[NEW]Android Box LENOVO lắm Tài nhiều Tiếng - lựa chọn quá yên tâm :)

itvplus

Active Member
Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc TV box Android với các tiêu chí sau:
- Một chiếc Android box có phần cứng tốt, chất lượng tốt độ bền cao
- Một chiếc Box Android dễ dàng sử dụng, nhiều tiện ích,
- Có cấu hình mạnh mẽ giúp giải trí online và chơi game thuận tiện
- Một chiếc TV box kiểu dáng sang trọng, nguồn gốc thương hiệu rõ ràng

Thì chiếc TV Box LENOVO này sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất trong các android box hiện nay trên thị trường. Mình xin làm bài đánh giá, review nhanh các chức năng của em nó để các bạn tham khảo.

Giới thiệu qua về chiếc tv box của Lenovo với cái tên là Lenovo Ministation mã hiệu Lenovo VXc10.
sản phẩm này là sự hợp tác của công ty Lenovo với công ty tencent (chủ nội dung Ministation) đều là 2 công ty công nghệ lớn nhất nhì Trung Quốc nên về phần cứng, độ bền, nguồn gốc sản phẩm thì chắc các bạn hoàn toàn yên tâm rồi.

1/. Đánh giá về kiểu dáng và phần cứng kết nối của chiếc tv box Lenovo Ministation

Chiếc Lenovo minisation này kiểu dáng thiết kế quá độc đáo với kiểu dáng hình khối vuông đều các cạnh, với khoản trống ở giữa được trang trí bằng đèn led xanh khá bắt mắt.

lenovo-ảnh.jpg

Với kiểu dáng thiết kế này mà chiếc Lenovo Ministation xứng đáng đạt giải thưởng thiết kế IF WORLD DESIGN 2016.
Nhận xét về chất liệu thì mặc dù là chất liệu bằng nhựa, không phải kim loại nhưng đây là chất liệu nhựa khá cao cấp, cầm rất chắc chắn và nặng.

lenovo-chup-gan.jpg

Ngoài đèn Led bên trong làm tô điểm sự sang trọng của chiếc Lenovo Ministation thì trên đình đầu chiếc Box này có trang bị thêm nut nguồn cảm ứng trông khá tinh tế và cao cấp.

thiet-ke-ben-trong.jpg


Nếu xem qua về thiết kế phần cứng bên trong thì các bạn mới thấy thật sự chiếc Lenovo Ministation này có phần cứng quá tốt và chi tiết, dọc 2 sườn là trang bị 2 anten wifi MIMO AC nên mặc dù không có anten ngoài như các dòng khác nhưng chất lượng wifi thu được của Lenovo Box rất tốt.

lenovo-ministation.jpg

Về cổng kết nối thì chiếc Lenono Ministation trang bị các cổng kết nối cũng khá đơn giản:
01 cổng HDMI 2.0
01 cổng USB
01 cổng LAN RJ45 100/1000M
01 cổng nguồn 5V/3A
Tất cả các cổng trên đều thiết kế cùng 1 phía khá gọn.

lenovo-ministation-9.jpg


Mặt dưới đấy chiếc Lenovo ghi rõ thông tin nhãn hiệu và serial model Lenovo VXC10.

Có một điểm cần phải nhận xét về chiếc hộp bên ngoài của chiếc Lenovo Ministation được thiết kế cũng khá đẳng cấp và chuyên nghiệp, với chất liệu giấy cứng cao cấp, thiết kế kiểu 2 lắp up mở âm dương, với tem Lenovo được dán seal trông khá đẳng cấp.
lenovo-ministation2.jpg


Nếu các bạn có ý định lựa chọn 1 thiết bị công nghệ làm món quà tặng thì theo đánh giá cá nhân về chất lượng, thương hiệu, kiểu dáng và bao bì của chiếc Lenovo này khá là trang trọng và phù hợp.

lenovo-ministation-14.jpg


Phụ kiện theo máy khá là đầy đủ để sử dụng.

2/. Thông tin về Cấu Hình của chiếc Lenovo Ministation

Hiện tại dòng rockchip trên thị trường Android box có khá nhiều loại như Rk3128, RK3229, RK3328, RK3128, RK3288, RK3399 nhưng trong đó thì chip RK3288 là dòng chip đắt và hiếm gặp nhất ở các Android box trên thị trường, dòng chip này thấy thường xuất hiện ở những chiếc Laptop sử dụng hệ điều hành Android hơn. Còn chip RK3399 thì mới nhất của Rockchip tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến và SDK còn chưa hoàn chỉnh.

