COCO (2017) - May mà có phim, đời còn dễ thương

torune

Film critic
coco01.jpg

COCO - phim điện ảnh mới nhất của Pixar - chọn khai thác chủ đề... cực kỳ cũ. Trước khi xem, torune tự hỏi, liệu giữa những cái cũ, Pixar làm nên được điều gì mới, hay hãng đã cạn ý tưởng và xuôi theo định hướng tối đa hóa lợi nhuận như công ty mẹ Disney!?

Cuối cùng thì phim đã chứng minh định kiến của mình hoàn toàn sai, sai rất nhiều. Và với mình,COCO là phim đáng xem nhất năm nay, đáng xem hơn cả các phim siêu anh hùng và các phim kinh dị bỗng thành hit. Trong phim, âm nhạc là phép màu. Ngoài đời, trong ngành công nghiệp hoạt hình, thì Pixar là bậc thầy phù thủy!

Về hình ảnh, định kiến đầu tiên của mình là bối cảnh COCO quanh đi quẩn lại lễ hội giành cho người chết của các nước Latin, các ngôi mộ, đền đài, biểu tượng đầu lâu, blah blah blah... Thêm nữa, phim hoạt hình gần nhất chia sẻ chung bối cảnh - THE BOOK OF LIFE - đã để lại dấu ấn cực kỳ lớn. Nhưng, hãy ví chủ đề, biểu tượng, bối cảnh, phục trang, màu sắc... là nguyên vật liệu. Cách sử dụng những nguyên vật liệu, mục đích làm ra chúng và thành phẩm chi phối cảm xúc người dùng ra sao mới chứng tỏ tay nghề của người thợ. Trong trường hợp của COCO, Pixar là một người thợ giỏi, một bậc thầy trong việc kể chuyện bằng hình. Và với COCO, mình đánh giá phim là một tượng đài mới, cao hơn cả THE BOOK OF LIFE.

Như bao phim khác của Pixar, COCO dù là hoạt hình, nhưng ai cũng sẽ coi được và dễ bị phim lấy nước mắt (dù ít hay nhiều) một cách bất ngờ nhất! Lấy nước mắt như thế nào, bất ngờ ra sao? Hãy tự mình thưởng thức, bạn sẽ rõ.

Nhắc tới văn hóa Latin thì không quên nói tới tiếng đàn guitar. Với mình, âm thanh guitar của phim cũng hay, cũng tê tái mỗi khi cất lên... nhưng ý nghĩ của phần lớn bài hát thể hiện bằng guitar lại không ăn nhập với tinh thần phim cũng như thông điệp chủ chốt mà câu chuyện hướng tới. Thử nghĩ một cậu nhóc 10 tuổi, giỏi đánh guitar nhưng hát bài về tình yêu của người lớn thì không ăn nhập gì với nhau rồi, dù cho kỹ thuật có hay tới mấy.

Bất ngờ thay, một bài hát đơn giản, đánh guitar cũng không phức tạp nhưng lại là phân đoạn "tear-jerking" to nhất của phim! Những trường đoạn guitar réo rắt, cho cảm giác người chơi đầy điêu luyện có thể khiến khán giả nổi da gà nhưng để lấy nước mắt thì, không ngờ, Pixar khéo léo hướng khán giả tới những thứ cực kỳ đơn giản, đi cùng một tình cảm thô sơ, thuần khiết nhất.

Để phân loại COCO, mình xếp phim ở hạng mục 'coming of age' - những phim nói về sự trưởng thành trong nhận thức của nhân vật chính. Thú vị là gần đây, Việt Nam cũng có một phim 'coming of age'... CÔ BA SÀI GÒN. Vì vậy, mình mạn phép so sánh hai câu chuyện.

CÔ BA SÀI GÒN có nhân vật chính là thanh niên trẻ, nhưng thử thách trưởng thành lại hơi... trẻ con trong khi COCO thì nhân vật chính là trẻ con nhưng thử thách cực kỳ... người lớn.

Pixar rất tài trong việc kể chuyện khi twist của phim - nếu tại đây, torune trực tiếp kể lại với bạn - nghe sẽ rất sốc. Nhưng Pixar rất tài tình, để twist lồng twist, một dư chấn lớn được bồi đắp trở lại bằng một phần thưởng lớn hơn mà theo cậu bé Miguel là một sự 'nâng cấp' không hề nhỏ, chưa hết, món bồi thường 'bất ngờ' truyền cho người xem cảm giác hạnh phúc, vui lây.

