Điểm tin điện ảnh 8/10/2017

torune

Film critic
Trailer TV series JACK RYAN lên sóng và phim truyền hình Mỹ năm 2017 nên xem và không nên xem là những tin khép lại tuần này.

diem-tin-dien-anh-01.jpg


* * *
AGENTS OF S.H.I.E.L.D. trở lại ngày 1/12/2017

'Agents of S.H.I.E.L.D.' - TV series thể loại siêu anh hùng có tuổi đời đáng kể - sắp trở lại với người hâm mộ trong season 5, dự kiến lên sóng ngày 8/12/2017. Đáng chú ý, trong mùa phim mới, nhân vật Yoyo (cường nhân do Natalia Cordova đóng) sẽ được lên tuyến chính. Kèm theo đó là sự trở lại của Nick Blood trong vai Lance Hunter mặc cho màn chia tay đầy tâm trạng với nhân vật này trong season 3.

Trong lúc chờ đợi thêm thông tin mới về series, mời bạn đọc đến với clip tổng hợp các cảnh quay hỏng của mùa phim rồi.


* * *​

Trailer TV series JACK RYAN lên sóng


Vừa qua tại NYCC 2017, Amazon đã cho lên sóng trailer đầu tiên của TV series "Tom Clancy's Jack Ryan" với sự tham gia của John Krasinski trong vai nam chính. Bộ phim kể về Jack Ryan trong những ngày đầu, từ một chuyên gia phân tích bước ra thực địa để làm nhiệm vụ cho CIA. TV series dự kiến lên sóng dịch vụ Amazon Prime Video trong năm 2018.

* * *​

Trailer mới cho GUNPOWDER - phim có Kit Harrington đóng chính


Phim do BBC One phát hành tại Anh, với cốt truyện dựa trên sự kiện lịch sử "Âm mưu Thuốc súng" diễn ra vào thế kỷ 17.

* * *​

Teaser mới cho season 3 của MR. ROBOT


Clip mang tên "Undo the Hack". Mùa phim thứ 3 dự kiến trở lại với người hâm mộ từ ngày 11/10/2017, tức thứ Tư tuần tới.

* * *​

[Có thể bạn chưa biết] MERLIN và GAME OF THRONES dùng chung 119 diễn viên

diem-tin-dien-anh-02.jpg

Một phát hiện mới của Redditor có biệt danh "Californie_cramoisie". Thông qua IMDb, người này phát hiện hai TV series 'Merlin' và 'Game of Thrones' cùng ghi tên 119 diễn viên (chính, phụ, đóng thế) trong credit của cả hai. Để biết thêm chi tiết, mời bạn đọc truy cập link bên dưới.


* * *​

Phim truyền hình Mỹ: nên xem và không nên xem

Trang tin Vox.com mới đây đã làm một biểu đồ tổng hợp những TV show mà khán giả nên xem hoặc không nên xem. Từ trái qua phải tương ứng 'ngớ ngẩn' <---> 'nghiêm túc'. Từ trên xuống dưới tương ứng 'đáng xem' <---> 'đừng đụng tới'.

diem-tin-dien-anh-03.jpg

Cùng với biểu đồ, Vox đánh giá mùa phim truyền hình cuối năm nay khá 'thảm họa' bởi các ký do sau:

1. Ngành công nghiệp truyền hình dời thời điểm phát hành những 'bom tấn' của họ sang đầu năm (tháng 1, tháng 4).

Đông thái này biến mùa thu trở nên khá hoang tàn mặc dù đây vẫn là thời điểm mặc định cho những show mới nhờ thông lệ phát hành (từ tháng 9 đến tháng 10) của các kênh truyên hình lớn.

Bên cạnh đó, thời lượng ban ngày ở Mỹ cũng có sự thay đổi (trời tối nhanh hơn) đồng thời tháng 11 trở thành bàn đạp cho mọi sản phẩm/dịch vụ phục vụ dịp lễ Giáng sinh/Năm mới. Vì vậy, tháng 1 nhanh chóng trở thành một tháng 9 thứ hai - thời điểm ồ ạt phát hành show mới.

