Konohazuk H3 - tai nghe đến từ Nhật, nguyên khung làm bằng gỗ

torune

Film critic
01.jpg

Ngày 29/3 vừa qua, lại thêm một sản phẩm thành công bước ra từ nền tảng gây quỹ Kickstarters để đến với người ủng hộ kiêm người tiêu dùng. Đó chính là tai nghe mang tên "Konohazuk H3". Được biết, sản phẩm đến sớm với người đã ủng hộ ở mức giá khá hấp dẫn (179 USD). Trong khi đó, giá bán dành cho các nhà phân phối đại trà là 300 USD (dự kiến có hàng vào mùa thu). Giá bán lẻ cho thị trường Nhật có chênh lệch một chút (29.800 JPY, tương đương 268 USD).

Konohazuk từ lâu đã nổi tiếng như một thương hiệu của nhạc cụ bộ gõ (cajon và shaker) nhưng đây là lần đầu tiên nhà sản xuất tung ra một chiếc tai nghe cho người tiêu dùng. Được biết, quá trình phát triển các tai nghe (headphone) làm bằng gỗ đã bắt đầu từ năm 2015.


Lý do để Konohazuk chế tạo ra chiếc headphone này là vì: phần lớn âm thanh đẹp đẽ phát ra từ những vật liệu làm từ gỗ, gỗ có đặc tính âm học tự nhiên và khác biệt so với những vật liệu tổng hợp khác, và mỗi thớ gỗ lại sở hữu những đường vân riêng, biến mỗi chiếc headphone thành một sản phẩm độc nhất vô nhị.

Konohazuk H3 là chiếc headphone đầu tiên trong dòng sản phẩm tai nghe đến từ hãng. Với sản phẩm này, Konohazuk muốn nâng quy trình thiết kế headphone sang một tầm cao mới bằng việc kết hợp những kỹ thuật thủ công truyền thống và hiện đại.

02.jpg

H3 được lắp ráp ở tỉnh Iwate. Bộ khung của sản phẩm đều được làm bằng gỗ. Ngay cả headband cũng làm bằng gỗ nốt. Được biết, vật liệu mà nhà sản xuât dùng để lắp ráp những chiếc tai nghe này là gỗ beech (gỗ dẻ dai), rất hiếm và có giá trị rất cao. Mỗi ear-cup được chạm khắc tỉ mỉ trên một dàn máy CNC (điều khiển bởi vi tính), trước khi được lắp ráp và đánh bóng bằng tay. Trong khi đó, ear-pad được làm từ mút hoạt tính (memory foam), bọc trong da PU và cố định bằng chỉ thêu.

Bên trong tai nghe H3 là củ loa đường kính 40mm. Với những ưu điểm sẵn có từ ear-cup làm từ gỗ (có khả năng thẩm âm), sản phẩm hứa hẹn giảm thiểu tối đa tiếng ồn từ môi trường. Cũng trong lời giới thiệu, Konohazuk nhấn mạnh rằng hãng đã thiết kế để headband phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau và chịu được lực đáng kể.

03.jpg

Thông số kỹ thuật của sản phẩm
  • Jack cắm: kiểu L, 3.5 mm
  • Chiều dài dây: 1,2 mm
  • Cân nặng: 145 g
  • Tần số phản hồi: 20Hz - 20kHz
  • Trở kháng: 32 Ohm
  • Công suất tối đa chịu tải: 1000mW (IEC)
Hình ảnh sản phẩm

04.jpg

05.jpg

06.jpg

07.jpg

08.jpg

09.jpg

10.jpg

11.jpg

12.jpg

13.jpg

14.jpg

15.jpg

16.jpg

17.jpg

18.jpg

19.jpg

20.jpg

21.jpg

22.jpg

23.jpg

Theo Konohazuk
 

sogintdemon

Active Member
Cái này không biết có ở Việt Nam chưa ? Mà giá chắc cao ngất ngưỡng đây
 
Bên trên