Xiaomi công bố router Mi Router 8TB

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Xiaomi, công ty đến từ Trung Quốc vốn ban đầu được biết đến nhiều qua các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ nhưng vẫn không thiếu các tính năng đầy hấp dẫn, rồi từ từ chuyển hướng sang kinh doanh đa ngành với các sản phẩm khác như nồi cơm điện, tivi, máy lọc không khí, bộ định tuyến không dây v.v. Và tại sự kiện CES 2017 vừa rồi thì công ty này bên cạnh việc ra mắt điện thoại thông minh Mi MIX phiên bản màu trắng, chiếc tivi Mi TV 4 có độ mỏng hơn cả iPhone đến 30% còn đồng thời công bố bộ định tuyến mới có tên gọi Mi Router HD.

Tuy rằng thiết bị định tuyến này không nhận được nhiều ưu ái trên sân khấu như hai sản phẩm kia, song không phải vì vậy mà Mi Router HD đóng vai trò kém quan trọng, bởi lẽ thiết bị này là một sản phẩm bán rất chạy ở thị trường nội địa Trung Quốc. Theo thông tin từ nhà sản xuất cho biết thì Mi Router HD được làm từ các vật liệu cao cấp trong khi bộ vỏ làm bằng nhôm. Bên trong thiết bị này chưa bốn ăng-ten MU-MIMO high-gain nhiều uy lực có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ 2600Mbps ở chuẩn 802.11ac. Bên cạnh đó, bộ định tuyến còn được trang bị một chip xử lý Qualcomm IPQ8064, bản thân thiết bị này cũng có thể đóng luôn vai trò của một NAS server. Điều này là do bộ định tuyến của Xiaomi được bán ra với hai phiên bản: 1TB và 8TB. Với dung lượng dồi dào ấy, người sử dụng sẽ có thể dùng nó để sao lưu dữ liệu trên các thiết bị rồi tự động đồng bộ hóa với tài khoản Dropbox cũng như tích hợp với hệ thống âm thanh Sonos. Hơn thế nữa, thiết bị này còn có chức năng chia sẻ nhiều màn hình và có thể truy cập từ xa thông qua ứng dụng Mi Home.

Nhà sản xuất Xiaomi cho biết giá bán của phiên bản 1TB Mi Router HD sẽ là dưới 200 USD trong khi phiên bản 8TB sẽ có giá dưới 500 USD.

Nguồn Androidheadlines
 

SmartCash

Member
Làm cái HDD box cắm vào cổng USB chắc OK, nhưng xem MI này được cái vỏ với ruột không tương ứng
 
Bên trên