Samsung sẽ bỏ dần nhận diện vân tay trên điện thoại vì lỗi thời

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
galaxy-note-7-design_28-home-button.jpg

Với việc công ty Samsung giới thiệu công nghệ quét võng mạc cho người tiêu dùng hâm mộ trên chiếc phablet Note 7 hồi năm ngoái, thì có vẻ như công ty này đang tìm hướng đi mới nhằm thay thế cho việc nhận diện dấu vân tay, vốn vẫn đang được xem như phương pháp bảo mật sinh trắc học an toàn ở thời điểm hiện nay.

Mặc dù là các hình ảnh rò rỉ của Galaxy S8 tiếp tục cho thấy có sự hiện diện của cảm biến quét vân tay, nhưng dường như công nghệ này sẽ không còn tồn tại được lâu thêm nữa vì theo một tin tweet vừa được đăng bởi tài khoản @mmddj_china với trích dẫn từ một nhân viên của Samsung cho biết công ty Samsung đang có kế hoạch khai tử cảm biến quét vân tay vì loại hình này "đã lỗi thời". Và bước đi ấy sẽ được áp dụng cho chiếc phablet Galaxy Note 8.

Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng quên thông tin gần đây cho biết công ty Samsung đồng thời muốn bổ sung thêm hệ thống nhận diện khuôn mặt cho chiếc Galaxy S8, bởi lẽ hình thức quét võng mạc diễn ra khá chậm và đã bị không ít người tiêu dùng phản ảnh khi dùng với Note 7. Được biết dự tính bỏ cảm biến quét vân tay của Samsung cũng không thật sự gây ngạc nhiên cho lắm vì một công ty công nghệ hàng đầu thế giới khác là Apple cũng đang xem xét có hành động tương tự...

Nguồn Ubergizmo
 
Bên trên