Bàn luận về DAC

hd_lcdsony

Well-Known Member
Ðề: Bàn luận về DAC

mình định mua DAC Onkyo-1000 chơi trên PC và HDP Dune qua amply Marantz PM-74 và loa JBL L-100, có bác bán 8tr mua duoc không?
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Hỏi thế mà cũng hỏi. Vào gg seach cái nó ra cả đống

Các bác Admin / Mod xem thế nào chứ mỗi lần có người muốn hỏi cái gì phải spam cả box đầy những lời vô nghĩa như thế này! Mỉa mai là chính bạn này vì để đặt 1 câu hỏi bên topic kia mà vào đây spam, trớ trêu chính cái câu spam lại bảo người khác Gúc đi!

Một là bỏ đi rào cản phải có bao nhiêu lượt post, để cho người ta khỏi spam như thế này!

Hai là nếu vẫn giữ rào cản, thì những lỗi spam thế này phải bị xử lý!

Với những ai chưa đủ quyền, nên tìm một topic phù hợp rồi hỏi thêm vào một cách lịch sự, chứ không spam khắp nơi như vậy! Hoặc ít nhất có spam thì kiếm cái box khác mà spam. Bạn spam vô lối ngay trong này, mình có biết cũng không còn thiện cảm nào mà chỉ giúp bạn!
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Bạn ấy còn trong giai đoạn 'dậy thì' các bác thông cảm...
 

gzelka

Active Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Con Nad M51 nghe qua USB thế nào các bác ? Nghe Hi res 24-192 . DSD thì nó không nhận đúng không ?
 

z600

Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Bác nào thưt con m51 với con hddac1 chưa nhỉ. Thấy con dac1 chạy dsd lên tận 5.6m
 

hoang6980

Well-Known Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Nếu DAC của bác là loại đắt tiền thì tất nhiên sẽ hay hơn so với đầu phát HD của bác khi nối ra amp và loa. Tất nhiên là amp và loa của bác cũng phải tương xứng thì mới cho ra chất âm tốt được.
 

tuyetkiem79

Active Member
Ðề: Bàn luận về DAC

Hai em này chất tiếng khác nhau kha khá đấy ạ:
- MH 25.3 chậm rãi, hơi dịu, hơi ngọt, bass sâu mềm (sau khi thay tube vào opamp nhé) hợp với nhạc vocal, jazz, nhạc vàng. Em này thay DAC và Opamp thì tiếng sẽ hay hơn nhiều lắm đấy ạ. Em đã thử qua tube Mullard, Telefunken đều thấy không hợp, cái thì mềm mại nhưng tối quá, cái thì sáng sủa nhưng tiếng lại hơi cứng đến khi tìm được em Amperex Bugle Boy "D" Getter sản xuất 1959 (hàng cực hiếm nhé) thì :x, tiếng cực hay, chi tiết nhưng vẫn dịu dàng, bass sâu lắng. Em này cũng có thể thay opamp dễ dàng vì sử dụng chân cắm swapable opamp, em thay 3 opamp stock 2134, 5532 bằng 3 em OPA627 (em này được xem như là King Of Opamp) thì tiếng dày dặn, tập trung hơn, bass mid trebe đều hay hơn. Giờ em MH đã lên đường còn lại cặp tube Amperex và 3 em 627 ở lại đang chờ ngày có đối tác để phát huy tiếp.
- TEAC UD-501 tiếng trong, rõ, chi tiết và độ động hơn hẳn MH 25.3, chất âm mang hơi hướng solid state. Em này nhỏ nhỏ nhưng cấu hình cực khũng, mạch Dual Mono Balance, 2 biến thế nguồn xuyến, 2 DAC Burr Brown PCM1795 32 bit, 4 Opamp MUSES8920, giải mã được file nhạc DSD 5.6Mhz, PCM 32 bit/384Khz, có USB asynchronous tranfer. Em down 1 số file DSD từ High Resolution Music DOWNLOAD services .:. FLAC in free TEST BENCH, và Free Downloads | DSD-Guide.com, nghe bằng thử thì thấy hay hơn so với nghe từ đầu CD qua DAC = dây coxial Analysis Plus Green Digital, đặc biệt là mấy bài nhạc nhạc giao hưởng nghe như âm thanh rộng và chi tiết cực kỳ, từng chi tiết nhỏ nhất đều lộ ra hết.

Mình cũng đang dùng Teac-UD501, cảm nhận nghe DSD rất hay và chi tiết. Không có đầu CD để so sánh thế nào
 
Bên trên