Oppo giới thiệu Sonica DAC, giải mã âm thanh độ phân giải cao cho cả nguồn có dây/không dây

pegasus3390

Well-Known Member
oppo-sonica-dac-2-640x427-c.jpg

Từ khi có sự xuất hiện của đĩa CD, thì ngày càng nhiều bản nhạc chúng ta nghe đến từ nguồn kỹ thuật số. Mặc dù nguồn nhạc đã thay đổi nhưng loa và tai nghe vẫn là các thiết bị analog, do đó chúng ta cần có một bộ chuyển đổi DAC (digital to analog converter) tốt để tại tạo âm thanh chất lượng cao hơn. Và bộ Sonica DAC mới từ Oppo không chỉ giúp bạn làm được điều đó mà còn có thể stream trực tiếp nhạc từ nhiều nguồn đến headphone amp hoặc hệ thống hi-fi.

Mẫu Sonica DAC cũng tương tự như thiết bị khác của Oppo như HA-1 headphone amp và đầu chơi đa định dạng BDP-105 nhưng nhiệm vụ của nó là nâng cao chất lượng âm thanh. Bên trong thiết bị mới là con chip DAC được yêu thích ESS ES9038PRO Sabre. Nhờ vào con chip này, nguồn âm thanh USB đầu vào có thể nhận được tín hiệu PCM lên đến 768 kHz 32-bit và DSD lên đến 25 MHz.

Tất nhiên những thông số này sẽ không có mấy ý nghĩa nếu chúng ta dùng bộ Sonica DAC này để nghe nhạc MP3 cũ hoặc CD, nhưng nó được tạo ra để xử lý các file âm thanh chất lượng cao. Nếu người dùng không sử dụng hệ thống dây thì đầu chơi này cũng sẽ hỗ trợ việc stream không dây hoặc chơi nhạc từ máy tính cũng như các trung tâm giải trí thông qua Wi-Fi sử dụng ứng Sonica. Khi sử dụng ở chế độ không dây, Sonica DAC có thể giải mã file FLAC, WAV, và Apple Losslessở mức 24-bit/192 kHz và DSD 64x

oppo-sonica-dac-2-640x427-c.jpg


Oppo cũng đã bán một hệ thống loa đa phòng không dây với tên Sonica và đó là lý do tại sao thiết bị mới có tên là Sonica DAC và chúng cũng có thể kết hợp với nhau thông qua kết nối không dây hoặc cổng kết nối có dây nhằm nâng cao chất lượng âm thanh của hệ thống đa phòng có sẵn.

Nếu muốn kết nối Sonica DAC với headphone amp hoặc amplifier công suất lớn cho bộ loa gia đình thì nó cũng hỗ trợ nhiều cổng xuất analog với cổng RCA (jack bông sen) cho phép Sonica DAC có thể làm việc với các thiết bị âm thanh tiêu chuẩn đồng thời 1 cặp jack XLR cho các dây balance với chất lượng âm thanh tốt hơn trên các amplifer cao cấp.

Cổng vào Coaxial và cổng quang cũng sẽ mở rộng kết nối có đây, trong khi đó kết nối không dây sẽ sử dụng Wi-Fi với chuẩn 802.11 a/b/g/n và ac.

Mẫu Oppo Sonica DAC sẽ được bán ra với giá $800 và sẽ xuất hiện vào đầu năm nay.

 

Jellkeen

Well-Known Member
Mình có ác cảm với đồ Tàu, nhưng thấy mấy bác trên đây quảng cáo Oppo Diggital dùng tốt, nên cũng nhấm mắt mua đại. Công nhận tốt thật, có lẽ do hàng này công ty bên Mỹ. Dùng mấy năm trời mà máy vẫn còn chạy tốt. Tốc độ và độ muợt vẫn y như ngày mới mua, chỉ có điều giá hơi chát.

Giờ họ ra con 4K không còn thấy bán mấy con Darbee nữa. Món nào bán ra giá cũng chát, nhưng mà chắc. Cũng muốn hốt em nó nhưng chưa đủ tiền :) còn phải giành tiền ruớc gấu về dinh ...:rolleyes:
 

rua bo

Well-Known Member
Chip ES9038 pro mới ra, Oppo đã có nó rồi. Nhanh tay thật.
 

sunnydtld

Well-Known Member
Nên mua con Dac này + Oppo 203 hay chơi luôn 205 vậy mấy bác. Mình chủ yếu nghe nhạc qua Apple Tv, Yamaha A2030
 

acmanu

Active Member
Mình có ác cảm với đồ Tàu, nhưng thấy mấy bác trên đây quảng cáo Oppo Diggital dùng tốt, nên cũng nhấm mắt mua đại. Công nhận tốt thật, có lẽ do hàng này công ty bên Mỹ. Dùng mấy năm trời mà máy vẫn còn chạy tốt. Tốc độ và độ muợt vẫn y như ngày mới mua, chỉ có điều giá hơi chát.

