Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales [2017] ~ Salazar Báo Thù

Garay

Active Member
còn cá nhân mình thấy phim này đặc sắc nhất ở đoạn tình cảm, đặc biệt là câu thoại của Barbossa :
Barbossa có nói đại ý là chẳng có tiểu thư kiều diễm đài các nào như thế mà có thằng con lợn này là cha cả
-->ngẫm lại đoạn này buồn đứt ruột,hoàn cảnh cũng khá giống với đoạn trích chiếc lược ngà của nguyễn quang sáng, khác là vai trò đc đổi cho nhau thôi.

và có 1 hình ảnh phản ánh thực trạng xã hội thời đó, mà vẫn kéo dài tới tận bây giờ
cái bảng hiệu no dog no woman ở đoạn đầu phim, chữ dog đc xếp trên cả woman --> gái thời đó bị phân biệt,bị coi ko = 1 con chó
theo mình đoán là vậy, bác nào am hiểu lịch sử có thể cho mình biết đó là dụng ý của đạo diễn hay mình tự quan trọng hóa vấn đề đấy lên đc ko :D, anh @BuiAn giúp em với
 

longham

Active Member
còn cá nhân mình thấy phim này đặc sắc nhất ở đoạn tình cảm, đặc biệt là câu thoại của Barbossa :
Barbossa có nói đại ý là chẳng có tiểu thư kiều diễm đài các nào như thế mà có thằng con lợn này là cha cả
-->ngẫm lại đoạn này buồn đứt ruột,hoàn cảnh cũng khá giống với đoạn trích chiếc lược ngà của nguyễn quang sáng, khác là vai trò đc đổi cho nhau thôi.

và có 1 hình ảnh phản ánh thực trạng xã hội thời đó, mà vẫn kéo dài tới tận bây giờ
cái bảng hiệu no dog no woman ở đoạn đầu phim, chữ dog đc xếp trên cả woman --> gái thời đó bị phân biệt,bị coi ko = 1 con chó
theo mình đoán là vậy, bác nào am hiểu lịch sử có thể cho mình biết đó là dụng ý của đạo diễn hay mình tự quan trọng hóa vấn đề đấy lên đc ko :D, anh @BuiAn giúp em với
Đoạn tình cảm đó hay nhưng cũng giống như các đoạn tình cảm ở phần trước, như Will và Bill, được cái là ở đây kiểu khắc nghiệt hơn hai cha con không được nhận nhau, thêm với là giữa cha và con gáikhiến người ta tình cảm hơn, buồn hơn. Ý mình là ko phải là cái gì mới, phần này hoàn toàn khai thác lại những gì hay đã có ở các phần trước. Chắc kiểu cho nó an toàn, sợ bị như phần 4 EPIC FAILED.
 

