So sánh Galaxy A5 2017 và iPhone 6: iPhone đang dần mất chỗ đứng tại thị trường Việt Nam

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Galaxy-A-Press-Release_Main_2.jpg



Với việc ra mắt dòng sản sản phẩm Galaxy A 2017 tại Việt Nam mới đây, Samsung đã góp phần thay đổi cục diện phân khúc điện thoại cao cấp trên thị trường. Nếu như trước đây trong tầm giá từ 9 triệu đến 12 triệu đồng, người dùng có thể phải phân vân giữa dòng sản phẩm Samsung Galaxy A 2016 và Apple iPhone 6 thì loạt điện thoại dòng A được làm mới của Samsung gần như áp đảo chiếc điện thoại đã hai năm tuổi của Apple

Thiết kế hiện đại và sang trọng hơn

iphone6-select-2014.jpg


Không thể phủ nhận rằng những chiếc iPhone 6 lúc ra mắt mang trong mình đầy đủ những điểm mạnh về thiết kế với độ hoàn thiện cao, tuy nhiên nếu xét đến thời điểm này thì thân máy bằng kim loại với mặt kính được bo 2.5D trở nên quá phổ biến, ngay cả những chiếc Samsung Galaxy J7 Prime tầm trung cũng có thiết kế tương tự. Những chiếc iPhone 6 cũng bộc lộ rất nhiều điểm yếu về kết cấu khi sử dụng loại nhôm có độ cứng thấp nên người dùng không thể để điện thoại vào túi sau như thông thường bởi chỉ cần vô tình ngồi xuống thì chiếc điện thoại hoàn toàn có thể bị bẻ cong và chắc chắn là sẽ không thể bảo hành hay phục hồi lại được. Hơn thế nữa, người dùng iPhone 6 trong thời gian tương đối lâu thì có thể biết được rằng iPhone 6 gặp vấn đề về lỗi sóng, mặc dù không xảy ra thường xuyên nhưng sẽ là rất phiền toái khi nó có thể làm chúng ta bỏ lỡ một cuộc gọi quan trọng hay cần tìm kiếm nhanh thông qua mạng 3G/4G.

bendable-iphone-6-plus-unbox-therapy-1.jpg


Trong khi đó chiếc Galaxy A 2017 mới lại thừa hưởng tất cả những gì tốt nhất sau nhiều năm cải tiến sản phẩm trên những mẫu flagship với thiết kế hai mặt kính cường lực cong kết nối với nhau bởi phần khung viền kim loại cực kỳ chắc chắn. Và nếu như mặt trước của Galaxy A 2017 vẫn có thiết kế mặt kính 2.5D thì mặt sau được bo cong 3D, thiết kế này cho phép phần thân sau của máy thuông hơn và dễ dàng nằm gọn gàng nằm gọn gàng trong lòng bàn tay người dùng, hạn chế khả năng trượt tay khi cầm máy.

Khả năng chống nước đáng giá

Galaxy_A5_2017_2.jpg


Một điểm quan trọng trong thiết kế của những chiếc Samsung Galaxy A 2017 chính là khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP68 với khả năng ngâm dưới nước độ sâu 3m trong 30 phút mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Trong khi đó những chiếc iPhone 6 của Apple hoàn toàn không có một sự phòng vệ nào trước các nguy cơ về nước cũng như độ ẩm, điều này khiến người dùng phải “nâng niu” chiếc điện thoại của mình hơn. Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone chống nước thì có lẽ sẽ phải mua iPhone 7 mặc dù chuẩn chống nước cũng chỉ dừng lại ở IP67.