Giờ họ ra con 4K không còn thấy bán mấy con Darbee nữa. Món nào bán ra giá cũng chát, nhưng mà chắc. Cũng muốn hốt em nó nhưng chưa đủ tiền :) còn phải giành tiền ruớc gấu về dinh ...:rolleyes:

Oppo điện tử chứ không phải oppo camera phone đâu bác , hai thằng này không cùng cha cũng chẳng cùng mẹ .
 

vodanh70

Active Member
Giá con này sao bác? Nhìn cũng thấy đẹp. Lòng mề bác nào cho xem đi thì tốt!
 

Elhuy3000

New Member
Con OPPO DAC này chỉ chạy DSD 64 qua USB Driver, với DSD 128 và 256 thì phải chạy qua USB DAC IN. Nói chung chíp 9038 PRO thì quá cao cấp rồi. Sắp bán ở VN giá 20 triệu thì cũng ngon bổ rẻ so với các DAC xịn danh tiếng khác.
 

Fubar

Member
Sonica DAC có thể chơi nhạc trực tiếp. Nếu chơi nhạc trực tiếp nó chỉ có thể chơi DSD64. Còn khi dùng nó là DAC thì nó hỗ trợ lên tới DSD256 với Usb input
 

thanhyk

Well-Known Member
Như vậy nếu dùng Pi để chơi nhạc, kết nối qua Dac này thì xuất được dsd256 bác nhỉ.
 

minhtrihjkhkhk

New Member
các bác cho ý kiến phân vân giửa dac oppo sonic này dac teac ud503 chọn dac nào nghe nhạc dsd qua pi3 chất lượng âm thanh dac nào hay hơn
 

thuyhu1996

New Member
Không liên quan đến bài viết các. Bác có con Dac nào tốt cho lapttop dưới 2 củ k ạ ?. Em hay Dowload nhạc lossless mà tận bây h mới biết có ADC hoặc sound cad mới nghe chuẩn được .
 

Frey

Active Member
Tay Modwright vừa tiết lộ chtr mod Sonica với giá là 2.5k (mod only) :D:D:D. Cá nhân mình ko ngạc nhiên khi các sp Oppo đa phần dân chơi phải mod/tweak mới nge đc vì triết lý sx của Oppa là làm theo kiểu lego.

OK guys, I have the bread-boarded circuit playing in the music room now! I am running it direct to the amp to make sure that it is quiet and I am very pleased!

I have it designed with 6922 tubes at the moment. The 5687 is also a great tube, but I think that with the SABRE DAC, the 6922 may be the better choice. There is also the possibility of using the 6SN7 again, but I have to see how it works with this fully differential, transformer coupled circuit.

The Sonica is TRULY the modern day replacement for the Slim Devices (Logitech) Transporter. Ethernet, WiFi, Blue Tooth, Apple Airplay, USB (thumb drive or computer/server), RCA, toslink digital inputs. It even has analog inputs, which are then converted to digital and decoded in order to allow for volume control. This makes sense if this is your primary source and you have one other analog source that you also want to run. Otherwise, you could have a myriad of different digital sources connected to different inputs also.

For Example:

  • Analog tuner or other analog device into analog inputs. The signal will be converted to digital and then decoded, but it will all pass through the DAC and tube analog stage.
  • Main music server connected via USB, ethernet or WiFi.
  • Music from your phone via blue tooth.
  • Music from a Sonos unit into the Coax or toslink digital inputs.
  • CD's played from a CD/DVD player as a transport into Coax or toslink digital inputs.
  • Music from Mac computer via Airplay.

Pricing is expected to be in line with our other mods, starting at $2500 (mod only) for full tube mod with external PS 9.0 (tube rectified but not regulated - sounds best for this model) supply and Truth umbilical. Audio Magic Pulse Gen and Bybee rails will be evaluated also.

The tube circuit is fully differential, end to end, Lundahl transformer coupled in and out. Passive I-V, no op-amps, zero negative feedback. Fully balanced and Single Ended (RCA) outs. Like our other mods, because of the transformer coupling, it will work well with RCA OR XLR, but not both at the same time. I may add a toggle for selecting RCA or XLR, not sure yet.

I am very excited! This mod takes full advantage of the newest SABRE DAC chip and its full resolution and low noise floor.

More to come!

Expect to see the Sonica DAC at Axpona!

Thanks,

Dan
 
Bên trên