HP ra mắt laptop ENVY x360 15 trang bị chip Ryzen của AMD

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.png

Trong khi AMD công bố nền tảng Ryzen mới dành cho thiết bị di động thì nhà sản xuất máy tính HP cũng ra mắt bản nâng cấp mới của mẫu máy tính xách tay ENVY x360 15 được trang bị chip AMD Ryzen 5 2500U. Dòng máy tính xách tay HP ENVY x360 vốn là dòng máy tính phổ thông được nhiều người biết đến của HP, nó mang đến sự tiện lợi thông qua bản lề 360 độ có thể gập xoay được để sử dụng ở các chế độ dựng đứng, túp lều và máy tính bảng trong khi trọng lượng vẫn giữ được sự cân bằng cần có.

hdvn.png

Mặc dù vậy, ngôi sao của chúng ta hôm nay chính là chip xử lý dành cho thiết bị di động Ryzen của AMD. HP đã trang bị chip Ryzen 5 2500U bao gồm 4 nhân tám luồng đi với tốc độ xung nhịp cơ bản 2.0 GHz và đạt được 3,6 GHz khi ép xung. Điện năng tiêu thụ của chip này là 15 Watt, trong khi bộ nhớ RAM là 8 GB DDR4 được gắn theo chế độ kênh đôi.

Phần xử lý đồ họa GPU cũng là một điểm nổi bật ở nền tảng Ryzen Mobile, đó là nhờ nhân đồ họa Radeon Vega. Ở chip xử lý Ryzen 5 2500U, chúng ta có tám CU Radeon RX Vega với tốc độ xung nhịp lên đến 1100 MHz.

Thông số kỹ thuật còn lại của chiếc máy tính xách tay bản nâng cấp giữ tương tự như bản HP ENVY x360 15-inch hiện tại. Với bộ nhớ lưu trữ SSD lên đến 512 GB hoặc SATA HDD có sức chứa đến 1 TB, WiFi Intel 802.11ac. Màn hình là loại IPS kích thước 15,6 inch đi cùng độ phân giải 1920 x 1080 trong khi các viền bezel được gọt giũa mỏng rất nhiều tạo thành kiểu dàng màn hình tràn viền. Chiếc máy tính này đồng thời hỗ trợ webcam hồng ngoại để dùng cho tính năng bảo mật Windows Hello, bàn phím là kiểu full size có đèn nền. Trọng lượng của máy đạt 2,1kg.

hdvn.jpg

Đối với các cổng kết nối thì máy tính xách tay HP ENVY x360 hỗ trợ cổng USB-C với DisplayPort. nhà sản xuất HP đồng thời cho biết thiết bị của họ đủ khả năng kéo hai màn hình UHD. Còn về khả năng trình diễn âm thanh thì HP có hợp tác cùng tên tuổi lớn Bang & Olufsen nên bảo đảm chất lượng âm thanh là khó có thể phàn nàn. Hơn thế nữa, chiếc máy tính xách tay bản nâng cấp này còn có kèm theo bút stylus để người sử dụng tận dụng Windows Ink trong ghi chú nhanh lên màn hình, vẽ vợi phác thảo ý tưởng v.v.

Máy tính HP ENVY x360 hỗ trợ nền tảng di động Ryzen Mobile có giá bán khởi điểm là 699 USD và sẽ bán ra chính thức từ tháng 11 tới.

Nguồn Anandtech
 

microbig

Active Member
HP tệ nhất vẫn là khâu tản nhiệt, máy vẫn luôn bị nóng, ko biết chíp mới có giải quyết đc v/đ này không?!!
 
Bên trên