Đây là nâng cấp cực kỳ có ý nghĩa bởi xét cho cùng Galaxy A vẫn là dòng cao cấp, và không ai muốn rằng chiếc điện thoại đắt tiền của mình bỗng dưng không còn hoạt động bởi vì đi qua một trận mưa rào. Với khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP68, trong nhiều trường hợp chúng ta hoàn toàn có thể rửa chiếc Samsung Galaxy A mới nếu cần thiết. Người dùng hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng điện thoại, tham gia cùng bạn bè hoặc selfie ở các khu vực sông suối, công viên nước mà không cần phải quá lo lắng về việc nước sẽ làm hỏng thiết bị của mình. Còn với iPhone 6? Có lẽ bạn nên ngồi trên bờ…

Màn hình chất lượng cao vượt trội về tính năng

Một trong những mảng mạnh nhất của Samsung chính là màn hình và sau nhiều năm cải thiện cũng như nâng cấp, tấm nền màn hình Super AMOLED trên các sản phẩm cao cấp như Galaxy A 2017 có khả năng hiển thị màu sắc cực kỳ phong phú với dải màu rộng và độ sâu màu đen hoàn hảo. Tấm nền màn hình của iPhone 6 mặc dù là một trong những tấm nền LCD có khả năng hiển thị tốt nhất trên thị trường nhưng nói cho cùng thì Apple vẫn đang dùng công nghệ LCD, và chỉ cần đặt cạnh điện thoại của Samsung, chúng ta dễ dàng thấy được sự khác biệt về khả năng hiển thị.

IMG_0084-001.JPG


Khi nói chi tiết hơn về màn hình thì những mẫu iPhone 6 của Apple vẫn chỉ dừng lại ở độ phân giải 1334 x 750 ở kích thước màn hình 4.7 inch với mật độ điểm ảnh là 326ppi trong khi đó chiếc A5 có kích thước màn hình tương tự có độ phân giải đạt mức Full HD với mật độ điểm ảnh lên đến 424ppi cao hơn 30%. Và khác biệt về độ nét là khá rõ ràng đặc biệt là khi xem phim ở khoảng cách gần cũng như chơi các game độ phân giải cao. Hơn thế nữa tấm nền Super AMOLED mới được trang bị trên Galaxy A 2017 còn thừa hưởng được tính năng Always On cho phép hiển thị các thông tin quan trọng, thông báo trên màn hình liên tục, nhờ đó chúng ta sẽ không bỏ sót bất kỳ sự kiện nào trong ngày.

Camera hoàn thiện và bắt kịp xu hướng

Camera trên những chiếc Galaxy A 2017 đánh dấu sự cải tiến lớn của Samsung khi đã hoàn thiện được camera không còn lồi ra như trước kia nữa. Với việc camera sau được làm phẳng so với mặt lưng, chúng ta có được thiết kế liền lạc hơn đồng thời cũng hạn chế được tối đa việc mặt kính bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Đây là điều mà ngay cả những mẫu flagship của cả Samsung và Apple đều chưa hoàn thiện được.

4-iphone-6-camera.jpg


Samsung đã nâng cấp độ phân giải của cảm biến ảnh trên những chiếc Galaxy A 2017 mới lên đến 16MP cho cả camera trước và sau trong khi đó những chiếc iPhone 6 vẫn chỉ dừng lại ở mức 8MP cho camera sau và camera trước có độ phân giải khá khiêm tốn chỉ 1.2MP. Việc trang bị camera sau độ phân giải cao cho phép hình ảnh thể hiện chi tiết hơn đồng thời cho phép người dùng linh hoạt hơn đặc biệt là crop lại hình ảnh mà không gặp phải tình trạng vỡ hình như ở camera độ phân giải thấp. Khẩu độ ống kính được trang bị trên những mẫu Galaxy A mới cũng rất lớn với f/1.9, cung cấp nhiều ánh sáng hơn so với khẩu độ f/2.2 trên iPhone 6. Thực tế cho thấy cảm biến trên Galaxy A cho khả năng lấy nét buổi tối cũng như chụp trong điều kiện thiếu sáng nhỉnh hơn so với iPhone 6.

IMG_0059-001.JPG


Sự khác biệt về camera thể hiện rõ nhất với camera trước khi với độ phân giải thấp, iPhone 6 chỉ có thể chụp được hình ảnh selfie cá nhân ở mức chấp nhận được. Trong khi đó với độ phân giải cao lên đến 16MP, Samsung Galaxy A không chỉ thể hiện được mức độ chi tiết khi người dùng tự selfie mà các bức ảnh check in địa điểm không gian rộng hoặc selfie với cả nhóm bạn được thể hiện rất sắc nét. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh từ camera trước để lưu lại kỷ niệm quý giá hơn là chỉ dùng để chia sẻ trên mạng xã hội.

