Samsung bắt đầu sản xuất tivi dùng tấm nền của... LG trong tháng này

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
smart-tivi-samsung-40-inch-ua40mu6100-1-550x340.png

Sau một chặng đường dài thì sau cùng hai tập đoàn đối thủ lớn của nhau tại quê nhà Hàn Quốc là Samsung và LG cũng đã xích lại gần nhau. Theo đó, công ty Samsung ngay trong tháng này sẽ lần đầu tiên sản xuất tivi với tấm nền đến từ LG.Display, thông tin từ Business Korea cho biết.

Tivi của Samsung nhưng LG ở bên trong
Như chúng ta đã biết, hai tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử dân dụng hàng đầu Hàn Quốc đã có lịch sử lâu đời không hợp tác cùng nhau, và vì vậy cả hai đã cần đến yếu tố thiếu nguồn cung tấm nền LCD lớn, nguyên nhân gây ra bởi Sharp, để có thể ngồi xuống thỏa thuận cùng làm việc.

Một cách cụ thể hơn, công ty Samsung sẽ sử dụng các tấm nền có kíchh thước 40 và 60 inch do phía công ty con của LG sản xuất, thông tin từ Business Korea cho biết. Hiện công ty Samsung chưa có mẫu tivi 60 inch nào cho nên điều này là dễ nhận ra, trái lại, các mẫu tivi màn hình 40 inch thì sẽ khó phát hiện hơn do Samsung có bán ra mặt hàng tivi này trên thị trường.

Business Korea cho biết thêm rằng các tấm nền của LG sẽ được sử dụng để trang bị cho các dòng tivi cao cấp của Samsung. Và hợp đồng cung ứng dự kiến là phía LG.Display sẽ chuyển giao cho Samsung từ 700.000 đến 1 triệu tấm nền hàng năm.

Được biết công ty Samsung thường sử dụng các tấm nền LCD loại VA cho đại đa số các mẫu tivi của họ. Trong khi đó, LG.Display chỉ sản xuất các tấm nền LCD loại IPS.

Các nguồn tin trong ngành tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ đánh dấu bước đầu cho các quan hệ làm ăn trong tương lai của hai kình địch.

- “LG Display tập trung vào các tấm nền LCD và OLED kích thước lớn, trong khi đó phía Samsung Display lại thường tập trung vào các tấm nền OLED có kích thước vừa và nhỏ. Do đó, về mặt lý thuyết thì hai công ty này có thể hỗ trợ lẫn nhau khi một trong hai gặp tình huống trục trặc. Một khi cả hai đã thiết lập được hệ thống hợp tác về thành phần linh kiện, thì họ đã tránh được các rủi ro trong việc đầu tư trang thiết bị và nhà xưởng, đồng thời sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp rất lớn,” một nguồn tin trong ngành nhận định cùng tờ Business Korea.

Nguồn Flatpanel
 

nhat quang

Member
Hai hãng này mà hợp tác lại là coi như ăn đứt mấy hãng của Nhật. Đã mạnh lại càng mạnh hơn nữa.
 

mostmusic

Member
Cháy tấm nền thì mang trực tiếp luôn qua LG hay mang qua SS để SS lại mang qua LG nhể?
 

nhat quang

Member
Sony cũng đang dùng tấm nền của LG đấy thôi,cái quan trọng là bên trong sử dụng chip xử lý hình ảnh như thế nào thôi.
 

hanhhon

Active Member
Sony cũng đang dùng tấm nền của LG đấy thôi,cái quan trọng là bên trong sử dụng chip xử lý hình ảnh như thế nào thôi.
Thực tế tấm nền chiếm 90% chất lượng hình ảnh rồi,công nghệ đèn nền + chip xử lý hình ảnh chỉ chiếm 10%
(Cái này chuyên gia trên rtings nhận xét chứ không phải mình bịa ra nhé)
 
Bên trên