Điểm tin điện ảnh 27/4/2017

torune

Film critic
Đạo diễn của THE SILENCE OF THE LAMBS qua đời; WILL SMITH có thể làm GEMINI MAN; Netflix công bố dự án tiếp theo của ADAM SANDLER là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg


* * *​

Đạo diễn JONATHAN DEMME qua đời ở tuổi 73

02.jpg

Sáng ngày 26/4/2017, Jonathan Demme - nhà làm phim với sự nghiệp trải dài từ phim tài liệu 'Stop Making Sense' cho đến tác phẩm thắng giải Oscar 'The Silence of the Lambs' và 'Philadelphia' - đã qua đời ở New York, hưởng thọ 73 tuổi.

Theo lời của gia đình, nguyên nhân ông Jonathan Demme qua đời là do ung thư thực quản, kết hợp biến chứng từ bệnh tim mạch. Năm 2010, bệnh của ông đã được chữa trị nhưng đã tái phát trở lại từ năm 2015, và mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn trong một vài tuần qua.

Mặc dù Demme là một con người kín tiếng nhưng sự nghiệp của ông lại gồm rất nhiều tác phẩm tài liệu và phim ảnh được rất nhiều người biết đến, bắt đầu từ thập niên 70. Năm 1971, Demme bước chân vào giới làm phim với tác phẩm hạng B 'Angels Hard as They Come'. Không lâu sau, chất lượng phim cũng như tên tuổi của Demme được nâng tầm với những 'Melvin and Howard', 'Swing Shift' và 'Something Wild' xuất hiện vào thập niên 80.

Ở những năm 90, sự nghiệp của Demme đạt đến đỉnh cao với những 'The Silence of the Lambs' và 'Philadenphia' nhưng ông vẫn không quên dành tâm huyết cho những phim tài liệu.

Gần đây nhất, Demme đã cho ra phim ca nhạc 'Ricki and the Flash' (phát hành năm 2015, có Meryl Streep đóng chính) và phim tài liệu 'Justin Timberlake + The Tennessee Kids' (phát hành năm 2016). Không những thế, nhà làm phim còn để lại dấu ấn trên lĩnh vực truyền hình với những lần tham gia đạo diễn các tập phim trong những series 'Columbo', 'Saturday Night Live', 'The Killing' và 'Shots Fired'.

* * *​

WILL SMITH đàm phán đóng chính phim GEMINI MAN

03.jpg

Như đã chia sẻ trong bài tin trước, "Gemini Man" là một dự án điện ảnh đầy tham vọng của Skydane khi sẽ dùng CGI để dùng một nhân vật thể hiện cùng lúc hai vai (phiên bản già và phiên bản trẻ của nam chính). Cùng lúc, phim do Lý An đạo diễn; còn vai trò sản xuất thuộc về Jerry Bruckheimer.

Và mới đây, theo tin từ The Hollywood Reporter, nam diễn viên Will Smith đang trong vòng đàm phán với hãng phim để nhận vai chính - một sát thủ muốn rửa tay gác kiếm, nhưng trước hết phải chiến đấu với bản sao của anh ở thời điểm 25 năm trước. [Khá giống trận đánh kinh điển của 'Logan']

Bên cạnh 'Gemini Man', cách đây 1 tuần, Will Smith cũng đã được mời đóng vai thần đèn trong live-action "Aladin" của Disney. Phim dự kiến khởi quay từ tháng 6 tới và kết thúc vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng cho bất kỳ dự án nào.

* * *​

Netflix công bố tên phim mới của ADAM SANDLER

04.jpg

Netflix mới đây đã tuyên bố hai cây hài Adam Sandler và Chris Rock sẽ cùng nhau tái ngộ trong phim rom-com mới do chính dịch vụ VOD sản xuất; công tác ghi hình dự kiến bắt đầu vào mùa hè này, tại Long Island. Phim mang tên 'The Week Of', được đạo diễn bởi Robert Smigel (cựu biên kịch show trào phúng Saturday Night Live). Kịch bản phim sẽ do Adam Sanlder và Robert Smigel biên soạn. 'The Week Of' dự kiến lên sóng Netflix trong năm 2018.

