Reddit triển khai tính năng đăng video trực tiếp lên website

torune

Film critic
reddit01.jpg

Reddit - ụ thông tin trên trời dưới đất đến từ Mỹ - mới đây đã triển khai tính năng lưu trữ video trực tiếp lên máy chủ của họ. Động thái ban đầu cho thấy, Reddit đã và đang cho phép người dùng (của một vài cộng đồng được chấp thuận) đăng tải video trực tiếp lên site thay vì bắt link từ địa chỉ khác sang.

Tính năng này đã được Reddit thử nghiệm từ cuối tháng 6 vừa qua trên khoảng 200 subreddit (cộng đồng con trong Reddit). Trong công bố mới nhất, Reddit nói rằng họ đã sẵn sàng triển khai tính năng lên nhiều cộng đồng khác và những ai muốn bổ sung tính năng vào subreddit sẵn có có thể liên lạc trực tiếp với mod của site để kích hoạt.

"Chúng tôi muốn chắc rằng mình kiểm soát được trải nghiệm xem video, vì vậy chúng tôi xây dựng tính năng này cùng với một đội ngũ trong lòng Reddit" - trích lời Emon Motamedi, quản lý sản phẩm mảng video - "Một trong những động lực cho việc này là củng cố sự gắn kết giữa nội dung và những cuộc trò chuyện".

Reddit muốn giữ chân người dùng vào những cuộc bàn luận trong khi xem nội dung ngay tại site của họ mà không cần đi đâu xa.

Motamedi còn chỉ ra rằng đa phần video trên Reddit đều dẫn từ YouTube sang hoặc được chỉnh sửa lại thành file GIF trước khi đưa lên những công cụ bên thứ ba như Gfycat. Đây quả là một quá trình rắc rối và phức tạp trước những người dùng Internet không giỏi vọc vạch. Một vấn đề khác nữa là những cuộc bàn luận bị phân mảnh giữa nơi nó được đăng tải và nơi nó được bàn tán. Theo lời đại diện Reddit, người ta thường chạy sang YouTube để xem video rồi quay lại Reddit để đăng lời bình. Điều này không lý tưởng. "Bởi nền tảng của chúng tôi cho ra những lời bình xuất sắc nhất trên Internet và đó quả thật là một 'use-case' lớn cho người dùng của chúng tôi. Chúng tôi muốn tự mình xây dựng nó".

Công cụ video của Reddit hiện vận hành trên cả di động và desktop, tích hợp luôn tính năng tạo ảnh GIF. Với tính năng này, một người dùng có thể đăng một video dài thườn thượt xoay quanh chó mèo; sau đó, anh ấy vẫn có thể quay lại, dùng chính video này tạo ra nhiều ảnh động để đăng tải khắp mọi ngõ ngách của Reddit.

Mục tiêu cuối cùng là cho phép người dùng nhào nặn video hoặc GIF đến những cộng đồng Reddit nhất định, thay vì đưa nội dung từ bên thứ ba vào bằng cách dẫn link hoặc dùng Reddit như một công cụ để kiếm view cho nội dung của họ bên YouTube.

"Đây là một cách dân chủ hóa quá trình tạo video" - đại diện Reddit chia sẻ - "Hiện tại, ở những site khác, rất nhiều video được làm ra để tương tác với một lượng người đăng ký lớn và làm giàu số lượng này". Trong thời gian đầu, những video trên Reddit sẽ bị giới hạn trong thời lượng 15 phút (kích cỡ không quá 1 GB) trong khi ảnh GIF sẽ dài không quá 1 phút.

reddit02.jpg

Reddit nhờ tới 3 nhóm nhân viên để đảm bảo tác quyền cũng như những luật lệ liên quan tới video được tuân thủ.

Về vấn đề quản lý, Reddit nói rằng họ đã có được bài học từ tính năng host ảnh vừa giới thiệu đầu năm nay, song song với việc học hỏi những chính sách từ các trang host video khác. Do đó, Reddit sẽ chạy cùng lúc 3 nhóm (team). Một nhóm làm việc với các mod của những subreddit để quan sát động thái thành viên. Nhóm tiếp theo nhận nhiệm vụ 'hành pháp'.

Nhóm thứ ba được Alex Le (phó chủ tịch mảng sản phẩm của Reddit) gọi là "anti-evil team". Nhóm này sẽ xây dựng phần mềm và kiểu mẫu để dự đoán các hành vi lạm dụng đến từ cộng đồng Reddit. Chức năng này trong tương lai sẽ là bộ lọc tự động (tương tự như bộ lọc của YouTube) khi mà kho tàng video trở nên đồ sộ.

Hiện, bộ máy pháp luật 'tam quyền phân lập' của Reddit vẫn đang ở gian đoạn đầu. Khi video trở nên phổ biến hơn, Reddit sẽ cân nhắc một vài quy trình. Chẳng hạn như, quá trình triển khai chức năng host video lên một subreddit mới phải được thông qua nhóm 'hành pháp' trước khi đẩy sang nhóm thứ ba.

Theo The Verge
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Mình thường xuyên dùng reddit chủ yếu là để thảo luận về game, công nhận là forum này bá đạo nhất, cái app rất nhẹ, nó có thẻ thay thế được cả trang wiki encyclopedia luôn đấy, cách chia nhỏ subreddit càng làm dễ tìm kiếm và làm cho forum ko bị loãng, nể người thiết kế và quản lý :eek:
 
Bên trên