Trải nghiệm trên cả tuyệt vời với màn hình vô cực của Galaxy S8/S8+

pegasus3390

Well-Known Member
S8_1 (2)-001.jpg


Khi Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy S8/S8+, điều khiến chúng ta mong chờ nhất không phải là con chip mạnh mẽ Snapdragon 835 hay cụm camera được cải tiến mà chính là màn hình vô cực (Infinity Display) với phần màn hình không chỉ cong tràn ra hai mép viền màn hình mà còn bao phủ hầu hết phần mặt trước của màn hình. Tuy nhiên, đến khi thực sự trên tay chiếc Galaxy S8 mới của Samsung thì mình nhận ra là Samsung đã còn tiến xa hơn rất nhiều trong việc khiến cho màn hình hiển thị của S8 làm cho trải nghiệm sử dụng trở nên cực kỳ tuyệt vời.

Vẫn những yếu tố quen thuộc nhưng hoàn thiện tốt hơn

IMG_0064.JPG


Đầu tiên là cạnh màn hình, phần cạnh bên màn hình có thể mô tả như sự kết hợp giữa thiết kế của Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge với mặt kính cong đều ở cả mặt trước và sau, không quá vuông như Note 7 nhưng cũng không quá xuôi về cạnh như trên S7 Edge. Độ cong vừa đủ nhờ phần màn hình và mặt kính cong 3D kết hợp với phần khung viền kim loại khiến cho chiếc S8 mới có sự liền lạc cực tốt và sự kết hợp giữa thiết kế lẫn màn hình tạo cảm giác chiếc S8 trở nên mỏng hơn so với kích thước thật của nó.

S8_3-001.jpg


Độ tinh xảo trong việc gia công màn hình được thể hiện rõ ràng ngay ở các góc máy khi mà vị trí này không còn là các góc vuông như những mẫu máy trước đây mà đã được “gọt” cho cong lại theo độ cong của màn hình, điều này tạo cảm giác rất mềm mại và liền mạch như một phần của thiết kế chứ không cho cảm giác viền trên và dưới bị “cắt ngang” bởi màn hình.

S8_10-001.jpg


Chất lượng hiển thị của màn hình có lẽ là điều không cần phải bàn đến bởi Samsung đã hoàn thiện rất tốt yếu tố này ngay từ thế hệ Galaxy S6 trước đây. Hình ảnh được hiển thị trên tấm nền Super AMOLED độ phân giải 2K cực kỳ sắc nét và giữ được màu sắc có độ bão hòa màu rất cao. Thực tế chúng ta sẽ thấy được màu sắc trên chiếc S8 có độ chi tiết màu cao hơn rất nhiều so với các điện thoại sử dụng màn hình LCD dù là tốt nhất trên thị trường, một phần là bởi màu đen rất sâu trên tấm nền AMOLED đồng thời màu sắc có vẻ như cũng đã được cân chỉnh rất tốt để không bị dư bão hòa như các thế hệ màn hình AMOLED cũ. Mặc dù độ phân giải thực có tăng lên đôi chút từ 2560 x 1440 pixel trên S7 lên thành 2960 x 1440 pixel, tuy nhiên về cơ bản thì mật độ điểm ảnh gần như không đổi và số điểm ảnh tăng lên do việc mở rộng màn hình lên phần trên và dưới. Hơi tiếc là Samsung vẫn chưa trang bị độ phân giải 4K cho chiếc S8 mặc dù nói công bằng độ phân giải 4K chỉ cần thiết khi sử dụng trên bộ kính Gear VR của Samsung thôi, còn sử dụng bình thường thì chắc phải lấy kính lúp soi mới thấy được điểm ảnh.

IMG_0104-001.JPG


Màn hình Always-on vẫn là tính năng đắt giá mà hiếm có mẫu điện thoại nào trên thị trường có được. Nó cho phép hiển thị các thông tin cần thiết như thời gian, lịch, lịch hẹn, và tất nhiên là những thông báo mới nhất lên trên màn hình. Có một điểm mình vừa rất thích trên chiếc S8 đó chính là hình nền mặc định trên màn hình Always-on của hãng rất đẹp và ấn tượng, nó vẫn đủ tối để có thể giúp chiếc điện thoại tiết kiệm năng lượng khi hiển thị trong thời gian dài nhưng vẫn đủ lộng lẫy để khiến chiếc điện thoại của chúng ta nổi bật dù không được sử dụng.