Cấu hình và hiệu năng

Để so sánh cấu hình của hai chiếc máy này thực sự là có phần không được chính xác cho lắm bởi chúng sử dụng hai nền tảng hệ điều hành khác nhau nên cách thức quản lý phần cứng cũng không giống nhau. Tuy nhiên nếu như chiếc iPhone 6 là mẫu flagship của Apple cuối 2014 và đầu 2015 thì chiếc Samsung Galaxy A 2017 có thể nói sánh ngang với chiếc Galaxy S6, flagship của Samsung dành để đối đầu với iPhone 6s.

samsung-exynos-7-octa-1.jpg


Xét về vi xử lý, Galaxy A 2017 sử dụng vi xử lý Exynos 7880, cùng dòng với Exynos 7420 trên S6. Con chip trên Galaxy S6 sử dụng kiến trúc dạng big.LITTLE của Samsung với 4 nhân xung nhịp 2.1GHz và 4 nhân xung nhịp 1.5GHz trong khi đó chip trên Galaxy A 2017 cũng có 8 nhân nhưng toàn bộ đều sử dụng xung nhịp 1.9GHz. Mặc dù thiết kế kiến trúc trên Galaxy S6 cho khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn một chút so với mẫu Galaxy A mới ra mắt, tuy nhiên Samsung cũng đã khéo léo trang bị viên pin lên đến 3.000mAh cao nhiều hơn so với pin 2.550mAh trên S6. Thực tế benchmark cho thấy hiệu năng hoạt động của cả hai mẫu máy này khá tương tự nhau, điển hình như bài test Antutu trên Galaxy S6 cho khoảng 62.000 điểm trong khi Galaxy A 2017 sát sao với khoảng 61.000 điểm.

iphone-6s-3d-touch-app-switcher-hero.jpg


Dung lượng RAM thực sự tạo ra cách biệt lớn giữa Samsung Galaxy A 2017 và iPhone 6 khi Samsung trang bị dung lượng RAM trên sản phẩm của mình (3GB) cao gấp 3 lần so với iPhone 6 (1GB). Sự chênh lệch RAM không thể hiện rõ khi chơi game hoặc chạy ứng dụng bởi Apple đã tối ưu hóa khá tốt khả năng chạy đơn nhiệm trên nền tảng của mình. Tuy nhiên với việc dung lượng các phần mềm, ứng dụng thậm chí nội dung trang web ngày càng lớn thì việc chạy đa nhiệm chỉ với 1GB thực sự là gánh nặng đối với bất cứ điện thoại nào, chắc chắn iPhone 6 cũng không nằm ngoài số đó. Chính vì vậy mà trải nghiệm thực tế sử dụng cho thấy khả năng load lại ứng dụng trên Galaxy A của Samsung gần như không xảy ra trong khi iPhone 6 lại xảy ra khá thường xuyên và rất khó chịu.

galaxy-a5_sim.jpg


Và nếu nói đến điều khó chịu nhất trên những chiếc iPhone 6 đó chính là việc dung lượng bộ nhớ của nó quá hạn chế chỉ 16GB cho phiên bản thấp nhất. Mức dung lượng còn trống trên chiếc iPhone sẽ chỉ đủ để chúng ta sử dụng các chức năng và ứng dụng rất cơ bản và việc mang bộ sưu tập phim chất lượng cao hay tải về nhiều tựa game mạnh mẽ hay cả quay video Full HD thời gian dài là điều bất khả thi đối với những chiếc iPhone 6 khởi điểm, và người dùng phải chi khoảng hơn 2 triệu đồng nếu muốn sở hữu dung lượng 64GB dễ thở hơn. Đây cũng là cách Apple khuyến khích (hoặc “ép”) người dùng phải chi nhiều tiền hơn để mua một sản phẩm tốt. Trong khi đó, ngay khi bán ra những chiếc Galaxy A 2017 đã có sẵn bộ nhớ trong 32GB với bộ nhớ còn trống vào khoảng 23GB, khá dư dả cho các ứng dụng và game, và nếu bạn thực sự cần nhiều không gian lưu trữ thì một thẻ nhớ 64GB chất lượng cao gắn ngoài cũng không làm chúng ta tốn quá 1 triệu đồng.