À quên, so sánh một chút giữa cốt truyện của COCO và THE BOOK OF LIFE. Mọi thứ trong THE BOOK OF LIFE xoay quanh tình yêu trai gái. Tình yêu trong COCO rộng lớn hơn nhiều, mà không cái nào bị thua thiệt hơn những cái còn lại.

Tóm lại, COCO không có điểm trừ (nếu như bạn không có ác cảm với phim hoạt hình) và là một tuyệt phẩm mới, trọn vẹn từ Pixar. Hãy nhanh chân ra rạp khi phim còn chiếu!!! Mình chọn xem bản phụ đề để cảm nhận hết âm thanh, âm nhạc và giọng nói của các diễn viên.

PHẦN CHÊ CHO BUỔI TRẢI NGHIỆM PHIM !!!

Cinephile đều biết Pixar có một truyền thống: Chiếu phim ngắn mở màn cho phim chính. TUY NHIÊN, phim ngắn OLAF'S FROZEN ADVENTURE đích thị là clip quảng cáo cực kỳ lộ liễu cho đồ chơi của Disney!!!

Bù lại, thông điệp chính của COCO như một lời đồng cảm cho quan điểm 'đồng tiền đi trước nghệ thuật'. Có lẽ, để COCO được ra rạp, các nhà làm phim đành chấp nhận hy sinh 20 phút đầu chiếu quảng cáo đồ chơi Frozen.

torune@hdvietnam

p/s: Rất tiếc, phép màu chỉ có trên phim. Ngoài đời thực thì, Miguel sẽ chỉ được cho đi đánh giày; lớn lên thì làm thợ đóng giày cùng cảm giác tiếc nuối vì từ nhỏ bị gia đình cấm theo nghiệp cầm ca.

coco02.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

torune

Film critic
Hồi đó trên facebook có cái cmt thế này: " có 2 loại hoạt hình, đó là pixar và phần còn lại". Nghe cũng có lí nếu bỏ qua hoạt hình của Pháp và Nhật

hoạt hình Nhật gọi là anime, cũng đủ thể loại từ sơ sinh tới 18+ :D

có cảm giác người Nhật cuộc sống bức bối, muốn thoát ly qua game, anime, manga... mình thấy mấy anime được đánh giá cao lồng ghép hơi nhiều triết lý. đôi khi không hiểu, hiểu rồi thì mệt não @.,@
 

huutrongbt

Member
Phim truyền đạt một thông điệp rất rõ ràng là người chết không hẳn là họ đã chết mà họ vẫn sống trong trái tim, trong suy nghĩ của chúng ta cùng với những kỷ niệm, những hồi ức. Phim có những đoạn làm cho ta gợi nhớ được những hồi ức vui vẻ cùng với những người thân, thêm vào đó là một chút buồn cho những gi ta đã bỏ lỡ khi bên họ, những lời ta chưa kịp nói, những tình cảm ta chưa kịp thể hiện. Và khi rời xa gia đình thì ta vẫn nhớ gia đình vẫn là nơi ta trở về, nơi ta cảm nhân được sự yêu thương, sự mong chờ của cha mẹ, vui mừng của anh em.

Phim lấy cảm hứng từ "Lễ hội người chết" (Dia de los Muertos) tại thành phố Oaxaca, phía đông nam Mexico nên ta sẽ khám phá thêm những văn hóa đặc trưng của lễ hội đặc biệt này . Do mình khá là dở ở việc diễn đạt nội dung cho câu chuyện nên mình sẽ không tóm tắt nội dung nha sợ nói ra hết nội dung phim luôn :p:p. Nói chung là phim tình tiết gây cười trải đều phim không dồn một nơi, cây hài chính cho phim là chú chó Dante. Đan xen đó là những thông điệp mà phim mang đến một cách khá tự nhiên nhưng khiến ta suy ngẫm cho đến khi ra rạp. Cao trào phim được đưa lên với tốc độ vừa phải không quá nhanh giúp bạn có thể nắm bắt được nội dung phim.