Chưa dừng lại ở đó, mùa xuân còn là thời điểm 'gần kề' cho những đơn vị muốn tung những TV show bom tấn, thu hút sự chú ý mà vẫn hợp lệ để tranh cử Emmy bởi tháng 4 đã trở thành thời điểm ngập tràn lễ trao giải của ngành truyền hình.

Ngoài ra, sự thay đổi còn được phản ánh ở thời lượng phim ngắn. Trước đây, trung bình một TV series có từ 22-24 tập. Nhưng gần đây, độ dài của các phim truyền hình Mỹ đã bị rút ngắn xuống còn 10 đến 13 tập. Ví dụ như 'This Is Us' của đài NBC có tận 18 tập nhưng được chia ra làm 2 đợt phát sóng.

2. Mùa phim cuối năm cũng có lúc thăng, lúc trầm

Không ai có thể bàn cãi mùa thu năm rồi (2016) đã cho ra nhiều tựa phim hết sức chất lượng và được đánh giá rất cao: 'This Is Us', 'Atlanta', 'Better Things', 'The Crown', 'One Mississippi'... Do đó có một motif mà nhiều người nhìn ra là: thường thì theo sau một mùa phim hay là một mùa phim dở cùng kỳ năm tiếp đó.

3. Nguyên nhân cuối cùng nằm ở... thị trường khốc liệt

'This is Us' là một kiểu mẫu truyền thống, mang lại thành công cho các nhà làm phim truyền hình. Nó cho khán giả cảm giác vỗ về, yêu thương và gặp lại nhân vật họ yêu thích mỗi tuần. Một ví dụ 'truyền thống' khác là 'CSI', mặc dù phim thuộc thể loại hình sự, chứa yếu tố giật gân nhưng mỗi tuần, khán giả không ngừng chứng kiến công lý được thực thi.

Điểm chung ở hai seeries này là chúng được xếp ở hạng mục 'drama'. Và một khi nhuần nhuyễn công thức làm drama, đài truyền hình đó có thể dùng để sáng tạo nội dung từ 15 đến 20 năm (minh chứng rõ nhất ở 'Law & Order' và 'Grey’s Anatomy').

Tuy nhiên, khán giả ngày càng đòi hỏi những thể loại mới hơn, đặc biệt là 'siêu anh hùng'. Thì các nhà đài 'truyền thống' lại vận dụng công thức cũ để áp vào các khái niệm mới, vô tình tạo ra những thảm họa mang tên 'The Inhumans', 'The Orville' và 'Wisdom of the Crowd'.

Thoạt nhìn, 3 show này không có điểm chung, nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy cách tiếp cận của nhà đài đi từ 'ngoài vào trong' (tức lớt phớt ở mặt concept/ý tưởng) thay vì dày công xây dựng từng nhân vật như những series cũ. Và với những show có nền tảng mong manh, khả năng được làm tiếp season 2 khá thấp.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

v_anh

Well-Known Member
Star Trek xem tập 1 thấy ko hay nên bỏ mà cũng vào top đáng xem vậy? The Orville là phim dở hơi mà lại xếp vào bên serious.
 

Arceusium

Well-Known Member
Agent of Shield :) tưởng không hay nhưng không thể không hóng , kỳ lạ cái series đáng lẽ phải drop cancel từ lâu rồi mà vẫn sống khỏe... Công nhận là bọn Marvel studios này chế biến xào nấu lại cái gốc comic theo hướng rất khó đoán, tuy có cái cũng thất bại tệ hại như Inhuman, bên Fox cũng rất nỗ lực sau Legion hại não là The Gifted cũng khá kịch tính, sắp tới sẽ có thêm Runaways của Hulu trông có vẻ là flop :(
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
AGENTS OF S.H.I.E.L.D. trở lại ngày 1/12/2017 .. dự kiến lên sóng ngày 8/12/2017. 1 hay 8 đây?
Điểm chung ở hai seeries. series
 
Bên trên