Vậy là, 4/8 phim mà Adam Sandler hợp tác sản xuất với Netflix đã xuất hiện: 'The Ridiculous 6', 'The Do-Over', 'Sandy Wexler' và 'The Week Of'.

* * *​

DISNEY công bố lịch phát hành nhiều phim mới

05.jpg

Dưới đây là danh sách lịch chiếu mới và lịch chiếu được chỉnh sửa cho các phim đến từ Disney trong thời gian tới.

'Star Wars: Episode IX' dự kiến khởi chiếu ngày 24/5/2019. Phim do Colin Trevorrow đạo diễn.
----------
Phần thứ năm (chưa có tựa) của 'Indiana Jones' bị dời lịch chiếu từ ngày 19/7/2019 sang ngày 10/7/2020. Hãng phim xác nhận có Harrison Ford và Steven Spielberg cùng tham gia dự án.
----------
'Ralph Breaks the Internet' (phần 2 của hoạt hình 'Wreck-It Ralph') bị dời lịch chiếu từ ngày 9/3/2018 sang ngày 21/11/2018. Phim còn có thêm phiên bản 3D.
----------
'A Wrinkle in Time' (có thêm phiên bản 3D) dự chiếu ngày 9/3/2018 (sớm hơn 1 tháng so với lịch chiếu cũ - 6/4/2018).
----------
Dự án live-action 'The Lion King' của Jon Favreau dự kiến ra rạp ngày 19/7/2019, ở hai phiên bản 2D và 3D.
----------
'Gigantic' (hoạt hình cải biên câu chuyện 'Jack và hạt đậu thần') bị dời lịch chiếu từ ngày 21/11/2018 sang ngày 25/11/2020.
----------
Cả phiên bản 2D và 3D của 'Frozen 2' dự chiếu ngày 27/11/2019.
----------
Phim hài 'Magic Camp' bị dời lịch chiếu từ ngày 3/8/2018 sang ngày 6/4/2019.​

Ngoài ra, trên lịch phát hành phim của Disney còn một vài chỗ đã được hãng ấn định cho những phim chưa công bố tựa.

Một vài live-action cho các ngày 9/8/2018, 3/4/2020 và 12/3/2021
----------
Một phim từ Disney Animation cho ngày 24/11/2021
----------
Một phim từ Pixar cho ngày 28/6/2021
----------
Một phim từ Marvel cho ngày 7/8/2020​

* * *​

Phim kinh dị IT COMES AT NIGHT cùng lời quảng bá từ JOEL EDGERTON


Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Entertainment Weekly, Joel Edgerton hy vọng tác phẩm mới mà anh tham gia "It Comes At Night" (dán nhãn R) sẽ đạt được thành công tương tự như những 'Get Out' và 'It Follows'. "Phim kinh dị cũng có thể rất thông minh" - trích lời nam diễn viên.

Dự kiến khởi chiếu ngày 9/6/2017, phim lấy bối cảnh thế giới thời hỗn mang vì một thế lực siêu nhiên, buộc nam chính và gia đình của anh tạm lánh ở một vùng quê hẻo lánh. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi một gia đình đi lạc bỗng xuất hiện và xin ở nhờ.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hailuasanhdieu

Well-Known Member
hưởng dương 73 tuổi. hưởng thọ
phần 2 của hoạt hình 'Wreck-It Ralph 2'... bị dời từ lịch chiếu từ ngày. phần 2 của Wreck-It Ralph thôi + dư chữ từ
gia đình đi lạc bỗn xuất hiện. bỗng
Coi hài của Adam cũng thấy vui mà sao phim toàn lỗ.
 
Bên trên