Điểm tin điện ảnh 3/9/2017

torune

Film critic
TV series âm nhạc của DAMIEN CHAZELLE về với NETFLIX và hãng phim nào giành phần thắng sau mùa phim hè 2017 là những tin khép lại tuần này.



* * *​

TV series âm nhạc của DAMIEN CHAZELLE về với NETFLIX


Như bạn đọc đã biết, vừa qua, Damien Chazelle đã hé lộ dự án điện ảnh tiếp theo của mình: một phim tiểu sử về Neil Amstrong (người đầu tiên lên mặt trăng). Mặc dù vậy, vị đạo diễn vẫn chưa bỏ quên sở trường của mình (phim âm nhạc).

Cụ thể, đầu năm nay, Damien Chazelle từng chia sẻ rằng anh đang phát triển một TV series có yếu tố âm nhạc mang tên "The Eddy", lấy bối cảnh ở thành phố Paris. Bất ngờ hơn nữa, Netflix mới đây chính thức tuyên bố mua đứt dự án này để bổ sung vào kho tàng nội dung số của hãng.

Kịch bản 'The Eddy' được viết bởi Jack Thorne (nhà biên kịch đứng sau 'Harry Potter and the Cursed Child' và 'Star Wars: Episode IX'). TV series xoay quanh một câu lạc bộ ở Paris, chủ nhân của câu lạc bộ, ban nhạc thường xuyên lui tới đây và những biến động diễn ra xung quanh thành phố.

Mùa phim đầu tiên sẽ gồm 8 tập, trong đó có 2 tập do Damien Chazelle chính thức đạo diễn. Còn lại, Damien sẽ ngồi ở ghế giám chế cùng với Jack Thorne và Alan Poul ('The Newsroom'). Thêm nữa, TV series sẽ có nhiều đoạn hội thoại nói bằng tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Ả-rập. Và, mọi cảnh quay đều được ghi hình ở 'kinh đô ánh sáng'.

Phần âm nhạc được giao cho Glen Ballard - nghệ sĩ 6 lần thắng giải Grammy.

Nói về dự án, Damien Chazelle chia sẻ: "Tôi luôn ước mình được quay phim ở Paris, tôi rất háo hức khi sẽ làm chung với Jack, Glen và Alan trong dự án này; hơn nữa là phim đã tìm được mái ấm Netflix".

Hiện, cả Netflix lẫn Damien chưa tuyên bố ngày phát hành của TV series nhưng 'The Eddy' sẽ được sản xuất sớm nhất là sau khi 'First Man' (phim tiểu sử Neil Amstrong) đóng máy.

* * *​

Mùa hè 2017 - hãng phim nào giành phần thắng?


Trong nhiều thập kỷ qua, mùa hè luôn là thời điểm 'nóng' trong năm để các nhà làm phim phát hành những bom tấn của họ. Tuy nhiên, với mùa hè 2017, doanh thu phim chiếu rạp của Mỹ lại thấp gần chạm đáy. Dù gì chăng nữa, sau mỗi mùa phim hè, các hãng phim lại có dịp nhìn lại vị trí của mình trên thị trường cũng như kết quả trước những đối thủ.

Với lý do trên, người viết bài Matt Goldberg đến từ trang Collider đã nghiên cứu doanh thu toàn cầu đến từ các bom tấn của Big 6 (Disney, Warner Bros., Sony, 20th Century Fox, Universal và Paramount) để cho ra bảng xếp hạng thành công thương mại của họ.

[6] Paramount

  • Baywatch – 177 triệu USD
  • Transformers: The Last Knight – 604 triệu USD
Diễn biến của Paramount khá lạ kỳ. Mặc dù xuất hiện như một hãng phim lớn, thành công của họ (được nhiều người đón nhận) lại là những phim tâm lý như 'Arrival' và 'Fences' trong khi những bom tấn như 'Baywatch' hay 'Transformers' đều không đạt thành công như mong đợi.

Với hơn 600 triệu USD, 'Transformers: The Last Knight' đã minh chứng cho hãng phim rằng khán giả đang dần chán series 'robot biến hình' khi mà cách đó 3 năm, doanh thu toàn cầu của'Transformers: Age of Extinction' đạt tận 1,1 tỷ USD.

[5] 20th Century Fox

  • Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul – 39 triệu USD
  • Snatched – 60 triệu USD
  • Captain Underpants: The First Epic Movie – 101 triệu USD
  • Alien: Covenant – 232 triệu USD
  • War for the Planet of the Apes – 359 triệu USD
Hơi quá khi nói 20th Century Fox có một mùa hè thất bại; đúng hơn là bom tấn của hãng bị 'đuối hơi' một chút. 'Snacthed' không nhận nhiều thiện cảm ở mảng hài nhãn R. 'Alien: Covenant' mang hy vọng hồi sinh thương hiệu 'Alien' nhưng rốt cuộc doanh thu thấp hơn 'Prometheus' tận 200 triệu USD. 'Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul' không bứt phá được 3 phần đầu. 'Captain Underpants' sớm nổi, chóng tàn. 'War for the Planet of the Apes' cũng tuyệt, nhưng không bằng Rise và Dawn.