Tạo hình nhân vật ngỗ nghĩnh và dễ thương. Mình ngồi sát bên một cậu bé tầm 5 tuổi rất ngoan ngồi chăm chú xem phim rồi nhiên cậu hỏi mẹ cậu một câu: "Sao mà mấy bộ xương đó xấu vậy mẹ?" rồi mẹ cậu bé trả lời: "Bộ xương như thế mà còn chê xấu, vậy như thế nào mới đẹp hả con?". Màu sắc tươi vui rất thích hợp cho gia đình vào dịp cuối tuần. Tuy nói là "Lễ hội người chết" nhưng bạn sẽ không ngửi thấy một chút mùi nào của kinh dị đâu đây nhé nó chỉ đơn thuần là ngày để chúng ta nhớ về những người đã khuất thôi gần giống đám giỗ ở VN thôi nhưng khác ở chỗ là tất cả được tổ chức cùng một ngày thôi ;);).

Đây là lần đầu tiên một bộ phim mà mình muốn đi ra rạp phim xem một lần nữa. Coco là theo mình là một trong những phim hoạt hình đáng xem nhất trong năm.
 

huutrongbt

Member
Có một số đoạn làm mình gợi nhớ kỷ niệm xưa với bà ngoại mình. Vừa vui lại vừa buồn. Đây là phim đầu tiên mình muốn ra rạp xem lại lần nữa. "Remmember Me"
 

leoka

Active Member
Phim này khỏi đọc review, mua vé vào rạp xem ngay, nội dung và ý nghĩa khá rộng lớn, phù hợp với rất nhiều người, mỗi người xem khác nhau sẽ thấy nó hay ở những điểm khác nhau. Coco có sự kết hợp của Finding Nemo, của Ratatouille, của Up... Soundtrack cũng sẽ truyền nhiều cảm hứng nếu bạn có hứng thú với guitar, với nhạc latinh :) Bác thớt review chuẩn nhất quả twist trong film và phù thủy hút máu Elsa :D
 

KenhCuaDaoLeMinh

Well-Known Member
Nói một chút về cái phim ngắn, thực ra ban đầu nó được sản xuất để chiếu thành tập đặc biệt trên TV (21 phút là thời lượng chuẩn để phát trên TV, nhưng bị đánh giá là chất cine nhiều quá nên mang ra chiếu rạp. Mà công nhận tận 21 phút thì hơi lố thật :)))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DanielTran

Well-Known Member
Cái phim đầu quá kinh khủng, con mình xem mà cứ hỏi cái này có phải phim coco không, coco đâu, bao giờ mới hết? Vừa xem mà cứ nghĩ như thể loại bán kèm của mậu dịch thời bao cấp!

Phim chính thì kịch bản rất tốt, xử lý cài cắm và giải quyết mở nút rất hợp lý!

Nhưng mà cái phần âm nhạc của phim qua lời dịch và giọng hát của người Việt thì cũng quá kinh khủng, nhất là khi so với phần nhạc origin cuối phim khi chạy bảng chữ! Biết rằng ê kíp đã cố gắng nhiều, lần sau nên cố gắng bỏ qua luôn, làm ơn đừng dịch đừng hát gì hết! Nếu phim có hát thì cứ cho nghe origin được rồi.

Thật tình là cái phim bonus với mấy cái giọng hát lồng tiếng làm cho hết muốn nói gì về phim luôn! Dù đây quả thực là phim quá hay, nhưng chắc là hay cho người lớn nhiều hơn là hay cho trẻ con.
 

sagitagi

Active Member
phim này đã xem, hay, tuy chưa bằng inside out năm kia những cũng xứng đáng tuyệt phẩm. Vote 8.5/10 :D
 

emiuanh

Active Member
cái này mình đã bị với Finding Dory và Inside Out :D Lần 1 coi bản lồng tiếng thấy không cảm nổi. Lần 2 coi bản phụ đề mới cảm được phim.
hình như sau này bị report quá, nên bỏ luôn phần hát lồng tiếng rồi, chỉ lồng tiếng lời thoại thôi :D. Thật may mắn là đã được áp dụng từ phim " Sing", chứ nếu ko chắc phát khóc.
Em thấy chỉ phần hát lồng tiếng dở thôi chứ lời thoại lồng tiếng khá tốt, phù hợp với ngôn ngữ, ngữ cảnh của nước nhà, và trẻ con có thể hiểu được toàn bộ nội dung phim :D. Riêng phim hoạt hình lồng tiếng ( đừng hát là được ). cũng là một điều gì đó để hối thúc em ra rạp
 

