ghép một cách hợp lý, tự nhiên, không bị gượng. Khán giả chắc chắn sẽ cảm nhận được tình cảm của vợ chồng Đông Hùng – Phương Trinh ở cuộc nói chuyện giữa vùng đất hoang vắng bao la. Hoặc sẽ xúc động rung rung và hiểu được tại sao Phương Trinh lại có tham vọng thoát khỏi cảnh sống nghèo khổ như thế.

Tất cả cả cảm xúc của người xem được trợ giúp bởi phần nhạc phim rất xuất sắc, bên cạnh đạo diễn Nam Cito vốn phụ trách nhạc phim từ lâu nay thì còn một cái tên chỉ nhìn thấy thôi là biết chất lượng, Christopher Wong. Nếu như bài “Anh có hay” của Hồ Quỳnh Hương thể hiện mang dáng dấp trẻ trung, tha thiết, của tình yêu, của tiếc nuối, nhẹ nhàng réo rắt thì bài “Đêm tâm sự” của Bảo Yến quả thực là một đỉnh cao của … tâm sự.

Giọng ca của Bảo Yến từ xưa đã rất hay, rất cảm xúc, nay, qua nhiều biến cố, danh ca với sự từng trải rót vào từng câu chữ những tâm sự buồn bã, đẹp buồn bã, đẹp man mác. Kết hợp với câu chuyện bi thương của mẹ con Phương Trinh, bài hát hợp tình hợp cảnh hơn bao giờ hết. “Mình gặp nhau như lúc mới quen ban đầu cớ sao anh ngập ngùng, nhà tôi đơn côi mời anh ở lại” … “Còn tôi đêm mơ còn tôi đợi chờ, thì dù xa xôi tôi vẫn là của người...!!!!”

4ac05f7ad694c54965e766fced0bebfd.jpg

Bối cảnh và quay phim thì đúng là khó có thể lời nào chê được, quay rất đẹp, rõ ràng, nghệ thuật, chỉn chu, sắp đặt, ánh sáng, tiền cảnh, hậu cảnh đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nó thể hiện cái tâm của người làm phim khi muốn mang đến những khung hình đẹp nhất. Cứ xem phim và ngồi ngắm những cảnh đẹp trong phim, sẽ thấy khác biệt so với những phim Việt kinh phí thấp khác.

Tuy nhiên, phim vẫn có những hạn chế nhất định như chưa tạo được những tình huống gắn kết hơn nữa của cặp vệ sỹ (Diệu Nhi và Duy Khánh đóng) với toàn bộ câu chuyện, hơi rời rạc, đoạn cuối phim hầu như mất hút. Tình huống cuối trên sông xử lý cũng chưa được gọn. Nhưng được cái những cảnh cuối lại bất ngờ, thú vị, nhất là đoạn “Hồ Ngọc Hà” vô tù thăm “Phạm Hương” và “Lan Khuê”.

Tóm lại, thôi tóm bằng số cho nhanh, Chạy đi rồi tính 7,9 điểm, phim Việt đang chiếu cùng thời điểm 5,8 điểm.

 

Arceusium

Well-Known Member
Ồ Bùi An khen phim Việt chiếu Tết kìa !!@@!! Phải đi xem thôi kẻo hết chiếu, mà sao chiếu sớm quá, 2 tuần nữa công chiếu gần Tết thì đúng lúc hơn.

Phim này không có mời mấy cái tên chỉ để câu khách, mà thật sự cũng không biết Puka là ai cả.

Nghe nói nhạc phim này hay lắm, Bùi An trích nhạc để nói riêng thì chắc ăn rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hai_hoang1988

New Member
Trước giờ cũng theo dõi admin review phim, và cũng mới chỉ thấy admin khen được 2 phim, "Chạy đi rồi tính" và "Gái già lắm chiêu", đều của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito.
Phim "Gái già lắm chiêu" được khen với ngôn ngữ rất khác lạ so với Buian của tất cả các bài review khác. Mình cũng chờ admin review phim này từ ngày công chiếu đến giờ, có cảm giác là phim cũng sẽ được khen, không ngờ khen quá như vậy... hehe
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trước giờ cũng theo dõi admin review phim, và cũng mới chỉ thấy admin khen được 2 phim, "Chạy đi rồi tính" và "Gái già lắm chiêu", đều của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito.
Phim "Gái già lắm chiêu" được khen với ngôn ngữ rất khác lạ so với Buian của tất cả các bài review khác. Mình cũng chờ admin review phim này từ ngày công chiếu đến giờ, có cảm giác là phim cũng sẽ được khen, không ngờ khen quá như vậy... hehe

vậy là bạn theo dõi không kỹ, thời xa xưa từng khen phim Tèo Em của Charlie Nguyễn, từng tranh cãi rất nhiều. Sau đó có Cầu vồng không sắc, Scandal, Lạc giới, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ... Bạn cứ tìm lại sẽ thấy rất nhiều phim Việt mình khen.

