Google Drive sẽ được thay thế bằng Backup and Sync và Drive File Stream

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Google Drive cho cả PC và Mac sẽ kết thúc chặng đường của mình vào tháng 12 tới, cụ thể là vào ngày 11, thông tin này được Google công bố trong tuần qua. Tùy thuộc bạn là người dùng doanh nghiệp hay khách hàng bình dân, mà ứng dụng này sẽ được tái sinh dưới hai hình thức mới, bao gồm: Backup and Sync dành cho người dùng phổ thông, và Drive File Stream dành cho doanh nghiệp. Sau đây là tất cả những gì chúng ta mong đợi cho sự chuyển đổi sắp tới của Google Drive

google-drive-drive-file-stream-100735200-large.jpg

Khi nào Google Drive dừng hoạt động, và cách thức như thế nào?

Chú ý rằng Google sẽ không tạo nên bất cứ thay đổi nào đến dịch vụ Drive của họ, chỉ là ứng dụng mà thôi. Google hiện tại đang cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho mỗi tài khoản Drive, và những tệp tin người dùng đưa lên Drive vẫn còn đó, vẫn có thể truy cập từ bất cứ thiết bị nào với ứng dụng Drive được cài đặt trên đó. Những thiết bị này bao gồm Android, iPhone và iPad. Tựu chung lại ứng dụng Drive trên di động sẽ không bị ảnh hưởng.

Google cho biết họ sẽ dừng hỗ trợ ứng dụng Drive cho Mac và PC vào 11/12 tới, và ứng dụng Drive sẽ dừng hoạt động hoàn toàn vào ngày 12 tháng ba năm sau. Và từ thời điểm này, người dùng phổ thông sẽ buộc phải chuyển qua dùng Backup and Sync. Đối với người dùng doanh nghiệp đang sử dụng bộ ứng dụng Google G Suite sẽ phải chuyển qua Drive File Stream. Hiện tại bản ứng dụng dùng thử đã được Google công bố đến người tiêu dùng.

Backup and Sync có gì khác Drive File Stream?

Sự khác biệt chủ yếu giữa hai ứng dụng này đó chính là khả năng stream file trực tiếp từ “mây”. Tất cả những file có trên mây của người dùng sẽ được hiển thị mà không cần lưu trực tiếp lên máy như trước nữa, Google gọi đây là tính năng “Placeholder” (tương tự tính năng OneDrive On-Demand sẽ góp mặt trên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators sắp tới)

Trong khi đó Backup and Sync thì “truyền thống” hơn, lưu trữ các tệp tin ngay trên máy tính của bạn, và đồng thời lưu giữ một bản sao của chúng lên “mây”.

Tuy nhiên nếu người dùng đang làm việc trên máy tính nhưng vẫn có tài khoản G Suite, thì họ sẽ đồng thời có thể sử dụng cả hai dịch vụ lưu trữ mới của Google. Điều này thực sự gây nên bối rối không nhỏ đối với người dùng. Vì thế chúng ta cần phải hiểu biết một cách chính xác nhất về những sự khác nhau giữa hai ứng dụng lưu trữ này:

Backup and Sync:

- Truy cập file trên My Drive

- Đồng bộ các folder theo chọn lọc từ My Drive

- Sử dụng dưới hình thức ứng dụng native trên Windows (tương tự như Microsoft Word và Adobe Photoshop)

- Đồng bộ các folder cục bộ (trên máy tính) lên Drive (như trong Documents hay Desktop)

Drive File Stream sẽ có thể thực hiện hầu hết các công việc mà Backup and Sync có thể làm, ngoại trừ đồng bộ các Folder cục bộ trên máy tính. Ngoài ra nó còn có thể:

- Truy cập tệp tin trong Team Drives

- Stream tệp tin theo yêu cầu (tính năng placeholder)

- Đồng bộ các tệp tin cá nhân trong My Drive

Cuối cùng, Drive File Stream có thể được đưa vào Windows Explorer dưới dạng một ổ đĩa, trong khi Backup and Sync chỉ hiển thị My Drive là shorcut.

Vào tháng mười tới, toàn bộ người dùng Drive trên Mac và PC sẽ nhận được tin nhắn thông báo về sự thay đổi này. Nếu bạn là người dùng phổ thông, hầu như chẳng có gì thay đổi ngoại trừ tên gọi ứng dụng. Tuy nhiên người dùng doanh nghiệp sẽ buộc phải chọn sử dụng một trong hai hình thức nêu trên. Nếu việc tiết kiệm dung lượng bộ nhớ bằng cách sử dụng tính năng placeholder quan trọng hơn đối với bạn, có lẽ bạn sẽ muốn sử dụng thuê bao G Suite hơn, hoặc chuyển sang dùng OneDrive tích hợp được nâng cấp trên bản Fall Creators trong Windows 10 sắp tới.

Theo PCWorld
 

ghost0bk

Well-Known Member
:D Làm cái GoogleDrive ko giới hạn vs vài cái OneDrive 1TB là mệt chứa rồi.
 
Bên trên