Mời các bạn xem Video test Antutu benmark của chiếc Lenovo Ministation:

CPU Rockchip RK3288 Quad Core, Speed 1.8Ghz
GPU - Chip đồ họa Mali T764 clock 600mhz
Tốc độ truyền tải pixel hình ảnh 2400M/s
Tốc xử lý 3D - 300M/s
Ram 2G
Bộ nhớ trong 16G Rom
Bluetooth 4.0
Wifi B/N/G/AC/ MIMO Dual Band
LAN RJ45 100/1000M
HDMI 2.0 support 4K 60fps

Antutu benmark của chiếc Lenovo Ministation đạt hơn 46.000 điểm, điểm khá cao và trong hàng Top những android box hiện nay trên thị trường.

antutu.jpg


Lenovo sử dụng rockchip Rk3288, độ phân giải mặc định Full HD 1920x1080, nhiều box trên thị trường thường chỉ để mặc định của chip là 720P.

thong-tin-ram-va-bo-nho-chip-rk3228.jpg


Thông số ram là 2019M là nhờ sử dụng ram thương hiệu chuẩn Samsung, nếu các bạn test trên các android box thông thường thì ram của thiết bị chỉ hiện thị tầm 1,6G-1,8G chứ hiếm khi thấy đủ 2G.

chip-do-hoa.jpg


Thông tin về chip xử lý Cortex A17, quad core tốc độ đạt tới 1.8Ghz, chip đồ họa Mali T764 khá mạnh mẽ

3/. Đánh giá xem Truyền hình, Xem Phim, Giải trí

Cấu hình mạnh mẽ của Lenovo giúp việc xem truyền hình khá tốt.

Ấn tượng với xem truyền hình qua HDplay, Flyplay box, Kodi itvplus, Clip tv, FPT play, tốc độ xem các kênh truyền hình nhanh, mượt, nét

xem-truyen-hinh-tren-lenovo.jpg

Xem video trải nghiệm xem truyền hình chiếc Lenovo Ministation:

Không những mà một thiết bị Game Console đang chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị phần ở Trung Quốc mà Lenovo Ministation còn là một thiết bị Android Tivi Box nên có thể dễ dàng giải trí với những kho phim vô tận như HDPlay, Kho phim trong Kodi ITVPLUS hay tải các ứng dụng độc đáo từ HDPLay Store hoặc Google Play một cách dễ dàng

hdplay-tren-lenovo-box.jpg
phim-4k-tren-lenovo.jpg

4/. Điều khiển bằng điện thoại, chơi game qua Ministation


Chưa bao giờ việc trải nghiệm các tính năng trên Android Box lại dễ dàng đến thế chỉ với một ứng dụng duy nhất Ministation có thể tải về cả trên Android và IOS để điều khiển, hay chơi những Game bản quyền độc đáo do Tập Đoàn số 1 Trung Quốc là Tencent cung cấp và phát triển như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Crossfire ... cực hấp dẫn

dieu-khien.jpg

Ưu điểm của tiện ích điều khiển trên Lenovo tích hợp:


  • Hỗ trợ cho cả IPHONE và Android (hiện duy nhất Lenovo hỗ trợ cho IPHONE)
  • Trải nghiệm điều khiển dễ dàng do tính năng phản chiếu màn hình TV lên điện thoại và chỉ cần cảm ứng trên màn hình điện thoại để điều khiển như cảm ứng vào màn TV vậy.
  • Tích hợp chơi các game cao cấp của bên Tencent tích hợp sẵn nên chơi game rất thích.
  • Hỗ trợ sử dụng cảm biến nghiêng, lắc của điện thoại để điều khiển tv box hay chơi game trên Android box
Xem Video Sử dụng IPHONE để điều khiển TV Box Lenovo Ministation:

Video trải nghiệm Game Online VLTK 3D:

5/. Xem Youtube Full HD, Lướt Web, Bóng Đá....

