Facebook chuẩn bị hỗ trợ video 4K

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.png

Không khó để nhận ra rằng Facebook đang nhanh chóng trở thành điểm đến thường xuyên của những người dùng có nhu cầu đăng tải video lên mạng. Tuy nhiên, vẫn còn một bất tiện là hiện dịch vụ mạng xã hội này vẫn chưa hỗ trợ đăng video với độ phân giải 4K. Trong khi đó, với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay thì việc quay phim ở độ phân giải 4K đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, rất nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp đã hỗ trợ tính năng này. Và có lẽ vì vậy nên vừa rồi Facebook đã xác nhận họ sẽ sớm hỗ trợ đăng tải video với độ phân giải 4K.

Thật sự thì gần đây đã có một số video 4K xuất hiện trên Facebook, và hiện tượng này ngụ ý khả năng Facebook đang thử nghiệm hỗ trợ video 4K. Cụ thể hơn, Facebook đã xác nhận và cho trang tin công nghệ Techcrunch biết họ đang thử nghiệm đăng video và xem với việc áp dụng tiêu chuẩn 2160p UHD-1 Ultra-High-Definition Television.

Bước đi của Facebook có thể xem là khá chậm so với YouTube khi biết rằng dịch vụ này đã hỗ trợ 4K kể từ năm 2010, nhưng dẫu sao thì có cần hơn không.

Facebook quả có hỗ trợ video live 360 ở độ phân giải 4K nhưng vẫn giữ các video 2D ở độ phân giải 720p. Và điều này đã không còn giúp cho Facebook thu hút được thêm các nhà sáng tạo nội dung, vốn là những người có yêu cầu cao ở độ phân giải hỗ trợ.

Nguồn Ubergizmo
 
Bên trên