Những trải nghiệm rất mới trên màn hình của Galaxy S8/S8+

IMG_0089-001.JPG


Tất nhiên bên cạnh những cải tiến tính năng cũ, màn hình trên chiếc Samsung Galaxy S8 cũng mang lại cho chúng ta nhiều điều thú vị. Điểm mới lạ nhất trên chiếc S8 mới chính là phần màn hình kích thước cực lớn tràn ra 2 bên cạnh máy và cả phần trên lẫn phía dưới máy. Nói một cách công bằng thì phần viền 2 bên cạnh máy không mấy khác biệt so với cạnh máy trên Galaxy S7 Edge năm ngoái, tuy nhiên việc làm cho phần màn hình uốn cong có phần mạnh tay hơn trên chiếc S8 năm nay khiến co chúng ta có cảm giác hình ảnh trở nên “nổi” hơn một chút cũng như viền màn hình cạnh gọn gàng hơn so với mẫu máy năm ngoái. Mặc dù trên một số hình ảnh chúng ta thấy màn hình khá dài, tuy nhiên thực tế sử dụng thì màn hình vẫn dành một chỗ cho khu vực nút điều hướng ảo điều này làm cho diện tích sử dụng thực tế không quá dài và khó chịu. Bản thân việc cầm và trải nghiệm chiếc điện thoại với màn hình chiếm diện tích cực lớn cho cảm giác đang cầm một cửa sổ ảo trên tay hơn là một chiếc điện thoại với màn hình lớn.

IMG_0086-001.JPG


Hệ thống nút điều hướng ảo mới cũng rất đa năng. Lần đầu tiên trong nhiều năm, Samsung đã chuyển sang sử dụng nút điều hướng ảo ngay trên màn hình cảm ứng, đây không đơn thuần là giải pháp tình thế khi màn hình chiếm diện tích rất lớn ở mặt trước mà thực ra mang đến sự linh hoạt cao hơn cho chiếc S8. Cụm nút điều hướng mới ngoài nút Home cố định thì nút “Back” và nút chuyển đổi ứng dụng có thể đổi chỗ cho nhau để có thể phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng. Hơn thế nữa khu vực phím điều hướng ảo còn được Samsung ưu ái cho phép thay đổi được màu sắc bất kỳ nhằm thể hiện phong cách cũng như sở thích của người dùng chứ không bó buộc bởi màu đen hay màu trắng như các hãng khác. Thậm chí độ nhạy của khu vực này cũng có thể thay đổi, đây là một yếu tố rất quan trọng cho các bạn thường đặt máy nằm ngang để xem phim hoặc chơi game, nó sẽ hạn chế tối đa vấn đề vô tình chạm vào phím điều hướng làm thay đổi nội dung trên màn hình và nhờ đó trải nghiệm cũng xuyên suốt hơn.

S8_7-001.jpg


Việc thiết kế màn hình điện thoại diện tích lớn ở mặt trước cũng cho khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn đặc biệt hữu ích trong việc lướt web hoặc xem nội dung trên mạng xã hội. Việc xem tin tức trên các các website không chỉ có trải nghiệm tốt khi vuốt để kéo trang mà việc sử dụng màn hình dài hơn cũng làm giảm bớt đi số lần ngón tay phải di chuyển để xem hết nội dung trên từng trang. Trải nghiệm trên màn hình mới cực kỳ thoải mái bởi các thao tác hằng ngày chúng ta thực hiện duyệt ảnh, xem tài liệu, mạng xã hội,… và tất cả đều thực hiện chủ yếu theo chiều dọc.

IMG_0096-001.JPG


Chiếc S8 cũng cho phép chúng ta thay đổi độ phân giải màn hình ở các mức WQHD+ (2960x1440), FHD+ (2220x1080) và HD+ (1480x720), điều này dành cho những người không không quá khắt khe về độ nét của màn hình có thể giảm tải mức độ xử lý của máy nhằm tăng thời lượng pin sử dụng lên đến 2 ngày hoặc hơn thế nữa. Cá nhân mình thì độ phân giải FHD+ thực chất cũng đã cho chất lượng hiển thị rất tốt và khó có thể nhận ra trong điều kiện bình thường nếu so với độ phân giải tối đa của máy.

s8_2+-001.jpg


Nói tóm lại, màn hình của chiếc Samsung Galaxy S8 mang lại cảm giác vừa lạ mà vừa quen, chúng ta có một màn hình hiển thị kích thước cực lớn của một chiếc phablet mà vẫn có được một chiếc điện thoại vừa tay ngay cả với các bạn nữ, những trải nghiệm đã tuyệt vời trước đây giờ lại thêm phần ấn tượng và trọn vẹn. Thực sự chiếc Galaxy S8 hoàn toàn có thể khiến bất kỳ ai sử dụng cảm thấy chiếc điện thoại hiện tại của mình trở nên lỗi thời và thiếu sức sống, và chính màn hình của chiếc Samsung Galaxy S8 chính là yếu tố khiến cho chúng ta ghen tị.

 

isildur

Active Member
điểm trừ là nguyên 1 cái nút bấm cạnh trái chỉ để vào bixby, nghe cái tên đã k muốn dùng :(
 
Bên trên