viethaiyb

Well-Known Member
Cuối cùng cũng đã được xem, giờ mới được chém...:))....
Bom tấn mùa hè đích thực
Cái nhìn tổng thể: chắc chắn là tốt hơn phần 4, hành động và cảnh quay được làm tốt hơn hẳn, vai phản diện Salazar được đầu tư và có đất diễn nhiều hơn Blackbeard, các nhân vật mới đóng vai trò quan trọng chứ không nhạt nhòa như cô người yêu của Jack và cặp tình nhân người - người cá. Phần mở đầu phim cá nhân mình thấy hay hơn "bộ tộc ăn thịt người" trong phần 2. Tuy nhiên, vâng ... ngay sau phần mở màn đầy hứa hẹn thì .... nói chung là cái bóng của bộ 3 đầu tiên quá lớn.
Ai tỏa sáng nhất trong phim: Geoff Zanelli ... không phải diễn viên đâu ... ông là nhà soạn nhạc của phần 5 cướp biển ... Hans Zimmer đã ghi dấu ấn cực kỳ quan trọng trong các phần phim trước với những bản nhạc gần như tạo nên bộ phim ... tuy nhiên Geoff Zanelli - người chỉ làm nhạc đệm trong các phần trước - đã thay thế, hay nói đúng hơn là kế thừa nó một cách tuyệt vời - cực kỳ hùng tráng và mạnh mẽ nhưng vẫn dựa trên những bản nhạc kinh điển cũ ... ai đó từng lo lắng khi Hans không tham gia dự án đã có thể yên tâm, Hans không tham gia nhưng nhạc phim thì vẫn trên cả tuyệt vời và đầy quen thuộc...
Johnny Deep vẫn tuyệt như 4 bộ phim trước: Jack Sparrow là vai diễn của thế kỷ, nhân vật của thế kỷ, nhân vật đã tạo nên thành công đầy bất ngờ của "lời nguyền tàu ngọc trai đen" - bộ phim đến trước khi ra mắt luôn bị chỉ mặt là "bom xịt", và rồi thành công của nó chính thức đưa Walt Disney bước chân vào dòng phim thương mại kinh phí lớn, nói không ngoa khi đế chế Disney ngày nay được bắt đầu kể từ đó. Jack Sparrow nói đơn giản hơn là một trong những vai diễn suất sắc và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. 50tr USD cát sê cho riêng phần 4, con số được đồn thổi của phần 5 này là 75tr USD ... miễn bình luận ... Nói thế để thấy vai diễn của Johny Deep đặc biệt đến mức nào, và trong phần 5 này thì anh vẫn vậy ... đơn giản vẫn là Jack Sparrow mà mọi người chờ đợi ... với mình chỉ cần vậy thôi là quá tuyệt vời rồi ...
Các diễn viên mới(và cả cũ) gây ấn tượng mạnh: Salazar của Javier Bardem có thể so sánh với Davy Jones của Bill Nighy về sự ấn tượng mà nhân vật mang lại, chỉ kém hơn ở chỗ cái chết của của Salazar lại bị đem làm nền cho một câu chuyện khác. Nhân vật có mục đích, hành động rõ ràng và tạo hình tuyệt vời. Hơn hẳn một Blackbeard "chỉ biết gào thét" ở phần 4. Trong khi đó 2 diễn viên trẻ Kaya ScodelarioBrenton Thwaites đều thể hiện được khả năng và đóng vai trò quan trọng trong phim ... cảnh đầu tiên 2 cha con Turner gặp nhau và cảnh khi Carina biết cha mình là ai đều rất xúc động. Vai cameo của Keira và Orlando dù thoáng qua những cũng được xem như phần thưởng cho những ai từng hâm mộ bộ 3 phim đầu tiên, một cái kết có hậu ... Rất nhiều nhân vật từ bộ 3 đầu tiên mà phần 4 "bỏ qua" cùng trở lại, "2 tên sĩ quan đần độn" đã trở lại và cũng với "một tên cướp biển đần độn" khác tạo nên rất nhiều tiếng cười cho phim, hơi đáng tiếc là không được thấy 2 ông "mập - ốm" và ông Cotton bị cắt lưỡi, anh lùn cũng trở lại nhưng lại hơi nhạt nhòa. Cũng như Jack của Jonny, Geoffrey Rush với Barbossa và Gibbs của Kevin giữ đúng phong độ và vẫn gây ấn tượng riêng, đúng như nhưng gì mà bộ phim mô tả về những tên cướp biển ... luôn tỏ ra độc ác, cộc cằn, hơi thiếu thông minh, thậm chí là đần độn nhưng họ vẫn là con người và luôn có thứ để hướng về.
Nội dung phim mạch lạc, dễ hiểu: Các tập phim cướp biển đều không có nội dung quá phức tạp nhiều ẩn ý mà tập trung hơn và mô tả nhân vật và giải thích hành động của họ, cả 4 tập phim trước đều vậy, phần phim thứ 5 với bộ đôi đạo diễn Joachim Rønning, Espen Sandberg vẫn làm rất tốt điều này...

Nhưng còn nhiều điều tiếc nuối:

Ekip cũ đều trở lại nhưng vẫn thiếu một người: Như đã nói, Geoff đã thay thế Hans Zimmer rất tốt, khoảng trống là gần như không có, dàn diễn cũ trở lại gần như toàn bộ, vẫn tạo được dấu ấn. Nhưng so với bộ 3 phim đầu, kể từ phần 4, có một người đóng vai trong rất quan trọng đã không trở lại: đạo diễn Gore Verbinsky. Vai diễn của Jonny Deep che mờ tất cả nhưng ai hiểu rõ bộ phim đều thấy công lao rất lớn trong thành công của bộ 3 phim đầu tiên. Phần 4 được giao cho Rob Mashall - một đạo diễn chuyên phim chính kịch - đứng máy và có thế thấy rõ sự yếu kém của ông trong các cảnh hành động, nó mất hẳn sự hoành tráng và kịch tính ... Gore cũng không trở lại trong phần 5 dù được đồn thổi khá nhiều. Thực tế là bộ đôi Joachim Rønning, Espen Sandberg đã làm khá tốt, như đã nói,kể cả những cảnh hành động. Nhưng nhìn chung, khi xem những đại cảnh chiến đáu hoành tráng trong "người chết thì không kể" mình vẫn chưa thực sự đã mắt, cảm xúc như trong các phần 2,3, nhạc phim tuyệt vời thực sự đã giúp ích rất nhiều nhưng cảnh quay thì vẫn chưa được trọn vẹn. Cái sự hào sảng, hùng tráng cực kỳ hợp với phim trong bộ 3 phần đầu dường như là cái chất riêng của đạo diễn Gore Verbinsky, có thể thấy được điều đó qua nhưng bom tấn sau này của ông như Rango hay kể cả bom xịt The Lone Ranger. Nên khi xem, dù thấy "hừng hực" những mình cảm giác vẫn thấy "thiếu thiếu"...
Lỗi lớn nhất của phim: Rất tiếc phim lại đuối sức ở cảnh quan trọng nhất, nút thắt lớn nhất trong phim ... Jack đổi cái la bàn chỉ để lấy một chai rượu ... chẳng phải ngay phần 1 khi xuất hiện Jack cũng chỉ có trong người 2 đồng xu sao ... vậy lý gì mà trong khi vẫn còn có một con thuyền rách, anh lại ... chỉ có thể nhận xét là "nó quá vớ vẩn" ... sau khi mở màn đầy ấn tượng ... cảnh này đã đánh tụt cảm xúc và khiến mình gần như muốn ... bỏ về ...

Cuối cùng:
Giá mà phim tốt hơn ở nút thắt quan trọng đó ... giá mà thời lượng phim lớn hơn(2h09', ngắn nhất trong 5 phần) để các nhân vật được trọn vẹn hơn ... giá mà Gore Verbinsky trở lại ...
Tuy nhiên có lẽ với một bộ phim nhiều tham vọng như cướp biển, khi mà cuộc chiến với Davi Jones phải cần đến 2 phần phim, hơn 5 tiếng đồng hồ với gần 600tr kinh phí thì việc gọi gọn một câu chuyện trong khoảng 2h phim là điều rất khó để làm thực sự tốt ... và thực tế là ekip cũng đã làm tốt hết mức có thể ...
Ngoài lề: không biết CGV dịch có chuẩn không, khi thủy thủ của Salazar được gọi là "những tên hải tặc ma" ... ma thì đúng rồi nhưng rõ ràng đó là trước chúng là quân đội Tây Ban Nha mà ... sao chết đi sống lại rồi được gọi là hải tặc........
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leoka

Active Member
chẳng có cuối gì đâu, after credit rồi câu thoại cuối phim của jack kìa bác. phần 4 ko hay lắm mà còn đc 1 tỉ . chẳng nhẽ phần này lại kém :D
KLQ nhưng phim này có kinh phí 230m$ trên imdb mà tại sao bọn lều zing lại ghi là 320m$ nhỉ các bác
http://news.zing.vn/fan-trung-quoc-...pp-va-orlando-bloom-xuat-hien-post745846.html

Thiệt ra hwa coi ko ở lại xem After Credit nên nghĩ end ở đây là hợp lý rồi, giờ mới biết có AC, tùy tình hình doanh thu mà làm tiếp :D mình chỉ tự hỏi là nếu làm tiếp phần nữa thì sẽ làm về cái gì khi sẽ chẳng còn gì ma quái trên biển nữa, đã tới thời kì của khoa học, chẳng lẽ xem thủy quân đánh nhau :D

Còn vụ sign No Dogs No Women thì có thật đấy, còn có dụng ý phân biệt giống bác nói ko thì em ko rõ :D
 

