Modem LTE mới nhất của Samsung cho tốc độ nhanh hơn cả cáp quang

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
samsung-modem-980x620.jpg

Nếu các bạn đang đợi một chiếc Galaxy S cao cấp thuộc thế hệ tiếp theo vào năm tới thì Galaxy S9 sẽ là lựa chọn xứng đáng khi thiết bị cầm tay này có thể được trang bị một modem cho đạt tốc độ tải xuống thậm chí còn nhanh hơn cả đường truyền cáp quang mà nhà các bạn đang đăng ký thuê bao sử dụng. Một cách cụ thể hơn, công ty Samsung vừa rồi đã hé lộ một modem mới được gọi tên là 6CA (carrier aggregation) và modem này cho phép đạt tốc độ tải về lên đến 1,2 Gbps, một tốc độ cho phép tải về trọn vẹn một bộ phim độ phân giải cao HD chỉ trong vòng 10 giây.

Để có cái nhìn so sánh rõ hơn thì tốc độ của modem mới sẽ nhanh hơn 20% modem 5CA (vốn đạt tốc độ 1 Gbps) hiện đang được công ty Samsung tích hợp trên chip Exynos 8895 dành cho siêu phẩm Galaxy S8. Lưu ý cần biết rằng đây vẫn là LTE Advanced chứ không phải chuẩn 5G mà các nhà mạng ở Mỹ, châu Âu và một số vùng lãnh thổ khác đang tiến hành xây dựng nâng cấp hiện nay. Để đạt đến tốc độ ấy, các nhà điều hành mạng di động cho phép các chip xử lý có thể đón nhận nhiều tần số LTE, chẳng hạn như 800Mhz và 1.8GHz, và sau đó kết hợp chúng lại.

dims.jpg

Được biết công ty Samsung đã hợp tác với một công ty của Nhật Bản là Anritsu, đây là công ty chuyên lĩnh vực đo tốc độ truyền tải của mạng di động. Hệ thống mới của Samsung cho phép kết hợp đến 6 băng tần thay vì 5 và sẽ mang đến sự ổn định hơn trong việc truyền tải dữ liệu, công ty Samsung tự hào cho biết. Hệ thống này đồng thời hỗ trợ công nghệ 4x4 MIMO (multiple-input, multiple-output), vốn mang đến khả năng cải thiện băng thông khi các tín hiệu mạnh, cùng với một kỹ thuật khác được gọi tên là higher-order 256 QAM nhằm tối đa hóa tốc độ dữ liệu. (Để biết thêm về công nghệ này, mời các bạn vô trang mobile gigabit explainer.)

Mặc dù vậy, tốc độ 1.2Gbps nghe thì tuyệt vời thật nhưng trong thực tế thì có lẽ chỉ đạt được một phần của tốc độ này khi ở khu vực Bắc Mỹ. Đại đa số các nhà mạng hiện nay chỉ tổng hợp 3 kênh LTE là nhiều nhất, đó là chưa kể tình trạng tắc nghẽn mạng sẽ còn ngăn cản không cho người dùng tiếp cận được tốc độ tuyệt vời về mặt lý thuyết ấy. Tuy vậy, nhà mạng Sprint gần đây đã hứa hẹn đạt tốc độ 330 Mbps trên một kênh đơn thông qua các thử nghiệm "massive MIMO" với công ty Samsung.

Cuối cùng, chip 6CA của Samsung sẽ đi vào sản xuất trong cuối năm nay, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể có mặt trên chiếc Galaxy Note 8 (vốn đã được xác nhận sẽ công bố vào ngày 23/8 tới) nhưng có thể được mang lên chip xử lý tương lai (được cho rằng sẽ mang tên Exynos 9810). Đây cũng có thể là con chip xử lý dành cho người kế thừa Galaxy S8 phiên bản quốc tế, riêng với người tiêu dùng ở thị trường Mỹ thì có lẽ tiếp tục dùng chip Snapdragon đến từ công ty Qualcomm.

Nguồn Engadget
 

thanhphonghup

New Member
Mạng 4G ở việt nam mình còn chán lắm may ra năm sau còn khỏe hơn chút và ổn định hơn tý
 

nguyentuanviet

Active Member
Tốc độ nhanh thì tốn nhiều dung lượng hơn thôi, dùng mới xíu hết cả trăm MB
 

lhcung

Active Member
trên cái dt thì cần nhanh như vậy để làm gì nhỉ :eek::eek: chẳng lẽ mua dt về làm modem phát wifi :D:D
 

nang9vang

New Member
trên cái dt thì cần nhanh như vậy để làm gì nhỉ :eek::eek: chẳng lẽ mua dt về làm modem phát wifi :D:D
Cứ mãi chạy theo công nghệ cũng mệt. cái nào cũng cài app và tiện ích ..điện thoại muốn nổ mất
Nhưng mình lại thích nhanh, tốc độ dùng phải tối đa mang 4 G rất nhanh mình rất thích vì điều này, mihihi
 
Bên trên