Toshiba sẽ bán mảng tivi cho Hisense

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Toshiba đang trong thời kỳ tái cơ cấu lại các phòng ban trong ít năm gần đây để vực dậy các hoạt động cũng như thu hồi các khoản lỗ sau vụ bê bối kế toán hồi năm 2015. Công ty đồng hương Sony đã mua lại bộ phận kinh doanh cảm biến hồi năm 2015 với giá 155 triệu USD trong khi Bain Capital cũng đã thu tóm bộ phận sản xuất chip nhớ NAND với giá 18 tỷ USD. Và hôm nay, Toshiba tiếp tục công bố thương vụ bán bộ phận tivi cho Hisense với giá khoảng 113 triệu USD.

Các báo cáo ghi nhận rằng Toshiba tiến hành thương vụ này để bù lại những chi phí đã đổ ra cho dự án hạt nhân của họ. Theo đó, công ty này đã xây các lò phản ứng hạt nhân ở Mỹ, tuy nhiên các quy định nghiêm ngặt hơn do thảm họa hạt nhân Fukushima đã gây cản trở tiến độ. Các hoạt động hạt nhân ở Mỹ của Toshiba đã phải đệ đơn xin phá sản hồi đầu năm nay.

Được biết Toshiba không phải công ty công nghệ đầu tiên của Nhật phải bán bớt bộ phận kinh doanh tivi. Trong một thỏa thuận kéo dài, công ty chuyên gia công thiết bị điện tử của Đài Loan là Foxconn cũng đã chính thức mua lại Sharp với giá 3,5 tỷ USD hồi tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, một năm trước thì công ty Sharp đã bán nhà xưởng của họ ở Mexico để lấy 23,7 triệu USD và quyền được sản xuất tivi với thương hiệu của Sharp ở thị trường Bắc Mỹ... cũng cho Hisense.

Nguồn Engadget
 

kero2005

Active Member
xưa khinh thường mấy anh tàu khựa h bị nó mua lại, Âu cũng do ăn ở
quả thật tụi này làm phần mềm như hạch ấy
 

nhat quang

Member
Tivi Hisense hơi bị đẹp nha các bác, nếu mà mua lại mảng tv của Toshiba nữa thì giống như hổ thêm cánh.
 

minhtienxd90

Active Member
Mới mua e U9750 của Toshiba, k biết hậu mãi bảo hành sau thế nào, đừng đem con bỏ chợ a To nhé :D
 
Bên trên