Apple bán ra iPhone giá 230 USD cho thị trường các nước đang phát triển

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
2017-05-09-image-16.jpg

Apple đã bán ra nhiều mẫu điện thoại iPhone khác nhau. Trong khi các mẫu máy mới ra đời mỗi năm và người tiêu dùng trung thành hâm mộ Táo cắn dở chắc chắn sẽ sẵn lòng móc hầu bao để sở hữu các thiết bị cầm tay mới nhất ấy, nhưng đối với người tiêu dùng đang sống ở các quốc gia đang phát triển thì không phải lúc nào cũng dễ dàng được như vậy. Chính vì lý do này, công ty Apple đang có kế hoạch bán ra các mẫu điện thoại iPhone đời cũ với giá bán giảm sâu cho thị trường các quốc gia đang phát triển. Cụ thể hơn, theo thông tin từ Ấn Độ thì Apple chuẩn bị bán ra mẫu iPhone 5S đời 2013 tại quốc gia này với giá bán 230 USD.

Được biết dân số Ấn Độ thuộc nhóm dân số trẻ và đang ngày một trở nên sành điệu hơn với những đam mê về công nghệ. Nhờ sự hỗ trợ từ việc nâng cấp đáng kể cơ sở hạ tầng không dây ở Ấn Độ nên doanh số bán ra của điện thoại thông minh đã tăng trưởng khoảng 15% trong quý đầu tiên của năm nay. Mức tăng trưởng như vậy cao hơn mức trung bình của toàn cầu khoảng 10%. Mặc dù vậy, cảm giác vẫn như là đang đi bộ ở thị trường quốc gia phát triển như Hoa Kỳ chẳng hạn, và hệ điều hành Android của Google tiếp tục nắm giữ miếng bánh lớn của thị phần ở đây. Điều này đặc biệt đúng ở thị trường các quốc gia đang phát triển nơi người ta có thể bán ra những mẫu điện thoại có giá rất rẻ cho nhiều người tiêu dùng lần đầu tiên sở hữu một chiếc điện thoại.

Tiếp theo nữa, mặc dù là thu nhập trung bình của người dân Ấn Độ đang tăng song vẫn còn cách xa so với thu nhập của người dân Hoa Kỳ chẳng hạn. Chính vì vậy, công ty Apple đơn giản không thể bán một chiếc điện thoại thông minh với giá 700 USD một cách dễ dàng và với số lượng nhiều được. Nhưng cũng đồng thời được biết giá bán của các mẫu điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã tăng khoảng 3% hồi năm ngoái, và điều này cho thấy người tiêu dùng ở quốc gia này đang tìm kiếm một trải nghiệm mang tính chất cao cấp hơn. Và đây là thị trường mà công ty Apple đang hy vọng sẽ gặt hái được hoa lợi từ nó.

Nhờ vào khả năng có thể sản xuất hàng loạt cùng với kỹ thuật sản xuất đã được cải tiến nhiều, công ty Apple có thể tung ra thị trường một chiếc iPhone 5S với giá thấp đáng kể. Song mức giá bán 230 USD dù là rất rẻ so với giá bán ở thế giới phương Tây, vậy nhưng vẫn là trở ngại không nhỏ đối với người tiêu dùng ở thế giới đang phát triển. Chúng ta cùng chờ xem liệu công ty Apple có thành công với sách lược kinh doanh mới này hay không.

Nguồn Techspot
 

tml3nr

Moderator
Theo ngu ý của em, cho đến giờ 5S vẫn là kiểu dáng đẹp nhất. Hài hòa và hoàn hảo ở mọi góc nhìn.
 

daikimgia

Active Member
dù ra bao đời Iphone, nhưng mỗi khi nhìn thấy 5s ở bất cứ đâu, mắt cũng dừng lại vài giây . . .
 

jumikaka688

New Member
5s thần thánh. Mẫu iphone đẹp nhất cầm sướng nhất theo quan điểm của em.
 
Bên trên