Tổng kết

iPhone 6, một trong những mẫu điện thoại nổi bật nhất năm 2014 vẫn chỉ là chiếc điện thoại của năm 2014, nó hoàn toàn là một chiếc điện thoại tốt trên nhiều phương diện nhưng có lẽ đã là quá sức để có thể có được chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cận cao cấp năm 2017. Với việc thừa hưởng đầy đủ những tính năng mới nhất, thiết kế hai mặt kính sang trọng từ những chiếc flagship mới nhất, bên cạnh hàng loạt các tính năng tốt nhất trên thị trường như màn hình AMOLED chất lượng cao, khả năng chống nước, dòng sản phẩm Galaxy A 2017 của Samsung đã tiến rất gần đến ranh giới giữa dòng sản phẩm cận cao cấp và flagship, trở thành một lựa chọn không thể nào tốt hơn trong phân khúc này. Ngay cả iPhone 6s có lẽ cũng phải dè chừng phần nào những chiếc Galaxy A 2017 mới của Samsung.

 

Đính kèm

  • samsung-galaxy-a-2017-series-800.jpg
    samsung-galaxy-a-2017-series-800.jpg
    37.1 KB · Xem: 4
Chỉnh sửa lần cuối:

tuvidao

New Member
Đem so sánh con điện thoại iphone từ năm 2014 với con Galaxy năm 2017 sử dụng công nghệ tiên tiến hơn thì so làm gì? Rồi phán một câu iphone mất dần vị trí ở VN. Thử hỏi ra đường bây giờ ở VN có 10 người thì đến 7-8 người dùng IP rồi. IP đã trở thành thứ văn hóa của người một số đông người VN, mặc dù samsung cũng rất tốt.
 

truongsodo

New Member
Đem so sánh con điện thoại iphone từ năm 2014 với con Galaxy năm 2017 sử dụng công nghệ tiên tiến hơn thì so làm gì? Rồi phán một câu iphone mất dần vị trí ở VN. Thử hỏi ra đường bây giờ ở VN có 10 người thì đến 7-8 người dùng IP rồi. IP đã trở thành thứ văn hóa của người một số đông người VN, mặc dù samsung cũng rất tốt.
Nói như đúng rồi thế bác. Hiện tại thị trường Việt đang đổ sản xuất hàng loạt hàng cho người sử dụng. IP thì cứ mỗi năm mới có 1, giá tiền thì cao. "Mất dần chỗ đứng" thì cũng là điều chính xác đấy, người Việt mình chỉ chuộng cái mới và hợp với túi tiền thôi.



_______________________________________________________
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh samsung như thế nào ?
Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh samsung từ A-Z.
 

xekotmdt

New Member
Đại đa số chuộng cái mới . từ thiết kế . chất lượng thì những dòng A ít lỗi vặt và ổn định . doanh thu bán từ tgdd,vta,fpt đều cao
Còn so sánh iPhone 6 trở đi với mấy dòng này thì người biết xài lại thích chọn iphone hơn :D dù android cấu hình cao các kiểu bla bla
 

lamb1304055

Active Member
Mới mua con A7(6) được vài tháng thì A 2017 nó ra đời với sự vượt trội hơn hẳn, trong khi đó mức giá chỉ chênh lệnh khoảng 2 triệu đồng. Tôi cảm thấy rất tức tối vì mình không đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Đành ngậm đắng nuốt cay.
 

