Các Smartphone sạc đầy trong vòng 5 phút có thể xuất hiện vào năm tới

bjemtj

Super Moderators
storedot-battery-640x360.jpg

Ở thời kì đầu, khi các smartphone vẫn còn mới mẽ nó đã gặp phải các vấn đề về thời lượng pin, các điện thoại lúc bấy giờ không chỉ tốn thời gian sạc pin mà chúng còn ngốn pin nhanh hơn. Nhưng hiện nay nhờ công nghệ sạc nhanh, thời gian để ta sạc đầy một chiếc điện thoại đã nhanh hơn đáng kể, nhưng trong năm tới thời gian sạc này có thể còn ngắn hơn.

Làm được điều này là nhờ startup tại Israel có tên StoreDot – một tổ chức đã chứng minh công nghệ sạc nhanh của họ tại CES hồi năm 2015. Cách đây 2 năm, CEO Doron Myersdorf của công ty này đã nói với BBC rằng ông tin công nghệ này đã sẵn sàng để đi vào giai đoạn chính và có thể nó sẽ được đưa vào sản xuất trong đầu năm 2018.

Điều này có nghĩa là vào năm sau, có thể chúng ta sẽ bắt đầu thấy các nhà sản xuất smartphone lần lượt sử dụng công nghệ của StoreDot, khi đó người dùng chỉ mất ít nhất 5 phút để sạc đầy pin điện thoại. Tuy nhiên không phải ai cũng tin vào điều này và một trong số họ là Ben Wood – một nhà phân tích công nghệ tại CCS Insight.

Theo Wood, ông không tin công nghệ này có thể ra mắt nhanh như công ty này đã tuyên bố. Tuy nhiên ông thừa nhận nếu họ làm được điều đó, thì có thể nó sẽ là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp này.

 

culacvang

Well-Known Member
smartphone bây h cứ như bom nổ chậm ý, dùng lâu là pin nóng ran, lúc sạc ko biết nổ lúc nào :D:D
 
Bên trên