Té ghế với các game VR siêu khủng từ gói $50 từ hệ sinh thái Samsung

pegasus3390

Well-Known Member
IMG_0336-001.jpg


Công nghệ thực tế ảo đang dần nổi lên như tương lai của trải nghiệm công nghệ hiện đại và việc tiếp cận công nghệ này không còn quá xa vời. Dòng sản phẩm Gear VR của Samsung là một trong những lựa chọn rất tốt với việc không chỉ sử dụng kết hợp với những mẫu điện thoại cao cấp độ phân giải cao như những mẫu điện thoại flagship của hãng từ S6 mà còn được kết hợp với một trong những hãng hàng đầu về công nghệ VR là Oculus để tạo được trải nghiệm tối ưu nhất. Và với phiên bản Gear VR 2017, Samsung không chỉ mang đến những yếu tố được yêu thích từ mẫu kính phiên bản trước mà còn cung cấp thêm 1 bộ điều khiển tích hợp cảm biến chuyển động, hứa hẹn trải nghiệm trên bộ kính mới sẽ ấn tượng hơn nữa. Nhân dịp có sẵn chiếc S8 và Gear VR 2017, mình cũng thử nghiệm luôn mã quà tặng trị giá $50 của Samsung.

IMG_0165-001.JPG


Nói sơ qua một chút về trải nghiệm ban đầu với bộ kính mới. Thực sự với riêng bộ kính thì nó không khác gì so với phiên bản năm trước khi cho cảm giác đeo rất êm ái nhờ lớp bọc nhung và dây đeo chắc chắn, một điều mình vẫn rất thích ở bộ kính VR của Samsung là thay vì lo lắng bộ kính có thể dùng chung với kính cận không thì câu trả lời tất nhiên là có, tuy nhiên điều làm mình thích hơn cả là tháo kính ra thì cận vẫn xài bình thường luôn (ít nhất mình đã thử với mắt cận 5 độ, dù vậy với các bạn 2 mắt có chênh lệch độ lớn thì mình không đảm bảo). Bộ điều khiển mới cũng khiến cho việc điều khiển trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn so với việc cùng trackpad và nút điều khiển bên cạnh phải của bộ kính cũng như không phải xoay đầu để điều hướng như trước kia (cứ như Cyclops trong X-men, nhưng thực sự là mỏi tay lắm!!!).

IMG_0346-001.JPG


Mã quà tặng trị giá $50 của Samsung thực ra không phải cho chúng ta $50 để mua bất kỳ nội dung nào mà thực tế Samsung cho chúng ta chọn mua hoặc là gói phần mềm hoặc là gói các tựa game. Mình thì chọn gói game để có trải nghiệm tốt hơn, và Samsung cũng không để chúng ta chịu thiệt khi cung cấp đến 6 game thuộc hàng hot nhất trên cửa hàng trong đó có đến 4 game hỗ trợ bộ điều khiển mới trên chiếc Gear VR 2017.

com.elementgames.ertj-20170526-142835-001.jpg


Thử nghiệm đầu tiên là với trò “Evil Robot Traffic Jam”. Đây không phải là một game hỗ trợ bộ điều khiển mới, nhưng về mặt đồ họa cũng không đến nỗi tệ. Trò chơi này tương tự với những game dạng xây trụ thường thấy trên các game Android hoặc iOS, tuy nhiên khi đưa lên bộ kính Gear VR chúng ta có được trải nghiệm khá mới mẻ ở một góc nhìn cận cảnh hơn. Nó làm mình liên tưởng đến các bản map xây trụ dựa trên WarCraft 3 trước đây khi zoom gần các trụ. Nhưng sự khác biệt thực sự nằm ở không gian trải nghiệm, chúng ta có thể nhìn thấy được một khung cảnh rộng hơn và như người điều khiển từng vị trí của các tháp bắn trong trò chơi, điều này làm cho việc chơi game trở nên “thật” hơn nhiều. Điểm hạn chế của trò này chính là nó khó thoát khỏi được vấn đề hiện tại của các game VR là khung cảnh không được lớn lắm và việc quay đầu để điều hướng cũng là một trở ngại. Và cũng chính vì vậy mình chuyển hẳn sang game hỗ trợ bộ điều khiển mới.

com.coatsink.esper2-20170526-131642-001.jpg


Thử sang trò “Esper 2”, một tựa game do chính Oculus phát triển. Về cơ bản đây là một tựa game giải đố kiểu như “Cut the rope” phiên bản thực tế ảo, tuy nhiên thay vì cắt dây chúng ta dùng bộ điều khiển để nâng cũng như di chuyển các vật thể để vượt qua các màn chơi. Theo mình thì đây như cách để Oculus dẫn dắt người chơi vào thế giới thực tế ảo cũng như cung cấp thêm cách thức để các nhà phát triển có thể tạo ra trải nghiệm tốt trên các bộ kính của Oculus lẫn Gear VR. Thực tế thì cũng có không ít trò chơi giải đố trên máy tính tương tự như vậy, nhưng việc điều khiển bằng tay cầm cho chúng ta cảm giác thực hơn rất nhiều so với việc di chuyển với chuột và bàn phím, đó là chưa kể chúng ta có thể cảm giác được toàn bộ không gian xung quanh chứ không đơn thuần là ngồi trước màn hình với 4 khung viền.