Tính năng Youtube và lướt web thì tất nhiên là sẽ có. Chỉ khác biệt là ở Lenovo Box thì những cái trải nghiệm người dùng, thao tác điều khiển sẽ được nhà cung cấp tối ưu và đơn giản hơn rất nhiều của với một chiếc điện thoại có tải ứng dụng Ministation

luot-web-bang-lenovo.jpg


Với cấu hình mạnh mẽ của dòng chip Laptop cao cấp chiếc Lenovo có khả năng lướt web rất nhanh và mượt, hỗ trợ tốt các web nhiều plugin hay banner, video quảng cáo.
youtube-tren-lenovo-box.jpg


Vốn là chip Rk3288 cao cấp và đắt nhất của dòng chip Rockchip nên chip đã có đủ bản quyền DRM của google giúp xem được youtube Full HD 1080P, chất lượng hình ảnh đẹp nét cao, youtube chạy mượt, khá tiện nếu bạn sử dụng điện thoại Iphone, Android để lựa chọn video phát hay điều khiển từ xa rất tiện lợi

acestream.jpg


Cấu hình mạnh mẽ, khả năng streaming H265 4K giúp việc xem truyền hình trực tuyến hay bóng đá qua Sopcast, Acestreaming của Lenovo Ministation rất tốt, khả năng truyền tải dữ liệu nhanh, stream mượt.
Tiện ích là Lenovo ministation đã tích hợp kho ứng dụng Kodi itvplus, và acetream, các bạn chỉ cần vào mục Thể thao của Kodi itvplus, mở các link trực tuyến rồi chọn trình chạy Acestream là xem đc các trận bóng đá quốc tế, ngoại hạng anh đang trực tuyến, hoặc vào HDplaystore chuyên mục thể thao để cài thêm các ứng dụng xem bóng đá khác, đặc biệt có ứng dụng xem lại full các trận ngoại hạng anh, quốc tế mới phát trong tuần, các bạn có thể xem lại bất cứ lúc nào nếu có bỏ qua.

6/. Khả năng xem Offline của chiếc Lenovo Ministation

Với cổng HDMI 2.0 nên box hỗ trợ tốt các định dạng video 4K chạy hoàn toàn ok mượt hầu như không có độ trễ hay giật lag. Tuy nhiên khi test những định dạng video 4K True HD DTS 7.1 nặng tầm 60 Gb như phim Warcaft thì box không chạy được qua trình mặc định lẫn trong Kodi. Có lẽ bởi đây không phải là thế mạnh của dòng Rockchip khi so sánh với chip HiSilicon trên Himedia Q5 Pro/Q10 Pro. Khi test những định dạng file film Full HD 1080p DTS 5.1 thì box chạy hoàn toàn ok.

xem-4k-tren-lenovo-ministation.jpg

7/. Tổng quan nhận xét về chiếc Lenovo Ministation.


Như vậy sau khi trải nghiệm và trên tay chiếc Lenovo Ministation thì mình nhận thấy box có những điểm mạnh và điểm yếu riêng cụ thể như:

  • Mạnh: mang lại một trải nghiệm người dùng phải nói là tuyệt vời với ứng dụng ministation thao tác và điều khiển rất đơn giản, dễ dàng, phần cứng hoàn thiện tốt, firmware ổn định do chính Tencent cung cấp, cùng những kho Game Online lẫn Offline bàn quyền hấp dẫn mà chỉ có Lenovo Ministation mới có mang lại một cái nhìn mới cho các thiết bị Android Box đặc biệt là cộng đồng yêu thích Game Console Việt Nam
  • Yếu: tuy sử dụng con chip gần như đắt tiền và mạnh nhất đến từ Rockchip nhưng box vẫn chưa thể chơi tốt được các định dạng video 4K DTS HD mượt mà như các box dùng Chip Hisilicon, trình mặc định Media Center chưa độc đáo và hỗ trợ tốt về hình ảnh như trên các box Himedia. Cổng USB hạn chế chỉ có 1 cổng, tuy nhiên được tặng kèm thêm 1 bộ Hub chia USB 1 ra 4 nên đã khắc phục được điểm hạn chế này
Kết luận: Với mức giá chỉ dưới 2 triệu đồng (chính xác là 1.950.000đ), rẻ hơn khoảng 3 lần so với NVidia Shield thì đây chính là một thiết bị Android Box kiêm Game Console đáng mua nhất thởi điểm hiện tại bởi không những thiết kế đẹp, phá cách, mà còn có phần cứng, phần mềm hoàn thiện rất tốt, tốc độ xử lý nhanh, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời mới lạ cho người sử dụng.

VIDEO REVIEW CHIẾC LENOVO MINISTATION ANDROID BOX KIÊM GAME CONSOLE
 

VietNguyen_ITVPlus

Active Member
Cái cần nhất là cổng quang để ra âm thanh cho bộ dàn thì nó méo có
Hihi. Đây là thiết bị chuyên game console mà bác :). Chơi đc cả mấy game như liên quân mà ko có box nào chơi đc lun ^^. Còn Loa thì Lenovo Ministation có sẵn bluetooth bác có thể kết nối với loa bluetooth đc nè !
 
Bên trên