KenhCuaDaoLeMinh

Well-Known Member
hình như sau này bị report quá, nên bỏ luôn phần hát lồng tiếng rồi, chỉ lồng tiếng lời thoại thôi :D. Thật may mắn là đã được áp dụng từ phim " Sing", chứ nếu ko chắc phát khóc.
Em thấy chỉ phần hát lồng tiếng dở thôi chứ lời thoại lồng tiếng khá tốt, phù hợp với ngôn ngữ, ngữ cảnh của nước nhà, và trẻ con có thể hiểu được toàn bộ nội dung phim :D. Riêng phim hoạt hình lồng tiếng ( đừng hát là được ). cũng là một điều gì đó để hối thúc em ra rạp
Em thấy nó cũng không tệ tới mức không nghe nổi. Chỉ có điều các diễn viên VN làm chưa tới thôi. Nói thật lòng, lồng tiếng là đặc sản kéo em đến rạp, chứ xem bản sub thì có thể ngồi nhà đợi HD cũng được vậy. :D E thấy ở nước ngoài người ta cũng lồng tiếng và được đón nhận mà, mỗi VN mình là chê tới tấp =)))

Chưa kể là với cái phim Coco này ngoài lồng tiếng còn có việt hóa tất cả các bảng hiệu, tiêu đề trong phim, nhìn vào cái là hiểu ngay, như khúc cuối phim hiện lên chữ "Quên đi" to chà bá ai cũng cười xòa, còn bản phụ đề lướt qua nhanh cũng chả để ý gì. Em đi coi 2 lần, 1 lần sub 1 lần dub thấy phim vẫn vậy, chỉ có không khí là thay đổi :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kail0963

Member
Sai lầm của mình là đi coi bản lồng tiếng. Vì suất chiếu bản phụ đề chỉ có 1 suất vào buổi tối hôm mình coi.
Lồng tiếng quá dở, hát thì như thảm họa, mà trong khi bộ phim chủ yếu là hát, làm mất cả hay của bộ phim.
Còn 20p đầu thì hát còn tệ hơn. Ai chưa coi phim thì chờ bản phụ đề mà coi, mình khuyên chân thành.
 

Arceusium

Well-Known Member
dù cho xem thuyết minh - lồng tiếng - phụ đề gì thì cũng ko bao giờ thưởng thức trọn vẹn được phim cả, những phim có hát như Moana, Coco, Frozen ... mà để cho nghệ sĩ Việt hát lời Việt thì thành bản cover nghiệp dư thôi, hãy hội nhập và tranh thủ tận dụng cơ hội trau dồi kỹ năng nghe tiếng Anh đi, chả bao giờ là thừa, ko hiểu thì cũng sẽ thấm dần dần, chứ còn tập trung vào việc đọc dòng chữ bên dưới màn hình thì sẽ bỏ qua hết 1/5 hình ảnh của phim, ko quan sát kỹ được biểu cảm của nhân vật, bỏ lỡ kỹ xảo tuyệt vời luôn, như vậy đi xem rạp chi cho phí hình ảnh, như nghe audio trên radio vậy
 

torune

Film critic
dù cho xem thuyết minh - lồng tiếng - phụ đề gì thì cũng ko bao giờ thưởng thức trọn vẹn được phim cả, những phim có hát như Moana, Coco, Frozen ... mà để cho nghệ sĩ Việt hát lời Việt thì thành bản cover nghiệp dư thôi, hãy hội nhập và tranh thủ tận dụng cơ hội trau dồi kỹ năng nghe tiếng Anh đi, chả bao giờ là thừa, ko hiểu thì cũng sẽ thấm dần dần, chứ còn tập trung vào việc đọc dòng chữ bên dưới màn hình thì sẽ bỏ qua hết 1/5 hình ảnh của phim, ko quan sát kỹ được biểu cảm của nhân vật, bỏ lỡ kỹ xảo tuyệt vời luôn, như vậy đi xem rạp chi cho phí hình ảnh, như nghe audio trên radio vậy

về vấn đề phụ đề, ko biết Arceusium sao chứ mình xem phim tiếng Anh, không đọc phụ đề cũng hiểu 90%, trừ những phim có từ ngữ chuyên ngành phức tạp. NHƯNG...