com.HighVoltageSoftware.DragonFront-20170526-122557-001.jpg


Kế tiếp là game “Dragon Front”, game này theo mình là một dạng ghép giữa cờ vua và bài phép thuật kiểu như Yugi-Oh và phù hợp với những người không thích vận động nhiều lắm nhưng vẫn muốn có trải nghiệm hình ảnh ấn tượng hơn rất nhiều so với việc chơi cờ truyền thống. Hệ thống điều khiển cũng tận dụng không chỉ cả tay cầm chơi game mà còn cả phần đầu cho trải nghiệm rộng hơn. Hệ thống game cho phép chúng ta trở thành “chủ tướng” với lượng mana cần thiết để triệu hồi quân trên bàn cờ. Việc chọn quân sẽ thực hiện thông qua việc chúng ta hướng đầu lên trên để chọn quân và dùng tay cầm điều khiển để thực hiện đặt vị trí cũng như di chuyển quân. Nếu các bạn thích chơi cờ và cả chơi “bài ma thuật” thì chắc chắn đây là trò chơi dành cho bạn. Mình thực sự rất mong đợi tựa game như Yugi-Oh với các con quái ấn tượng hơn được tung ra trên nền tảng này.

com.PixelToys.DropDead-20170526-124958-001.jpg


Một trò chơi mặc dù mình không thích chơi lắm và khuyến cáo các bạn yếu tim không nên thử nhưng vẫn nên giới thiệu và chắc chắn sẽ khiến không ít người yêu thích, đó là tựa game bắn zombie, Drop Dead. Những ai đã từng chơi và yêu thích loạt game “House Of The Dead” chắc chắn sẽ là fan ruột của trò này (chắc chắn không phải mình). Ngay từ khi bắt đầu game thì đã có một “nhà khoa học thiên tài” tán thưởng công trình của gã cùng với cả đám zombie đang chực chờ xông ra, và tất nhiên niềm vui nho nhỏ của hắn cũng được thực hiện với việc mở cửa cho cả đám ấy vào “thịt” chúng ta (không vui chút nào >”<). Sau đó thì chúng ta được dịch chuyển sang một không gian khác để “bắt đầu” khởi động trò chơi. Chúng ta vẫn có một hệ thống trò chơi với việc đi qua từng cảnh để tiêu diệt đám quái vật và chúng thì càng lúc càng đông và càng lì, đồng thời trò chơi cũng không quên bắt chúng ta nạp đạn chứ không được bắn vô hạn (chưa kể còn phải đợi thêm thời gian nạp đạn chứ không phải hạ tay cầm xuống nhấn nút là có thể nạp đạn được). Tuy nhiên bỏ qua các chi tiết của trò chơi thì thực sự trò chơi này cũng rất hấp dẫn. Chúng ta có thể tận dụng được luôn phần cò súng được tích hợp trên tay cầm, và việc di chuyển tay cầm thực sự mang lại trải nghiệm như trong các quán game thùng và cầm súng “thật”(nhớ đeo dây móc vì mấy lần mình bị hù xém rớt tay cầm ^^).

com.PixelToys.DropDead-20170526-130459-001.jpg


Có thể nói rằng việc trang bị tay cầm không đơn thuần là một phụ kiện mà nó khiến toàn bộ trải nghiệm của gói phần mềm trở nên cực kỳ đáng giá. Không biết trên các máy cũ hơn thì thế nào nhưng khi kết hợp với Gear VR thì trải nghiệm ít cảm thấy chóng mặt và có thể chơi được trong thời gian dài. Thời gian chơi game và trải nghiệm cũng khá ổn, máy cũng không xảy ra hiện tượng quá nóng khi chơi trong thời gian dài.

IMG_0343-001.JPG


Nói tóm lại gói trò chơi mà Samsung cung cấp thực sự mang lại khá đầy đủ những trải nghiệm chất lượng cao trên bộ đôi Samsung Galaxy S8 và Gear VR 2017. Chúng ta có đầy đủ các trò chơi từ chiến thuật, giải đố cho đến những trò chơi đầy tính nhập vai (và khiến chúng ta té ghé) như Drop Dead. Tất nhiên vẫn còn nhiều tựa game hấp dẫn khác trên gian hàng trực tuyến của hãng nhưng bộ code quà tặng của Samsung cung cấp trải nghiệm ban đầu khá trọn vẹn cho hệ thống giải trí tương lai của mình.

 

sogintdemon

Active Member
Tháy Samsung làm gì có bán kính VR 2017 đâu mà trải nghiệm. Ra ngoài toàn hàng Mimix với VR 2016 không
 
Bên trên