Apple chi đậm để mua lại tên miền iCloud không chính chủ

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
appleicloud.jpg

Táo cắn dở vừa rồi đã chi một khoản tiền khá đậm để mua lại quyền sở hữu tên miền iCloud từ một trang mạng xã hội ở châu Á. Sở dĩ công ty Apple chấp nhận làm vậy là vì họ không muốn bất kỳ "đám mây" nào lại có thể đưa người xem đến thông tin khác ngoài các sản phẩm của Apple.

Tên miền mà Apple vừa bỏ tiền ra mua là iCloud.net. AppleInsider cho biết số tiền mà Táo khuyến phải chi ra là 1,5 triệu USD. Được biết trong quá khứ, hồi năm 2011 thì công ty này đã từng được đồn là phải chi đến 4,5 triệu USD cho một vụ mua lại tương tự.

Tên miền iCloud.net được đăng ký từ năm 2009, theo thông tin lưu trữ mà trang tin TechCrunch phát hiện được. Và tình trạng cập nhật gần đây nhất cho trang này là vào hôm thứ ba vừa qua -- có lẽ cũng là thời điểm mà Táo cắn dở đã hoàn tất các thủ tục thâu tóm. Vì vậy, thông tin của trang chủ cho biết dịch vụ sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng hai này, tiếp theo mọi dữ liệu trên trang sẽ bị xóa sạch từ ngày 1/3.

Được biết công ty Apple hiện đang nắm giữ trên 170 tên miền có dính dáng đến từ iCloud, trang tin AppleInsider cho biết.

Nguồn Cnet
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
kinh thật biết thế hồi đó năm 2001 mình làm 1 chục tên miền icloud.com, icloud.net, icloud.vn là đỡ hơn ko :))
tiếc thật huhu :((
 

vietdungnb

Well-Known Member
Cái này gọi là bao vây tên miền. Công ty lớn bao vây hết tất cả các từ khoá dính dáng đến sản phẩm hay thương hiệu của mình
 

quần_tà _lỏn

Active Member
... ko những vậy họ mua sẵn tên miền dành cho các sản phẩm sắp sửa tung ra! Phải chi cắm đc antena trong mấy cty lớn .....
 
Bên trên