Garay

Active Member
Thiệt ra hwa coi ko ở lại xem After Credit nên nghĩ end ở đây là hợp lý rồi, giờ mới biết có AC, tùy tình hình doanh thu mà làm tiếp :D mình chỉ tự hỏi là nếu làm tiếp phần nữa thì sẽ làm về cái gì khi sẽ chẳng còn gì ma quái trên biển nữa, đã tới thời kì của khoa học, chẳng lẽ xem thủy quân đánh nhau :D

Còn vụ sign No Dogs No Women thì có thật đấy, còn có dụng ý phân biệt giống bác nói ko thì em ko rõ :D
có thật là sao bác ? chưa rõ ý bác lắm, còn vụ quái thì thiếu gì đề tài khai thác khác :D phù thủy, thần thánh, .... túm lại là đầu óc bọn làm phim ở bển nó không như mình đâu, làm gì đến lượt mình lo cho họ :))))
 

leoka

Active Member
có thật là sao bác ? chưa rõ ý bác lắm, còn vụ quái thì thiếu gì đề tài khai thác khác :D phù thủy, thần thánh, .... túm lại là đầu óc bọn làm phim ở bển nó không như mình đâu, làm gì đến lượt mình lo cho họ :))))
Có thật ý là cũng rất nhiều địa điểm bên bọn châu Âu, cụ thể là tụi UK có cái sign đấy. Một sân golf ở UK vẫn giữ cái sign đó, trong sân golf đó ko có bất kỳ cái gì giành cho nữ cả. Hôm qua em xem phim về cũng thắc mắc đoạn đó nên lên mạng nghiên cứu là vậy hehe
 

longham

Active Member
[QUOTE="viethaiyb, post: 9312906, member: 202855"]Jack đổi cái la bàn chỉ để lấy một chai rượu ... chẳng phải ngay phần 1 khi xuất hiện Jack cũng chỉ có trong người 2 đồng xu sao ... vậy lý gì mà trong khi vẫn còn có một con thuyền rách, anh lại ... chỉ có thể nhận xét là "nó quá vớ vẩn" ... sau khi mở màn đầy ấn tượng ... cảnh này đã đánh tụt cảm xúc và khiến mình gần như muốn ... bỏ về ...[/QUOTE]
Mình nghĩ là: Jack đang nghĩ mình đã hết thời làm cướp biển rồi, đã hết vận may rồi, và khi ko còn mục đích nữa thì cái la bàn cũng chả để làm gì vì nó chỉ có tác dụng khi mình có mục đích - hướng tới điều mà mình mong muốn có nhất. Cái mình thắc mắc nhất là chi tiết: sao salazar biết là khi mà Jack cho đi cái la bàn là lão ý đc tự do cũng như lời nguyền thì liên quan gì cái la bàn? Xem xong cứ thắc mắc cái đoạn đấy.
 
Mình xác nhận là có After Creadit, theo tình hình này thì chắc Disney lại đẻ trứng F6.
 

graceha

New Member
Sẵn đây mình cũng nhận xét vài lời:
1. Phần chiến đấu dùng kĩ xảo nhiều nhưng dở, chả thấy hoành tráng gì cả, dù mình coi rạp Starium
2. Cốt truyện dư thừa nhiều, phe hoàng gia anh làm màu kinh, chả dc tích sự gì
3. Ngoài vụ cái la bàn gượng ép như bạn ở trên nói, còn chi tiết là Salazar dc thả ra vì Jack sợ ư? Jack còn chả nhớ đến.
4. Con tàu huyền thoại Black Pearl chạy nhanh mà sao film này chả thấy điều đó, chỉ thấy nó tự Heal, bị đánh tơi tả mà vẫn bình thường, tập nào cũng thế

Mình chỉ khen mỗi phần âm thanh, nhưng hình như rạp Starium là 1 thấy bại hay sao á, bao nhiêu film bom tấn mình ngồi ở đó (vì nhà gần) nhưng chả film nào cảm thấy ấn tượng cả, Super Flex thì ok hơn nhìu.
Định qua Sreen X coi nhưng full vé liên tục. Thôi để kì sau

Ah, sau khi coi After Creadit thì mình có cảm tưởng đây là ý tưởng của X-men:DOFP thì phải. Sắp resest lại hết
 

haclua

Active Member
Lâu lắm rồi mình không biết cười, nhất là những nụ cười có thể phát ra thành tiếng mà hồi xưa là thứ đặc trưng rất riêng mà ai chỉ cần nghe qua 1 lần sẽ nhó mãi. Vậy nên thì mình buồn, mình tâm trạng vì mình không thể cười sáng khoái. Nhưng, hôm nay mình đã có thể cười, tiếng cười không vang lên giữa phòng chiếu một cách thô thiển, mà là tiếng cười vang ròn trong tâm trí của bản thân. “Cướp biển vùng Caribe” đã mang lại cho mình cái tiếng cười lạc trôi ấy ^^.

