Con trai 10 tuổi đánh lừa Face ID trên iPhone X của mẹ

torune

Film critic

Kể từ khi iPhone X được bán ra thị trường, người dùng không ngừng tìm cách vượt qua tính năng bảo mật Face ID. Gần đây nhất có đại diện đến từ Việt Nam: BKAV. Trong khi, Apple đã thừa nhận rằng mọi khả năng đều có thể xảy ra, tỷ lệ Face ID bị đánh lừa cao nhất là với các cặp sinh đôi hoặc anh chị em dưới 13 tuổi.

Nhưng, mới đây, một video xuất hiện trên YouTube cho thấy một cậu bé 10 tuổi đã đánh lừa được Face ID để mở khóa iPhone X của mẹ. Điều này chứng tỏ, Face ID có thể nhận diện sai những thành viên trong gia đình có khuôn mặt giống nhau.


Đáng chú ý, theo báo cáo từ Wired, cậu con trai đã mở khóa được iPhone X của mẹ trong lần thử... đầu tiên. Sau đó, người mẹ đã đăng ký nhận diện dưới điều kiện ánh sáng khác, cậu con trai đã không thể unlock. Trong lần thứ ba đăng ký nhận diện dưới ánh sáng tối hơn, giống với lần đầu tiên, thì cậu con trai lại có thể vượt qua Face ID.

Mặc dù Apple tuyên bố rằng Face ID an toàn hơn Touch ID. Những thí nghiệm 'vượt rào' đã và đang được nhiều người tiến hành làm dấy lên câu hỏi: liệu Face ID dễ bị đánh lừa không nhữngbởi những cặp song sinh hay anh chị em cùng tuổi, mà còn bởi người dùng có giới tính khác nhau và độ tuổi chênh lệch đáng kể.

Khả năng cao là độ tuổi của cậu nhóc trong clip đóng vai trò quan trọng trong việc đánh lừa Face ID bởi Apple từng nói rằng tính năng này vẫn đang hoàn thiện và những gương mặt dưới 13 tuổi có thể khiến Face ID gặp trục trặc.

Trong clip là cô Sana Sherwan và con trai Ammar Malik. Một hôm, Ammar Malik tình cờ bước vô phòng bố mẹ và tò mò với 2 chiếc iPhone X mới. Cậu nhìn vào đó và một chiếc bất chợt mở khóa. Theo lời ông chồng Attaullah Malik: "Chuyện này thoạt tiên có vẻ vui. Nhưng sau đó khá đáng lo. Tôi và vợ liên tục nhắn tin nhau và có những chuyện chúng tôi không muốn con trai trông thấy. Giờ đây, vợ tôi phải xóa hết những tin nhắn khi có những nội dung mà cô không muốn Ammar đọc được".

Theo The Verge, Wired
 
Bên trên