pegasus3390

Well-Known Member
Mới mua con A7(6) được vài tháng thì A 2017 nó ra đời với sự vượt trội hơn hẳn, trong khi đó mức giá chỉ chênh lệnh khoảng 2 triệu đồng. Tôi cảm thấy rất tức tối vì mình không đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Đành ngậm đắng nuốt cay.
Thành thật chia buồn cùng bác, Dù sao A7(6) cũng không tệ, năm sau ráng chờ thêm chút nữa mua luôn A7(8) ^^
 

Gin_Melkior

New Member
Tôi không biết người viết bài này có được trả tiền để PR cho Samsung hay ko nhưng cá nhân tôi thấy bài viết này quá thiển cẩm, ko xứng đang đc đứng ở trang nhất.
1. Bạn so sánh 1 chiếc điện thoại đc đánh giá là tiệm cận flagship của Samsung, vừa mới ra mắt (nếu tôi nhớ ko nhầm thì hình như là 18/2/2017 thì phải) có đầy đủ tính năng tốt nhất bây giờ (hình như còn thiếu mỗi bảo mật mống mắt) với 1 chiếc iPhone 6 ra mắt năm 2014??? Bạn đùa tôi à? Tại sao bạn ko so sánh A7(2017) với iPhone 7, hay 6S, mà lại đem so sánh tận iPhone 6? Bây giờ bạn đem bất cứ điện thoại mới ra của bất kỳ hãng nào rồi so sánh với ip5S hay 4S,4 j đấy thì tôi đảm bảo 100% là ip thua thẳng cẳng.
2. Nếu bạn đem so sánh ip với đt Android về thông số kĩ thuật thì ip thua hoàn toàn, Rất nhiều hãng đt khi ra mắt sp mới của mình, họ đem so sánh nó với ip để thấy đc là nó hơn. Điển hình là Bphone. Và rồi sao? Bphpne chết thẳng cẳng. Khi ra mắt, Bphone có giá đến 20tr, và rồi 1 năm sau có người rao bán lại chính chiếc đt ấy với giá 1tr. Apple khi ra mắt sp mới, họ ko quan tâm tới sp khác ntn, hơn hay kém họ. Đây là chiến lược mà Jobs đã đưa ra, chỉ tập trung ra mắt sp của mình, mỗi năm 1 sp (ngoại trừ việc 2016 có đến 2 dòng ip), còn Samsung thì sao, trc kia họ có ko biết bao nhiêu dòng, cho dù bây giờ họ chỉ tập trung lại còn dòng J,A, S và Note thì vẫn là quá nhiều.
3. Apple ko phải người đi tiên phong nhưng họ là người khiến cho nó trở nên phổ biến. Tôi vẫn còn nhớ sau hôm ra mắt 6 và 6 plus, khi đó smartphone chỉ có màn hình 5'' - 5.2''. Apple thay đổi suy nghĩ của mình. ra mắt chiếc 6plus với màn hình 5.5'' và bị chế nhạo là như đeo chiếc dép vào tai. Và rồi sao? bây giờ màn hình 5.5'' là tiêu chuẩn của mọi phablet, tối thiểu là phải bằng, hoặc hơn. Năm 2016 họ ra mắt ip 7plus với việc bỏ jack 3.5 và dùng cụm camera kép. trc đó cũng có hãng làm như thế rồi nhưng chẳng ai để ý, đến khi Apple áp dụng thì bị chế nhạo rất nhiều. Bây giờ thì HTC đã bắt đầu rục rịch bỏ cổng 3.5, 1 ngày nào đó khi Samsung, Sony, Huawei, Xiaomi bỏ chúng thì tôi cũng chẳng thấy lạ.
4. Nếu bạn đem so sánh 2 dòng trên thì có cùng mức giá thì tôi cũng ko có đánh giá nhiều. Nhưng tôi vừa mới mua 1 chiếc ip6 64GB lock mới nguyên với giá 4tr6, và hoàn toàn hài lòng với sp có mức giá như vậy. Mức giá đó, trừ Xiaomi với những chiếc đt cấu hình cao, giá rẻ (do họ hoàn toàn ko đầu tư quảng cáo) thì gần như khó có chiếc đt Android nào bằng được.
5. Tôi vẫn chưa hiểu "đang mất dần chỗ đứng" của bạn là ntn. Tôi đi làm ở cty, 10 người thì có 7-8 ng dùng ip, đến bác bảo vệ ở chỗ tôi cũng dùng ip. Tất nhiên, ko có cái j là bất tử, trc kia khi Nokia, BlackBerry thống trị đt TG, chiếc ip xuất hiện và giành lại ngôi thống trị đó. 1 ngày nào đó khi ip mất chỗ đứng, 1 dòng đt khác lên ngôi thì tôi dám khẳng định nó ko phải là đt Android.
Trên đây là quan điểm của tôi, nếu có gì sai sót mọi người cứ góp ý
 

