Tốc độ truyền dữ liệu qua Wi-Fi sẽ sớm tăng gấp 10 lần hiện nay

pegasus3390

Well-Known Member
Cmk0vGaXgAALW4c.jpg


Các nhà khoa học đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ truyền dẫn Wi-Fi cao hơn nữa với việc sử dựng băng tầng TeraHert, với việc sử dụng tần số 300GHz hoặc cao hơn so với chuẩn 2.4GHz và 5GHz hiện đang được sử dụng trên các router không dây, theo đó nó sẽ cho được băng thông lên đến 34Gbps.

Tất nhiên vấn đề lớn nhất trong việc sử dụng các tần số như thế này chính là việc mặc dù nó đẩy nhanh tốc độ truyền tải, nhưng lại phải đánh đổi về khoảng cách truyền tải.

Điều thú vị trong phát hiện lần này, được thực hiện bởi Học viện Công nghệ Tokyo, nói rằng đó không phải là thử nghiệm TeraHertz nhanh nhất mà một nhóm nghiên cứu khác cũng đã đạt được băng thông lên đến 100Gbps hoặc hơn nữa nhưng với băng thông 34Gbps ở tần số 500GHz cũng đã là rất nhiều rồi.

Naoto Oshimo, một trong những nhà nghiên cứu trong nhóm nói rằng các thiết bị sẽ hoạt động hiệu quả trong tầm ngắn sẽ sử dụng giao tiếp này và họ đang mong đợi khả năng phủ sóng của các router mới sẽ đạt mốc 10m.

Tin tốt khác là tốc độ truyền tải 34Gbps mới này sẽ có thể thực hiện trong điều kiện bình thường và công nghệ này có thể thu gọn để đưa vào các mẫu điện thoại.

 
Bên trên