Nhìn chung, trong vai trò là một hãng phim, 20th Century Fox đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ khi không bỏ rơi những dự án có thể kén người xem như 'Logan' hay 'War for the Planet of the Apes'.

[4] Sony

  • Rough Night – 46 triệu USD
  • The Dark Tower – 88 triệu USD
  • The Emoji Movie – 144 triệu USD
  • Baby Driver – 193 triệu USD
  • Spider-Man: Homecoming – 737 triệu USD
'Rough Night' và 'The Dark Tower' là 2 thất bại của hãng. 'The Emoji Movie' lại thành công ở mặt doanh thu nhưng không ai muốn phim ra phần 2 cả. 'Baby Driver' xuất hiện như vì cứu tinh, miễn nhiễm trước đại dịch 'ăn theo'. 'Spider-Man: Homecoming' thì được Marvel hậu thuẫn.

[3] Universal

  • Atomic Blonde – 81 triệu USD
  • Girls Trip – 120 triệu USD
  • The Mummy – 407 triệu USD
  • Despicable Me 3 – 975 triệu USD
Universal đã có một mùa hè âm thầm nhưng thành công. Mặc dù không đạt đỉnh cao như năm 2015 (thời của 'Jurassic World'), những phim mà hãng phát hành đều đã kiếm lời. 'The Mummy' bị chê ở Mỹ nhưng được khán giả hải ngoại cứu vớt. 'Girls Trip' bất ngờ thành công ở mảng hài nhãn R, mở triển vọng cho hậu truyện ăn theo. 'Atomic Blonde' không quá bùng nổ, nhưng đủ cho một phim hành động phát hành giữa mùa hè. Và, 'Despicable Me 3' chứng minh rằng khán giả nhí vẫn chưa chán binh đoàn minion.

[2] Disney

  • Cars 3 – 325 triệu USD
  • Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales - 791 triệu USD
  • Guardians of the Galaxy Vol. 2 – 862 triệu USD
Nổi bật nhất trong 3 phim trên đây là 'Guardians of the Galaxy Vol. 2 ' với doanh thu cao hơn phần 1 khoảng 100 triệu USD, cho thấy thời của các siêu anh hùng vẫn chưa hết. Đáng tiếc, 'Cars 3' và 'Pirates 5' lại không thành công như những phần trước nhưng có lẽ Disney không phát hành hai phim này để cạnh tranh với các phim khác, thay vào đó là để mở rộng các mô hình giải trí và đồ chơi ăn theo của họ.

[1] Warner Bros.

  • The House – 33 triệu USD
  • Everything, Everything – 55 triệu USD
  • King Arthur: Legend of the Sword – 146 triệu USD
  • Annabelle: Creation – 217 triệu USD
  • Dunkirk – 413 triệu USD
  • Wonder Woman – 806 triệu USD
Có thể bạn sẽ thắc mắc: Vì sao một studio với những bom xịt như 'King Arthur: Legend of the Sword' và 'The House', cùng một phim từ trên trời rơi xuống ('Everything, Everything') lại dẫn top? Bởi vì, một khi thành công, những phim của hãng lại thành công vượt xa dự kiến.

'Wonder Woman' bất ngờ cứu lấy nguyên DCEU. 'Dunkirk' bán được vé nhờ có tên của Christopher Nolan. 'Annabelle: Creation' thì không cần nhắc tới thành công của nó nữa. Tựu chung, Warner Bros được xem như kẻ đánh cờ liều mạng nhất trong top 6, nhưng rất may, sự liều lĩnh của họ đã được bù đắp xứng đáng.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Mac18

Active Member
Thích nhất 4 phim Wonder Woman, Dunkirk, Baby driver, Get out
 

Nguyen Robin

Active Member
Doanh thu của Trans đáng lẽ phải chỉ hơn 300 mi, lúc đó Paramount mới sáng mắt ra dc
 

phan phong tan

Well-Known Member
Toàn là những phim hay và đặc sắc, xứng đáng là những tuyệt phẩm điện ảnh. Mình cũng đã may mắn được xem được nhiều phim trong danh sách này. Cám ơn Bạn đã chia sẻ những thông tin mới nhé.
 

dangkyqd

Member
spider man homecoming có bản đẹp chưa nhỉ, xem trailer thấy khởi chiếu ngày 7.7.17 mà
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Còn lại, Damien dẽ ngồi ở ghế. sẽ ngồi
doanh thu toàn cẩu. toàn cầu
Trailer phim Downsizing
 
hè rồi toàn những phim hay và đặc sắc, xứng đáng là những bom tấn điện ảnh. Đg hóng Batman vào tháng 11 đây
 

ngoctamvp

Member
Thích nhất The Mummy, xem rạp bản 4DX " khi vào tới hầm mộ mà gió thổi rét... thấy bà :)
 
Bên trên