culacvang

Well-Known Member
h mình ra đường thấy rất nhiều ng dùng samsung rồi chứ, càng ngày càng nhiều,nhưng để đánh bại đc apple thì chưa đâu
 

vietlong04

Active Member
Luôn có sự cạnh tranh, thì khách hàng là người có lợi, riêng cá nhân vẫn thấy Ip vượt trội hơn về nhiều điểm quan trọng, nhưng đại đa phần người mua lại chỉ mua cái Mác Ip mà họ lại ít khi tận dụng hết 30% sức mạnh thực của chiếc điện thoại Ip đó :)
 
Bác so sánh hay quá, 2014 và 2016. Người ta đã đi trước 2 năm rồi nha. 2 năm qua Bác có Già đi thêm chút ít chưa ? đừng nói chi công nghệ vài tháng là đủ khác biệt...
 

hoale07

New Member
sản phẩm mới ra thì sản phẩm cũ phải đi lùi lại thôi, nhưng ip6 vẫn ok hơn SS
 

Hadu678

Well-Known Member
10 người dùng Samsung thì không ai biết, chỉ rất nhiều người dùng SS thì mới có nhiều người biết nhưng 1 người dùng IP thì nhiều người xung quanh đều biết. Với mức thu nhập trung bình như e thì dùng SS là ngon bổ rẻ.
 

phan phong tan

Well-Known Member
Một bài viết cũng khá hay nhưng khi nói với "em yêu" của tôi về việc lựa chọn 2 dòng điện thoại IP và SS thì em ấy vẫn kiên quyết chọn Iphone 7 plus 256 GB, phải chấp nhận thôi :(:(:(
 

lamb1304055

Active Member
SS thì từ người có thu nhập thấp, trung lưu hay đại gia đều có phân khúc để chọn. Riêng IP thì phải xét lại, kiểu như nó sản xuất ra chỉ để dành cho người "giàu sang" ấy.
 

culacvang

Well-Known Member
SS thì từ người có thu nhập thấp, trung lưu hay đại gia đều có phân khúc để chọn. Riêng IP thì phải xét lại, kiểu như nó sản xuất ra chỉ để dành cho người "giàu sang" ấy.
đấy là ở nc mình thôi, chứ bên nc ngoài thì IP rẻ bèo
 

dhttan

Active Member
So sánh kiểu này chưa ổn, dễ tạo những cuộc tranh luận không đáng có.
 

tuvidao

New Member
Nói như đúng rồi thế bác. Hiện tại thị trường Việt đang đổ sản xuất hàng loạt hàng cho người sử dụng. IP thì cứ mỗi năm mới có 1, giá tiền thì cao. "Mất dần chỗ đứng" thì cũng là điều chính xác đấy, người Việt mình chỉ chuộng cái mới và hợp với túi tiền thôi.



_______________________________________________________
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh samsung như thế nào ?
Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh samsung từ A-Z.
Bạn nói thế cũng nói, mấy cái đồ Việt nam sản xuất cho bọn dân tọc nó dùng. Là người Việt mà ko biết tính cách của người Việt, bản chất người Việt là chuộng đồ ngoại. Nói IP giảm thị phần còn nghe được chứ đừng nói không có chỗ đứng. Theo thống kê của quốc tế thì người dùng IP trung thành hơn người dùng Android
 
Bên trên