Và chắc chắn một điều, mình luôn khen đúng, hơn 1 triệu member của HDVN tin tưởng từ trước đến nay. Mặc kệ bạn ám chỉ điều gì, phim làm tốt thì khen, phim làm dở thì chê, kể cả phim Hollywood
 
phim này nghe review trên mạng thấy hay,giờ vô đây đọc thì kiểu gì cũng đi xem. Em cứ phim nào khen là đi xem bất kể tây hay việt
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Chắc có lẽ trong này 1 khác người nhất. Film này từ ngày công chiếu tới giờ rãnh là coi mà ko lần nào e cười và thấy hay nổi. Nhảm kinh khủng.

phim Châu Tinh Trì em xem cũng không cười nổi :D

ps: tất cả những nick clone lập ngày hôm nay vào đây sẽ ban nick hết, đừng nhờn với HDVN
 

haclua

Active Member
Bác bắt đầu giống thím Tủ rồi đới, nhưng mà mình thích. Diễn đàn do bác lập ra để bác chơi thì một số vấn đề cũng cần phải tuân theo luật của bác. Nói chung cũng cần mạnh tay cho mọi thứ không bị lan man đi sai mục đích.
Mình thì không thích phim Việt nhưng thích đọc bình luận của bác, để xem phim nào ổn ổn còn bảo con em dẫn gấu của nó đi xem. Chứ bây giờ vàng thau lẫn lộn, phim Việt thì nhiều, đám teen teen thì cứ thấy quảng cáo, hình ảnh, diễn viên bắt mắt tí là kéo nhau đi xem, xong về lại la như kiểu bị lừa thì chán lắm ^^
 

Arceusium

Well-Known Member
Bác BuiAn làm vậy là đúng rồi, cần phải mạnh tay hơn để bảo đảm chất lượng của forum. Mà vừa rồi cái trong topic Điểm tin Điện ảnh 16/12/16 cũng có người vi phạm nội quy nhưng không thấy ai vào nhắc nhở.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Bác BuiAn làm vậy là đúng rồi, cần phải mạnh tay hơn để bảo đảm chất lượng của forum. Mà vừa rồi cái trong topic Điểm tin Điện ảnh 16/12/16 cũng có người vi phạm nội quy nhưng không thấy ai vào nhắc nhở.

có gì em cứ bấm report, sẽ có mod xử lý
 

acquycodon

Active Member
Nghe lời khen bác em đi xem và thấy như sau :
- Cảnh quay như bác nói, rất đẹp. Có sự đầu tư và tâm huyết.
- Nội dung khá hay và sâu sắc.
- Diễn viên chọn phù hợp.
- Nhạc phim ổn.
- Yếu tố hài hước tuy chưa thật xuất sắc nhưng ko lố bịch.
- Trang phục tạo sự tương phản tốt.
Song vài điểm ko đc tốt:
- Ý tưởng nội dung tốt, mạch phim tốt nhưng triển khai hơi tệ, đạo diễn hơi non tay nên các cảnh diễn viên diễn ko đạt và dài dòng ko cần thiết.
- M nghĩ đạo diễn nên trao dồi thêm 1 xíu để tạo cái duyên và sự kết dính mạch lạc cho phim
Phim này chỉ ở top 2 so với mặc bằng. chưa thể so sánh với những phim như Quả tim máu, tôi thấy... em là bà nội...
 

ct_2t

Well-Known Member
Ông BuiAn mà khen thì cũng nên xách mông ra coi thử xem sao :D :D
Cơ mà cá nhân con gà em thấy thì phim nào ko có thím "Tránh Thần" là phim đó bớt nhảm và bớt lố lăng. :)
 

D007

Member
gê, bác Buian khen ko tiếc lời kìa, tiếc là cuối ănm công việc bù đầu ko có time mà đi rạp
 

kero2005

Active Member
cái rừng xanh kỳ truyện thấy nhảm nhí vô cùng
nếu đọc bài này thì đám bạn vô coi phim này rùi
dạo này bác @BuiAn k thấy review phim nữa
 
Bên trên