nghe tiếng Anh trơn như vậy cảm giác rất khô khốc! Cái này có lẽ do cá nhân mình vậy. Có phụ đề, tự nhiên cảm giác có một dòng chảy tiếng Việt, [không biết mô tả làm sao] một giọng nói nhỏ trong đầu, nó làm mượt trải nghiệm phim. Nhưng cũng ko phủ nhận yếu điểm của phụ đề là đôi chỗ người dịch ko hiểu ý nhân vật, không hiểu những punch-line mà người viết truyện cố tình viết ra... mình biết tiếng Anh thì tự sửa, tự hiểu, bổ khuyết thêm cho phụ đề ở chỗ này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

haclua

Active Member
Nếu lúc này ai đó nhìn thấy tôi chắc sẽ hỏi : “Sao mắt anh đỏ vậy?” Tôi chắc chắn sẽ trả lời một cách lếu láo rằng là vì khói làm mắt anh cay. Dù thực tế rằng cả chục km quanh đây chả có đống rơm rạ nào bị đốt mà tạo khói. May mắn rằng không ai lúc này biết được tôi vừa bước chân ra khỏi phòng chiếu của bộ phim “ Coco” - một bộ phim quá tuyệt vời của Pixar. Và không biết là vì bộ phim quá hay, hay là vì khói làm cay mắt tôi trong lúc xem phim, nên chắc chắn có lẽ tôi sẽ còn ra rạp nhiều lần nữa để có thể cảm nhận thêm những điều tuyệt vời của bộ phim này. Hài hước thật khi một thằng con trai già đầu ngố tàu lại bước chân vào rạp phim một mình để chỉ xem một bộ phim hoạt hình rồi đem khoe lên cho mọi người biết. Nhưng thực tình tôi rất rất muốn chia sẻ cho tất cả những người bạn được biết rằng, đây là bộ phim tuyệt vời và hay nhất trong năm nay.
Đông lạnh, và những bộ phim rạp mùa này là những hình ảnh mong muốn sưởi ấm trái tim của mọi người. Bằng những hình ảnh về tình yêu lứa đôi, hay tình yêu gia đình. “Coco” cũng vậy. Những thước phim sẽ đưa bạn về với gia đình, về những tình cảm thiêng liêng khó nói ra nhất. Thứ tình cảm đó không dễ nói như “ Anh yêu em” mà là cách thể hiên của “cha mẹ yêu con/con yêu cha mẹ”. Trước khi xem phim tôi có đọc chia sẻ rằng phim này có chút hơi hướng gì đó của “ Vùng đất linh hồn - Spirited Away “ Một bộ phim hoạt hình tuyệt diệu của Ghibli , nhưng xem xong, hóa ra nó lại là một bản nâng cấp thực sự đáng giá của phim ngắn “ Cha và con gái - Father and daughter “ - một bộ phim từng khiến rất nhiều người phải rơi nước mắt. Và quả thật, khi xem phim, xung quanh tôi rất nhiều những tiếng sụt sịt giữa không gian yên lặng và chăm chú của những người xem, còn tôi, càng về cuối phim thì chỉ có thể thở bằng miệng ^^.
Bộ phim khai thác với bối cảnh ngày lễ Día de Muertos của Mexico . Một ngày rất giống với ngày rằm tháng 7 của người Việt. Khi mà người chết quay trở về dương thế thăm nom và chúc phúc cho những người con cháu của mình. Thực sự, khi xem phim này tôi mới thấy một điểm chung trên khắp thế giới này, đó là tục lệ thờ cúng tổ tiên. Nhưng cũng nhờ có phim tôi mới biết thêm những điều, đó là khi không còn ai nhớ đến mình, hay không còn ai thờ phụng, thì những linh hồn trong cõi chết sẽ lại bị tan biến thêm một lần nữa, tan biến đến vùng đất bị quên lãng. Và vì vậy, lúc này đây khi đang ngồi gõ những dòng này, bên cạnh tôi loa đang phát ra những giai điệu của bài “ Remember me” - bài hát mang âm hưởng chủ đạo của nội dung phim. Bộ phim còn mang những ý nghĩa về tình cảm gia đình, về sự tự do tới những ước muốn, hay những khuôn khổ áp đặt của một gia đình truyền thống. Nhưng rồi mọi người sẽ hiểu được nhau, chỉ cần chúng ta cố gắng.
Bộ phim với màu sắc tươi sáng, những hình ảnh đẹp tuyệt vời, có cả những tiếng cười rộn ràng xen kẽ những khoảnh khắc mà khán giả phải lấy tay áo chấm nước mắt. Bộ phim có cả người sống và người đã khuất, thế nên có hình ảnh của cả thế giới bên kia. Nhưng lạ thay thế giới bên kia không mang một vẻ nào u ám đáng sợ, mà nó vẫn rực rỡ nồng nhiệt như tính cách của những người Mĩ Latinh. Một bộ phim đáng để cho cả gia đình, cả bố mẹ, con cái cùng đi xem. Giá mà nó chiếu đúng dịp Giáng sinh thì hẳn đây là một món quà của Disney dành tặng cho tất cả mọi người.
Như bao bộ phim hoạt hình khác của Disney, phim cũng tràn ngập âm nhạc, những bản nhạc rộn ràng với tiếng ghita trầm ấm. Những bài hát cũng rất hay và ý nghĩa, nhưng nếu cần 1 lời khuyên, thực sự rất muốn moi người hãy xem bản phụ đề để cảm nhận được cái hay trong từng giai điệu. Không biết bản lồng tiếng phim này thế nào, chứ kinh nghiệm nghe lồng tiếng của 1 vài phim trước với giọng ca của những người Việt lồng phim ( cho dù đó là những ca sĩ tên tuổi) đều không làm tôi nuốt trôi được. Tất nhiên nếu nhà có con nhỏ thì điều này bắt buộc phải châm trước
1f642.png
:) .
Cố gắng để không viết ra những điều làm lộ nội dung phim, vì thực ra nội dung của nó rất dễ đoán, chỉ trừ những điểm nhấn tạo bước ngoặt ở 1/3 cuối phim. Nhưng như vậy mới thú vị mà. Bộ phim này sẽ được liệt vào danh sách những bộ phim kinh điển được tôi xem lại nhiều lần - như Forrest Gump. Vậy nên, nếu không phải là một người không cảm được cái hay của những phim tình cảm lãng mạn. Thì bạn ơi hãy xem phim này sớm nhất bạn nhé ^^

