Muốn mua chip Xeon 28 nhân mới của Intel? Hãy bán... thận!

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
xeon02-640x0.jpg

Thường thì cứ sau mỗi kỳ Táo cắn dở công bố sản phẩm mới lại thấy không ít tranh chế bảng giá bán nội tạng để có kinh phí chạy đua nâng cấp. Và lần này, nhà sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới Intel cũng góp mặt cùng tham gia cuộc chơi bán thận để mua sản phẩm. Một cách cụ thể hơn, Intel vừa công bố thông số kỹ thuật và thông tin giá bán dành cho dòng chip xử lý mới Xeon Skylake-SP Platinum, mà theo đó, hiệu suất của các con chip này đã cao không phải bàn đến nhưng giá bán ra thậm chí còn ngất ngưởng hơn nhiều. 8180M là con chip 28 nhân với 56 luồng, tốc độ xung nhịp đạt được là 3.8GHz trong khi mức điện năng tiêu thụ là 205 watt, và để sở hữu con chip này thì người tiêu dùng cần chuẩn bị sẵn 13.000 USD.

Chip xử lý dòng Xeon thì luôn luôn đắt đỏ rồi, nhưng thực chất các con chip thuộc dòng này không được bán ra dành cho người tiêu dùng phổ thông, thậm chí cả các tín đồ thích chạy đua vũ trang phần cứng với túi tiền rủng rỉnh cũng không nằm trong tầm ngắm, mà chúng được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Bởi vì mục tiêu ấy, kết hợp cùng một số tính năng phụ cao cấp khác, cho nên giá bán đề xuất thường cao chót vót so với các người anh em còn lại thuộc gia đình Intel.

Nếu làm một phép so sánh giữa 8180M với chip xử lý để bàn thuộc hàng đụng nóc và cũng mới vừa được công bố là Core i9-7900X, thì sự khác biệt là rất lớn. Trong khi con chip Core i9-7900X chỉ sở hữu 10 nhân đi với 20 luồng, thì chip 8180M đã cao gần gấp 3 lần ở mỗi hạng mục.

Mặc dù vậy, không phải tất cả 16 chip xử lý Platinum mới của Intel đều có mức giá khủng khi bán ra. Thay vào đó, sẽ khởi điểm với chip 16 nhân đi cùng tốc độ xung nhịp 2.8GHz có giá làm quen là 3.155 USD, và rồi tăng dần lên đến đỉnh 13.000 USD. Người tiêu dùng tuy vậy có thể tiết kiệm 3.000 USD nếu chấp nhận bổ phần hỗ trợ DRAM mở rộng của phiên bản M dành cho chip 8180.

Thật vậy, đắt xắt ra miếng, với phiên bản chip xử lý đụng nóc thì bộ nhớ đệm L3 đã là 40MB, thì giá bán của nó cao gần gấp 2 lần so với chip xử lý cũng thuộc dòng Xeon hàng top-end của thế hệ trước. Tất nhiên là các doanh nghiệp mua dòng chip này sẽ không phải trả cái giá theo như Intel đề xuất, nhưng kể ra thì việc phân loại giá bán khủng như vậy cũng đã cho thấy bước nhảy vọt lớn so với thế hệ trước.

Đối với những công ty nào không nhất thiết phải tìm các chip xử lý quá khủng cả về hiệu năng lẫn giá bán thì có thể chọn lựa dòng Gold - nhiều khả năng sẽ được trang bị cho các máy tính iMac Pro. Chip xử lý này hỗ trợ 22 nhân với tần số xung nhịp đạt được là 3.7GHz và giá bán của nó "chỉ" 3.655 USD...

Nguồn Digital Trends
 
đồng ý với bác ở trên, k nên giật tít tiêu đề như vậy đọc có vẻ k ổn lắm công nghệ là công nghệ k thể đem ra so sánh giá cả đc, con người mà cụ thể hơn là sức khỏe là tài sản vô giá.

Chưa kể, chip intel đó dù có hiện đại đến cỡ nào cũng k thể nào so với khả năng của 1 trái thận đc chỉ là 1 hạt cát so với biển cả
 

copaocav

New Member
Ad nên kiểm duyệt dạng giật tít như này, một diễn đàn văn minh kg nên so sánh, cổ súy vấn đề đang rất nhạy cảm như này,
ps: chủ topic nên xem lại văn hóa hành văn của mình và biết đâu là giới hạn, thân
 
Bên trên