Nvidia giới thiệu driver GPU Pascal cho người dùng Mac, sử dụng cho eGPU và Hackintosh

pegasus3390

Well-Known Member
macbook-pro-2016.jpg


Người dùng Mac hiện vẫn đang bị giới hạn chỉ sử dụng card đồ họa Nvidia thế hệ Maxwell bởi vì công ty này vẫn chưa giới thiệu driver dành cho máy bàn cũng như laptop. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ thay đổi đối với Nvidia và những người yêu thích máy Mac hoặc đang muốn xây dựng hệ thống Hackintosh và hệ sinh thái Mac sẽ sớm trở nên hấp dẫn hơn.

Cùng với việc giới thiệu card đồ họa mới nhất của mình là GTX Titan Xp, Nvidia cũng đã giới thiệu driver cho card đồ họa Pascal trên nền tảng macOS. Tuy nhiên, những driver mới này tạm chỉ ở dạng beta và được cho tải vào tuần sau.

Động thái này sẽ được đó nhận tích cực từ những người dùng Mac đang muốn dùng các giải pháp eGPU hoặc dùng để xây dựng các hệ thống Hackintosh trong tương lai. Với việc những mẫu MacBook Pro 2016 được trang bị cổng Thunderbolt 3, người dùng có thể có được hiệu năng cao hơn khi sử dụng eGPU với các card đồ họa GTX 10 cao cấp. Để có được hiệu năng tốt nhất thì Nvidia cũng nói người dùng nên mua phiên bản MacBook Pro 15 inch với các con chip 4 nhân cũng như 16GB RAM.

Vẫn có khả năng Apple sẽ làm mới dòng MacBook Pro với 32GB RAM và chip Kaby Lake do đó người dùng có thể có được nhiều khung hình hơn cho khi chơi game, tuy nhiên nó cũng sẽ phụ thuộc vào GPU nào sẽ được sử dụng với chiếc máy tính. Một điểm khác mà chúng ta cũng nên biết đó là driver card Pascal mới sẽ không chỉ tương thích với GTX Titan Xp mới ra mắt mà tất cả các vi xử lý đồ họa sử dụng kiến trúc Pascal của Nvidia.
 
Bên trên