Samsung Galaxy S8 sẽ chiếc điện thoại tốt nhất 2017? Chưa chắc đâu...

pegasus3390

Well-Known Member
Samsung-Galaxy-S7-4.jpg


Với việc trang bị rất nhiều tính năng nổi bật, thiết kế không viền, con chip Snapdragon/Exynos mạnh mẽ nhất, dock kết nối đặc biệt và thêm vào đó là trợ lý ảo tự phát triển, mẫu Samsung Galaxy S8 có vẻ như sẽ trở thành mẫu smartphone tốt nhất của năm. Tuy nhiên, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kou của KGI thì lại không nghĩ vậy. Theo ông thì Galaxy S8 thiếu đi điểm thu hút nổi bật.

Sơ lược về những gì chúng ta đã biết về chiếc Galaxy S8

Samsung nổi tiếng với màn hình cong và chiếc Galaxy S8 sẽ không khác biệt so với những hình ảnh được tiết lộ bởi Evan Blass. Sẽ không còn phần viền góc cạnh trên mẫu flagship mới của Samsung và màn hình của mẫu điện thoại này được đồn đoán sẽ có kích thước 5.7 inch, thêm vào đó là mẫu Samsung Galaxy 8 Plus với màn hình lớn hơn đến 6.2 inch.

C5zFzC5U0AIiwFH.jpg

Nút Home sẽ có phần hơi khác biệt, thay vì sử dụng nút cứng như các mẫu điện thoại Samsung khác, chiếc Galaxy S8 sẽ có nút Home được tích hợp ngay bên dưới tấm kính tương tự như mẫu Xiaomi Mi 5s. Và với sự thay đổi này thì Galaxy S8 sẽ sử dụng cùng công nghệ tương tự như của Xiaomi thay vì phải nhấn xuống, nhiều khả năng Samsung còn đưa hẳn các phím điều hướng lên màn hình thay vì tách riêng ra.

Chiếc Galaxy S8 có thể sẽ có cụm camera kép với khả năng zoom quang học nhằm tập trung nhiều hơn vào đối tượng. Trang Business Insider đã nói rằng camera trước cũng sẽ là phần cứng tốt nhất thị trường nhờ có tính năng lấy nét siêu nhanh. Con chip Snapdragon 835 trên chiếc Galaxy S8 cũng sẽ đảm bảo chiếc máy có đủ sức mạnh cũng như sự hiệu quả khi thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

Chiếc Galaxy S8 cũng có thể sử dụng bộ quét võng mạc tương tự như trên Note 7 (hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy mặt trước của chiếc S8 chứa rất nhiều cảm biến). Việc mua lại Harman gần đây mặt khác sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên chiếc Galaxy S8, đặc biệt là khi Samsung mặc dù không công bố nhưng những mẫu Samsung Galaxy A 2017 của hãng đều được trang bị tính năng tinh chỉnh chi tiết âm thanh cũng như cải thiện chất lượng âm thay tùy thuộc vào người dùng nằm sâu bên trong hệ thống. Với việc đưa thêm cổng USB-C lên chiếc flagship mới thì chiếc Galaxy S8 có thể kết nối được với màn hình ngoài và cho phép nó biến thành một mẫu máy tính (đặc biệt là con chip Qualcomm Snapdragon 835 gần đây đã có thể chạy được Windows 10). Tính năng chống nước và bụi đã chứng minh được hiệu quả rất tốt trên những mẫu điện thoại dòng S/A/Note gần đây. Cuối cùng là Samsung còn đưa thêm một trợ lý ảo tự phát triển Bixby tương tự như Apple có Siri, Amazon có Alexa và Assistant của Google nhờ việc mua lại Viv, công ty được thành lập bởi người đã tạo ra Siri, hồi tháng 10.

Mọi thứ đều ấn tượng. NHƯNG…

Samsung Galaxy S8 có vẻ như là một thiết bị hoàn hảo. Tuy nhiên nhà phân tích nổi tiếng của KGI là Ming-Chi Kou, người có thể nói là “nhà phân tích về Apple chính xác nhất” hiện nay nói rằng Samsung Galaxy S8 thiếu đi “sự thu hút”.

gettyimages-585210900.jpg


Trong một bài viết cho các nhà đầu tư mà Kou thực hiện, hầu hết tập trung vào Samsung và chiếc điện thoại flagship sắp ra mắt của hãng. Kou nói rằng Samsung đã phải khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với Apple bởi vì chiếc Note 7 của hãng bị phát nổ, khiến hãng chỉ còn một mẫu flagship trong năm trước.

Nhà phân tích của KGI giải thích rằng màn hình OLED trên iPhone lại có cơ hội cao hơn để thu hút lượng lớn người dùng. Theo đó ông dự đoán rằng lượng bán ra của Galaxy S8 sẽ nằm trong khoảng 40 đến 45 triệu sản phẩm so với 52 triệu đơn vị của chiếc S7. Ông Kou cũng nói rằng việc S7 có doanh số bán cao hơn là bởi vì mẫu máy này đã được hưởng lợi tự tai nạn của chiếc Galaxy Note 7.

Cuối bài viết, Kou cũng nói rằng nhu cầu hiện tại đối với Galaxy S8 rất “thận trọng” và sẽ làm hạn chế khả năng cung cấp so với những mẫu iPhone OLED của Apple

Samsung dự kiến sẽ chính thức giới thiệu chiếc Galaxy S8 vào ngày 29/3 sắp tới tại sự kiện Galaxy Unpack 2017 và sẽ được bán ra vào giữa hoặc cuối tháng 4.

 

leutrunghieu1993

Well-Known Member
nói đúng mà. công nhận từ s6 trở lại đây SS có sức hút thật nhưng thiết kế cũng đâu có thay đổi j đâu
 

501t043

New Member
Nó ra đầu năm, nếu cuối năm nó ra note8 thì chắc chắn thằng note ăn đứt, đặt tiêu đề chuối vãi.
 

culacvang

Well-Known Member
Giọng điệu của tín đồ Táo chắc luôn. Táo cũng chả có gì nổi bật. Mỗi người mỗi sở thích.
mình bảo ko khác chứ có chê xấu đâu,mình đang dùng htc cùi thôi, h cũng đang tính chuyển qua iphone
nhưng IP thiết kế từ 6 lên 7 cũng chả khác là mấy :D:D
 
cá nhân thấy note7 đẹp nhất của samsung ,còn mấy dòng khác thiết kế same same nhau bao nhiêu năm qua chả thay đổi gì. Nhưng hồng nhan thì bạc mệnh o_O
 

k3v1nlam

New Member
mình bảo ko khác chứ có chê xấu đâu,mình đang dùng htc cùi thôi, h cũng đang tính chuyển qua iphone
nhưng IP thiết kế từ 6 lên 7 cũng chả khác là mấy :D:D
Thì bởi...anh Sam thì còn có một chút gì đó được gọi là thay đổi. Chẳng hạn như cấu hình, kiểu dáng và màn hình. Còn táo thì ko thấy có gì gọi là đột phá.
 
Bên trên