Hồi xưa có lần lâu lắm rồi cop trên mạng phần 2 hay 3 gì đó của bộ phim này về máy xem, lúc đó còn là máy cùi và màn đểu, phim chất lượng cũng tệ, thế nên chỉ xem được đoạn ngắn mình đã khẳng định là không thích seri phim này, bởi cái phông nền u tối chả có tí gì sáng sủa, cái cách hóa trang và xây dựng hình ảnh nhân vật dì dị không hợp sở thích. Vậy là bỏ tất không xem một phần phim nào nữa, dù cho thì là mà trên các trang đánh giá phim thì đây là một seri phim rất hay và đáng xem. Nhưng tiếc là cái ấn tượng ban đầu quyết định tất cả cho sự thích hay không ở mình.Vậy mà hôm nay tự dưng mình lại đi xem phim, mà không hề đọc qua bất cứ một bài đánh giá nào cả.

Có thể nói là mình không tin là hãng Walt Disney lại có thể xây dựng một seri phim như này. Nó khác hẳn với những hoàng tử, công chúa long lanh, khác hẳn với những gam màu phim trong trẻo thường thấy, “Cướp biển” là một sự khác biệt. Một trong những sự khác biệt đó chính là tiếng cười. Không riêng phim của Walt Disney, những phim Mĩ khác gần đây cũng cố nhét thật nhiều những pha hài hước vào phim để làm giảm đi sự căng thẳng. Nhưng tiếng cười chỉ là sự điểm xiết mang tính chất thủ thuật cho phim. Còn ở “Cướp biển vùng Caribe”, những tiếng cười nó xuất phát một cách tự nhiên, không khoảng dừng, có thể coi cả bộ phim là một tràng cười liên miên bất tận. Cái diễn xuất của Johnny Depp trong vai thuyền trưởng Jack Sparrow làm mình nhớ đến Châu Tinh Trì, với lối diễn hài rất tự nhiên, gây trò cười như thể bản thân người diễn đã mang sẵn tiếng cười. Đã !

Nhưng cũng vì phim này là phim của Walt Disney, nên dù gì thì cái đặc trung của hãng nó không lẫn đi đâu được. Cướp biển phần 5 này mang đầy những hương vị của gia đình, hương vị của tình yêu, của khao khát được yêu, dù đó là tình yêu nam nữ, tình yêu đơn phương, tình yêu cuộc sống, khao khát được sống được thấy ánh mặt trời, tình yêu gia đình, tình yêu của những người trong gia đình nhưng đang mải tìm đến nhau.... Những điều đó không lồ lộ như tiếng cười, nhưng nó dẫn dắt từ từ để người xem dần tìm thấy, có khúc nhẹ nhàng, có sự cao trào xúc động, nhưng nó đẹp. Giữa muôn vàn những tình tiết hay và cảm động đấy, tôi chỉ nhớ đến cái cách Jack Sparrow hỏi cậu nhóc Henry Turner xem mẹ cậu ta có nhớ chút gì về ông, hay lúc Jack nhìn qua ống nhòm nhìn cái cảnh gia đình của Henry đoàn tụ, chỉ để nói một câu hài chua xót “lố bịch”
1f642.png
:)) . Nụ cười của một kẻ bị bỏ lại phía bên ngoài tình yêu
1f641.png
:( .

