Những điều thú vị về ngọc trai có thể bạn chưa biêt Phần 1

Những điều thú vị về ngọc trai

Ngọc trai là một bảo vật mà thiên nhiên tặng thưởng cho phái đẹp, giúp suy tôn vẻ đẹp của những chị em nữ giới. Nhưng ngoài việc giúp mang đến vẻ đẹp quý phái cho “một nửa của thế giới” thì ngọc trai còn có các điều kỳ thú khác mà ít người biết đến hoặc chưa hề nghe qua. Hãy cùng MDstory tìm hiểu những điều thú vị của “báu vật thiên nhiên”.

ngoctrai-vos1o-e1503979397517.jpg


Là một “bác sĩ cá nhân” kiệt xuất.

Vì thành phần cốt yếu là canxi, protein, các chất vi lượng cùng vô số loại axit amin khác có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên dược phẩm được chiết xuất từ ngọc trai có thể giúp đề phòng stress, mỏi mắt khiến thị lực tốt hơn, chữa những bệnh về xương khớp, tăng khả năng hồi phục vết thương mau lành...

Theo các chuyên gia Đông y, hạt trân châu (ngọc trai) có vị hơi ngọt tính bình, có tác dụng trong quá trình chữa trị người bị kinh phong hay còn có tác dụng an thần và giải độc thân thể. Bên cạnh đó làm tan màn mây ở mắt, lưu thông nước mắt, ù tai, xây xẩm...


Bên cạnh đó, theo một số báo cáo đã được công bố, các nhà nghiên cứu đã đưa ra tác dụng của ngọc trai trong việc chữa trị một số bệnh cụ thể như:


Người có tính tình nóng tính do các di chứng sau khi bị chấn động não hoặc do bản chất, sau một thời gian đeo vòng cổ bằng ngọc trai có những trường hợp có thể ngăn bệnh trạng của một số người.

Dây chuyền ngọc trai hoặc nữ trang ngọc trai còn có tác dụng trấn tĩnh, an thần. Với các hoàn cảnh mắc bệnh tim, sau khi đeo nữ trang ngọc trai một khoảng thời gian, đã cảm thấy nhịp đập của tim trở lại bình thường.

Aphrodite.jpg



Hiện thân của nữ thần tình yêu và sắc đẹp

Bức tranh nức tiếng mô tả sự ra đời của nữ thần Aphrodite – vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Aphrodite là một trong số 12 vị thần tối cao của thần thoại Hy Lạp cư ngụ trên đỉnh Olympus Aphrodite. Bức ảnh cho chúng ta thấy nữ thần Aphrodite được sinh ra từ loài trai, do vậy ngọc trai được xem như là hiện thân của nữ thần Aphrodite.


thể-hiện-sự-giàu-sang.jpg


Ngọc trai mang đến sự vẹn toàn và phúc lành


Không những là món nữ trang có giá trị cao cùng vẻ đẹp quyền quý, ngọc trai còn là loại ngọc được mệnh danh là “Ngũ hoàng nhất hậu”, chứa đựng ý nghĩa may mắn, tốt lành. Trong giới nữ trang, cụm từ “ngũ hoàng” để chỉ về 5 loại đá quý giữ ngôi vua, còn “nhất hậu” là danh hiệu dành cho ngọc trai bởi tính độc đáo, là châu báu tạo ra từ thân thể sống của loài trai dưới đáy biển sâu.

chỉ-có-mình-ban-1.jpg


Ý nghĩa từ quà tặng trang sức ngọc trai


Chẳng những mang dáng vẻ quý phái, trang sức ngọc trai còn là biểu tượng của những tình cảm vẹn toàn. nên, đây là quà tặng chuyển tải những thông điệp ý nghĩa, đến những người thân thương của các bạn.

Uy-quyền-với-ngọc-trai-MDstory.jpg


Ngọc trai phụ kiện ấn tượng

Phụ kiện bằng vàng hoặc ánh vàng đều là các item “hot” của làng thời trang, chúng nổi bật và luôn giúp các bạn rực rỡ mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, để thật phù hợp với mốt như một fashionista đích thực, hãy thử mix & match những nữ trang này với những chuỗi vòng ngọc trai tinh tế. Các bạn sẽ sửng sốt bởi sự phối hợp hoàn hảo này.

Ánh quang phổ lấp lánh từ chuỗi hạt ngọc trai chẳng những tăng vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho trang phục, mà còn góp phần dịu đi ánh vàng khá rực rỡ, lấp lánh của phụ kiện. Nhờ đó giúp chúng ta nhanh chóng trở thành một quý cô sành điệu trong nháy mắt.


Trên đây là những điều thú vị về ngọc trai mà chúng tôi tìm hiểu được, còn các bạn thì
thấy sao. Hãy cho MDstory biết bạn ý kiến về những điều kỳ thú khác về “bảo vật tự nhiên” này nhé!



hotline.jpg
 
Bên trên