Smartphone Essential sẽ đến tay người tiêu dùng Nhật, châu Âu trong ít tháng tới

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
2017-05-30-image-8.png

Chiếc điện thoại thông minh đầu tay của cựu quan chức cao cấp Google Andy Rubin, Essential Phone, sẽ chính thức được bán ra tại các thị trường trên toàn cầu trong ít tháng tới. Như chúng ta đã biết, điện thoại Essential đã được giới thiệu từ nhiều tuần trước, nhưng công ty Essential đã không thể thực hiện lời hứa bán ra thị trường Mỹ vào cuối tháng 6, thay vào đó thì các nhân viên của Essential đang gấp rút tiến hành các thủ tục để bán thiết bị cầm tay này ra các thị trường như Nhật Bản và khu vực châu Âu.

essential-phone-2.jpg

Thông tin nói trên được Financial Times cho biết, và hiện nhân viên của công ty Essential đang thương thảo cùng nhiều nhà mạng của Vương quốc Anh để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ của điện thoại Essential Phone.

Nhắc lại một chút về chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Essential: thiết bị này sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 SoC, bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ UFS 2.0 có dung lượng 128 GB, hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C, trong khi viên pin có dung lượng 3040 mAh. Điểm độc đáo của chiếc điện thoại này là không giống như đại đa số điện thoại làm bằng chất liệu nhôm hiện nay, đứa con tinh thần của Andy Rubin được làm bằng hai chất liệu quý và chắc chắn là titan và gốm sứ, mà nhờ vậy sẽ cho phép thiết bị có thể chịu được các rủi ro rơi rớt và va đập tốt hơn hầu hết các điện thoại khác. Ngoài ra, thiết kế của Essential Phone trông cũng đẹp và cứng cáp, lại bỏ hẳn bố trí logo biểu tượng đi để tạo nét đẹp đồng nhất cho máy.

Tuy vậy, điểm gây ấn tượng nhất của chiếc điện thoại này có lẽ là màn hình 5,7 inch đi với độ phân giải 2560 x 1312 QHD (mật độ điểm ảnh là 503 PPI). Và cũng như đại đa số các điện thoại thuộc phân khúc cao cấp khác, màn hình của Essential có tỉ lệ 19:10 đi kèm thiết kề tràn viền edge-to-edge.

Chưa hết, chiếc điện thoại này còn được trang bị các chân nam châm ở mặt sau cho phép người sử dụng gắn bổ sung thêm các phụ kiện, mà trong số này có camera 360 độ cho phép quay video dạng cầu với độ phân giải UHD ở tốc độ 30 khung hình/giây. Và cũng có thêm một dock sạc mang dáng dấp của chiếc nôi.

Các tính năng khác mà điện thoại Essential Phone sở hữu còn có kính cường lực Gorilla Glass 5, hệ điều hành Android Nougat 7.1.1, cảm biến nhận dạng vân tay đặt ở mặt sau của thiết bị, kết nối Bluetooth 5.0, và điểm sáng nữa là không cài đặt sẵn các phần mềm rác ăn theo bloatware. Điện thoại Essential Phone hiện đã cho đặt trước với giá 699 USD hoặc 749 USD trong trường hợp người tiêu dùng muốn sở hữu thêm phụ kiện máy ảnh...

Nguồn Ubergizmo
 

sulihoan

Member
thiết bị này sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 SoC, bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ UFS 2.0 có dung lượng 128 GB, hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C
 
Bên trên