Chút cảm nhận của bản thân ngay khi xem xong bộ phim này, chia sẻ cùng mọi người !!!
 

takez

Member
Mọi thứ trong THE BOOK OF LIFE xoay quanh tình yêu trai gái.​

Dòng này khiến mình chắc chắn 100% là gu điện ảnh của mình và chủ thớt là cách biệt khá lớn. Mình chưa xem COCO và chắc là sẽ không ra rạp xem phim này vì một số lý do sau:
1. Tạo hình nhân vật không có gì đặc sắc so với chính những phim trước của Pixar. (thật sự là mình đã quá ngán ngẩm với phong cách hoạt hình 3D của Disney và Pixar). Trong khi những phim như The Book Of Life, Mune: Guardian Of The Moon, Kubo And The Two String lại không được khán giả đón nhận.
2. Bối cảnh quá giống The Book Of Life. Đây là điểm trừ vì cái gì mới cũng được mình đánh giá cao hơn những cái được làm lại na ná.
3. Chủ thớt khen nức nở phim này trong khi nói The Book Of Life xoay quanh tình yêu trai gái. Các bạn nào xem The Book Of Life rồi chắc hẳn đã biết The Apology Song, đây là bài hit của phim và chắc chắn là nó không phải xoay quanh tình yêu trai gái.
 

hungrom

New Member
Nếu có thể chia sẻ, Hưng xin chia sẻ là các bạn nên xem phim này. Hưng thì đi xem phim với con trai, giữa buổi trưa chủ nhật buồn ngủ.
Lâu rồi, Hưng cứ tưởng đâu mình hết nước mắt rồi các bạn, đàn ông con trai 35t đầu. Nhưng mà Hưng đã khóc, và Hưng cũng mong con Hưng khóc, để nó có thể cảm nhận rằng, ko có gì quý giá hơn tình cảm gia đình.
Chúc các bạn có trải nghiệm tốt về phim.
 
Bên trên