The Lost City of Z - Thiên đường sinh ra để làm gì?

thich_xem_phim

Active Member
“The Lost City of Z”, giống như tên của nó, bị “lost” trong đống phim đang chiếu rạp hiện tại. Tui cũng xém bỏ lỡ nếu không có sự giới thiệu của 1 người bạn. Phim mới chiếu từ tuần trước mà tuần này đã bị hắt hủi thấy thương, chỉ còn chiếu duy nhất ở rạp CGV Crescent Mall và buổi tối cũng chỉ có 1 suất duy nhất lúc 22h10. Đã chiếu khuya, phim lại dài (140 phút) mà rạp CGV còn chuyên gia quảng cáo dài lê thê, ngồi mà sốt cả ruột muốn ngủ gục. Nhưng lúc vào phim thì xem không rời mắt và kết thúc lúc 0h45 hoàn toàn thỏa mãn.

85d0fc0da17bfdb576265c72a9d669db.jpg

Hồi nhỏ rất ghiền những bộ truyện của Jules Verne (80 ngày vòng quanh thế giới, Hai vạn dặm dưới đáy biển, Cuộc thám hiểm vào lòng đất…). Cứ mỗi lần đọc xong là lại nằm mơ mộng về những chuyến thám hiểm kỳ thú. Nhưng càng lớn thì càng bị người lớn dạy đời kiểu “hãy thực tế, bớt mơ mộng đi” và những “chuyến thám hiểm” cứ thế mà teo tóp dần theo năm tháng. Cho nên cứ mỗi khi xem những bộ phim chạm đến những mơ mộng thuở nhỏ là cảm xúc lại dâng trào.

Trong phim nhà thám hiểm Percy là nhân vật chính, nhưng nhân vật tuyệt vời nhất lại là người vợ Nina: 1 người hỗ trợ nhiệt thành từ việc kiếm tài liệu cho đến đứng cổ vũ khi chồng diễn thuyết kiếm nguồn tài trợ, 1 người với lý lẽ sắc bén khi đòi đi chung thám hiểm “anh bảo phụ nữ sức chịu đựng yếu hơn đàn ông nhưng đàn ông các anh có từng trải qua cảm giác chịu đựng lúc đẻ chưa?” nhưng vẫn chấp nhận ở nhà vì con nhỏ, 1 người luôn chờ đợi với niềm tin bất diệt.... Cho nên ta nói lấy vợ là 1 việc vô cùng quan trọng, phải biết lựa mình mà lấy vợ. Nếu mình là kẻ liều mạng, là kẻ phiêu lưu thì mình phải chọn 1 cô vợ ít nhất cũng phải có 50% sức chịu đựng sự phiêu lưu của mình.

Trong lúc ngồi chờ xem phim ở sảnh thấy phim “Em chưa 18” trưng poster tổ bố với dòng chữ “Phim doanh thu khủng nhất ngày ra mắt, hơn 1 triệu vé đã bán ra…”, còn màn hình thì chiếu trailer phim mới “Cướp biển Caribe” liên tục… trong khi phim này không thấy có chút hình ảnh nào PR để biết nó đang chiếu. Vợ bảo sao anh lựa phim gì mà “bí ẩn” thế. Nhưng cũng giống như nền văn minh cổ trong phim bị nền văn minh phương Tây hào nhoáng lấn át với sự kiêu ngạo “Ngài tin rằng có tồn tại 1 nền văn minh của lũ thổ dân mọi rợ ấy à?”, giá trị của 1 bộ phim đâu phải nằm ở chỗ nó được PR nhiều thế nào hay doanh thu khủng bao nhiêu, mà giá trị nằm ở chỗ nó đã đánh thức những cảm hứng khát vọng gì trong tim ta. Như lá thư của người vợ Nina viết cho chồng trước khi vượt cạn: “Hãy dạy cho con biết mơ mộng, biết khám phá những chân trời vượt ngoài tầm hiểu biết của bản thân, bởi nếu không thì thiên đường sinh ra để làm gì?”.

P/S: Để hiểu thêm về kết phim có thể đọc cuốn picture book "Những người khổng lồ cuối cùng" (François Place), cũng kể về 1 nhà thám hiểm khoa học người Anh Ruthmore đã phát hiện ra vùng đất những người khổng lồ...
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

haipqhn

Active Member
Cũng muốn xem phim này, nhưng tiếc là tuần đầu tiên chiếu phim này thì mình bận không thể đi xem được, còn đến bây giờ rảnh rồi thì nó toàn chiếu vào giờ oái oăm. Ở Hà Nội còn mỗi Platinum The Garden chiếu, mà suất buổi tối lại chiếu quá muộn, đã vậy còn xa nhà mình nữa nên cũng chán :(
 

titani

Active Member
Ở SG muốn coi phim này thì hoặc phải nghỉ làm buổi chiều, hoặc phải ngủ KS :D . Suất chiếu 15:30 với 22h hơn ở Cresent Mall.
 

pyro108

Member
Mấy bác nhà mình cắt phim này cũng gần 20p...
Bữa mình coi, khi sáng đền, nhìn đồng hồ đúng 2 tiếng...

mà cắt phim rất mượt, nhận ko ra.. lát suy nghĩ thấy lạ quá.. mới nhờ thì ra là cắt... khúc cuôi nguyên đoàn người rầm rộ đi thám hiểm... tự nhiên ko thấy đâu... chỉ còn 2 cha con... nên mình đoán khúc này đánh nhau giữa thổ dân và bên này... do dùng lao phóng, hơi bạo lưc nên bị cắt..

phim này nên ra rạp, chứ tiểu sử coi ở nhà đuối lắm... nói chuyện hơi nhiều
 
Bên trên