Phim này được cái là quá ít các diễn viên nữ, may sao thì bông hoa duy nhất của bộ phim mình đánh giá là được. Mình thích cái vẻ đẹp ấy. Nhưng mà vì đây là phim của hãng phim dành cho các cháu, nên rốt cuộc ngoài cái váy dạng hack vòng 1 ra thì phim này cũng chả có cái gì là nóng bỏng. Giá mà phục trang phái nữ phim này theo cái kiểu trang phục truyền thống của phụ nữ Đức thì tuyệt ^^. Nhưng thôi, nhờ vậy mà phim này có thể thoải mái dắt mấy nhóc cấp 2, hoặc các đôi mới quen nhau trong sáng, hoặc các gia đình có thể dẫn nhau đi xem một cách thoải mái. Và rồi cười thật là nhiều.
 

thichlam2010

Active Member
[QUOTE="viethaiyb, post: 9312906, member: 202855"]Jack đổi cái la bàn chỉ để lấy một chai rượu ... chẳng phải ngay phần 1 khi xuất hiện Jack cũng chỉ có trong người 2 đồng xu sao ... vậy lý gì mà trong khi vẫn còn có một con thuyền rách, anh lại ... chỉ có thể nhận xét là "nó quá vớ vẩn" ... sau khi mở màn đầy ấn tượng ... cảnh này đã đánh tụt cảm xúc và khiến mình gần như muốn ... bỏ về ...
Mình nghĩ là: Jack đang nghĩ mình đã hết thời làm cướp biển rồi, đã hết vận may rồi, và khi ko còn mục đích nữa thì cái la bàn cũng chả để làm gì vì nó chỉ có tác dụng khi mình có mục đích - hướng tới điều mà mình mong muốn có nhất. Cái mình thắc mắc nhất là chi tiết: sao salazar biết là khi mà Jack cho đi cái la bàn là lão ý đc tự do cũng như lời nguyền thì liên quan gì cái la bàn? Xem xong cứ thắc mắc cái đoạn đấy.

Theo mình suy nghĩ chuyện cái la bàn như thế này:

Chiếc la bàn đó sẽ chỉ dẫn người cầm đến mục tiêu mà họ đang muốn, lúc Jack được trao la bàn anh đã mong muốn đánh bại tàu của Salazar nên la bàn đã chỉ hướng tới tam giác Bermuda khét tiếng, Jack lái con tàu dụ Salazar chui vào đó và thành công. Tuy nhiên, nguyên tắc là không được phản bội chiếc la bàn (ở đây là Jack đã đem trao đổi chai rượu) nên la bàn đã "bất mãn" để mà giải thoát cho Salazar.
 

titani

Active Member
Định qua Sreen X coi nhưng full vé liên tục. Thôi để kì sau

Ah, sau khi coi After Creadit thì mình có cảm tưởng đây là ý tưởng của X-men:DOFP thì phải. Sắp resest lại hết

Lỡ mất After credit :( . ScreenX ko như mong đợi, chỉ có rất ít cảnh chứ ko phải toàn phim, mình thì nghĩ nó cũng phải đc 1/3 phim chứ thật sự chỉ ở những cảnh không gian rộng như ở biển, mà rạp ScreenX thì cái màn hình chính lại quá bé.
 

cenarius

Member
Phim siêu tối, nhìn rất khó, chắc là 3D thì đỡ.
Jack phế, đầu của anh giờ chỉ có giá 1 lượng, bách nhục.
Mối tình giữa nhà nữ khoa học và chàng trai yêu truyện cổ tích, mô típ cãi vã nhận sai xong hòa hợp đắm say bình thường, nhưng triển khai quá dở.
Con đinh 3 của Poseidon trông như cái rặng san hô, kiếm chém phát gãy.
Đoạn cuối dưới đáy biển y như phim hạng B thập niên 198x.
Barbosa rơi dưới đáy biển mà ko bơi lên được.

Phim này lúc đặt vé đã xác định chỉ mang sự bồi hồi theo ( 4 phần trước đều ko xem rạp ), để não ở nhà, nên ko bức xúc.
Ngực main nữ nhảy tưng tưng, máy còn quay cận cảnh, là fan cine mềnh rất ghét mấy cảnh kiểu này, vô tác dụng vãi.
Villain ko ấn tượng, mặc dù đã câu ông villain trong Người Già ko đất sống sang.

Hài vài đoạn buồn cười, còn lại cực nhạt.
Chỉ bồi hồi khi thấy lại Elizabeth Turner cả tay Legolas
4.5/10
@Hail Davy Jones \m/
 
Bên trên