AMC vừa giới thiệu ổ cứng gắn ngoài SSD Toshiba X10, giá từ 2 triệu

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nhà phân phối Ánh Minh Cường (AMC) vừa tung ra thị trường ổ cứng gắn ngoài SSD mới nhất của Toshiba với tên mã sản phẩm là Toshiba X10. Ổ cứng có thiết kế đẹp mắt và sang trọng với vỏ ngoài màu đen nhám bo tròn 4 góc, đường viền bên hông và logo Toshiba màu vàng đồng.

Hình 2.jpg

Bề ngoài Toshiba X10 nhỏ gọn hơn cả thẻ tín dụng, kích thước siêu mỏng 80 x 49,5 x 9,5 mm và trọng lượng nhẹ chỉ 24g khiến người dùng có cảm giác như đang sử dụng thanh nhớ USB. Cũng nhờ ưu điểm về thiết kế nên Toshiba X10 có tính di động cao, người dùng dễ dàng bỏ vào túi và mang dữ liệu đi khắp nơi. Toshiba Portable SSD X10 dùng giao tiếp UASP, về hình thức vật lý vẫn là USB truyền thống nhưng hiệu năng hoàn toàn khác. Để có thể tận dụng tốt nhất sức mạnh của SSD này, bạn cần một giao tiếp USB 3.1 Gen 1.

Về thiết kế, bo mạch nhỏ gọn bên trong so với các SSD truyền thống nhưng lớn hơn so với USB, điều này là do có nhiều chip NAND hơn, và với riêng SSD thì chip NAND nhiều hơn sẽ mang đến hiệu năng tốt hơn, đặc biệt là khi bạn chép nhiều file cùng lúc. Hiệu năng ấn tượng, đặc biệt là sức mạnh 4K.

Đáng chú ý vẫn là tốc độ xử lý của Toshiba X10, tốc độ đọc lên đến 430MB/s và tốc độ ghi lên đến 400 MB/s. Người dùng có thể tải một tập tin video vào X10 trong khoảng 5 giây.

Hình 1.jpg

Tốc độ đọc ghi cơ bản đã tiệm cận các SSD gắn trong hiện nay dù là gắn ngoài thông qua cổng USB, riêng tốc độ 4K thì cực cao, thậm chí còn tốt hơn kha khá các SSD đang sử dụng giao tiếp SATA III hiện tại.

Điều này sẽ mang đến hiệu năng khi sử dụng mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng là chép một thư mục hình ảnh hay thư mục game chẳng hạn nhanh hơn nhiều lần so với việc bạn dùng USB truyền thống.

Để dễ hình dung hơn nữa, hay thử Copy thư mục game Liên Minh Huyền Thoại chẳng hạn, với USB thì thời gian là hơn 4 tiếng đồng hồ trong khi với Toshiba Portable SSD X10 thì chỉ vài phút. Ứng dụng này cho ra thông số IOPS, càng cao càng tốt và người dùng nên để ý phần 4K, bởi nó quyết định rất lớn đến hiệu năng khi sử dụng. Con số gần 40K IOPS là con số hiếm có đối với các thiết bị lưu trữ di động, kể cả đối với ổ cứng di động.

Sản phẩm tương thích với các thiết bị xài hệ điều hành Windows hay Mac, máy tính bảng hay điện thoại smartphone. Hiện tại, ổ cứng Toshiba X10 có nhiều mức dung lượng cho người dùng lựa chọn tùy theo nhu cầu gồm dung lượng 120GB, 250GB và 500GB với mức giá tham khảo dao động từ hơn 2 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng tùy dung lượng. Sản phẩm do AMC phân phối được bảo hành 3 năm.
 

agphuong

Well-Known Member
đợt này AMC không có chương trình tặng quà cho thành viên HDVietnam hả ta :)
 
Bên trên