Điểm tin điện ảnh 29/11/2017

torune

Film critic
TITANIC 20 năm tuổi, JAMES CAMERON tiết lộ lý do JACK ra đi; NATIONAL BOARD OF REVIEW công bố những phim / tài năng xuất sắc của năm và giới làm phim phàn nàn vì HBO chiếu phiên bản cắt gọt phim của họ là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg


* * *​

TITANIC 20 năm tuổi, JAMES CAMERON tiết lộ lý do JACK ra đi

Từ lúc 'Titanic' ra đời cho tới nay, có rất nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là từ những fan có kiến thức vật lý, rằng Jack đã có thể nằm cùng Rose trên tấm gỗ và sống sót qua cơn lạnh. Trước vấn đề này, mãi hơn 20 năm phim xuất hiện, James Cameron mới tiết lộ khán giả lý do.

"Câu trả lời rất đơn giản bởi vì nó nằm trên trang 147 của kịch bản rằng Jack phải chết. Rất đơn giản. Hiển nhiên, đây là một lựa chọn mang tính nghệ thuật, miếng gỗ chỉ đủ chỗ cho Rose và không đủ lớn cho Jack... Tôi nghĩ rằng thật vớ vẩn khi tận 20 năm sau, chúng ta vẫn bàn về việc này.

Nhưng phim đã thành công trong việc khiến khán giả yêu mến Jack và họ cảm thấy tổn thương khi anh ấy qua đời. Nếu anh ấy sống, cái kết của phim chẳng còn ý nghĩ gì nữa. Tác phẩm nói về cái chết và sự chia lìa, anh ấy phải chết... Mọi chuyện xảy ra vì một lý do mang tính nghệ thuật, không phải lý lẽ của vật lý
".


* * *​

NATIONAL BOARD OF REVIEW công bố những phim / tài năng xuất sắc của năm

02.jpg

Hằng năm, vào độ cuối năm, có 2 tổ chức giải thưởng đến từ New York - Gotham Awards (của IFP) và The National Board of Review - hâm nóng một vài tên phim giúp những phim này thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng trước Oscar. Nếu như Gotham Awards vừa qua đã công bố người chiến thắng thì mới đây The National Board of Review (Hiệp hội Đánh giá Quốc gia của Mỹ) đã công bố danh sách những phim / diễn viên được đánh giá cao.

Phim điện ảnh xuất sắc nhất
“The Post”

Đạo diễn xuất sắc nhất
Greta Gerwig, “Lady Bird”

Nam chính xuất sắc nhất
Tom Hanks, “The Post”

Nữ chính xuất sắc nhất
Meryl Streep, “The Post”

Nam phụ xuất sắc nhất
Willem Dafoe, “The Florida Project”

Nữ phụ xuất sắc nhất
Laurie Metcalf, “Lady Bird”

Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Paul Thomas Anderson, “Phantom Thread”

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất
Scott Neustadter & Michael H. Weber, “The Disaster Artist”

Phim hoạt hình xuất sắc nhất
“Coco”

Diễn xuất đột phá
Timothée Chalamet, “Call Me by Your Name”

Đạo diễn mới xuất sắc nhất
Jordan Peele, “Get Out”

Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất
“Foxtrot”

Phim tài liệu xuất sắc nhất
“Jane”

Dàn cast xuất sắc nhất
“Get Out”

Giải thưởng tâm điểm
Patty Jenkins & Gal Gadot (“Wonder Woman”)

Giải thưởng Tự do Biểu đạt NBR
“First They Killed My Father” và “Let It Fall: Los Angeles 1982-1992”

Top phim
“Baby Driver”
“Call Me By Your Name”
“The Disaster Artist”
“Downsizing”
“Dunkirk”
“The Florida Project”
“Get Out”
“Lady Bird”
“Logan”
“Phantom Thread”

Top 5 phim nước ngoài
“A Fantastic Woman”
“Frantz”
“Loveless”
“Summer 1993”
“The Square”

Top 5 phim tài liệu
“Abacus: Small Enough to Jail”
“Brimstone & Glory”
“Eric Clapton: Life in 12 Bars”
“Faces Places”
“Hell on Earth: The Fall of Syria and the Rise of Isis”

Top 10 phim độc lập
“Beatriz at Dinner”
“Brigsby Bear”
“A Ghost Story”
“Lady Macbeth”
“Logan Lucky”
“Loving Vincent”
“Menashe”
“Norman: The Rise and Tragic Fall of a New York Fixer”
“Patti Cake$”
“Wind River”​

Bất ngờ của năm nay là các đại diện của Netflix (ngoại trừ 'First They Killed My Father') lẫn Amazon không thấy xuất hiện trong những hạng mục phổ biến như năm ngoái, thay vào đó là các phim độc lập từ những nhà sản xuất ít tiếng tăm hơn. Ngoài ra, 'The Post' thu hút sự chú ý khi ẳm 2 giải thưởng cao nhất (cho phim, diễn viên nam và nữ chính).

* * *​

Giới làm phim phàn nàn vì HBO chiếu phiên bản cắt gọt phim của họ

03.jpg

Khi xem phim cung cấp trên những chuyến bay, chắc chắn đó là những phiên bản phim đã được các hãng hàng không cắt xén không thương tiếc để cải thiện tốc độ truyền tải hình ảnh. Tuy nhiên, khi những phiên bản phim không còn gì để cắt này được chiếu trên TV tại nhà, đó hẳn là một cảm giác cực kỳ khó chịu cho khán thính giả. Và, vừa qua, HBO đã chiếu một vài phiên bản 'hàng không' của một vài phim. Điều này đã khiến các đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Peter Atencio thấy phật ý.

Dear @hbo. Based on twitter, it seems you're playing the AIRPLANE edit of Kong: Skull island that shifts aspect ratios. I begrudgingly made this version to preserve my original framing in certain sequences. Why are you playing this compromised instead of the original? Ugh..

- chia sẻ của Jordan Vogt-Roberts trên Twitter​

I hate this, went through the same thing on Keanu. We need to all join together and fight this. HBO should care about filmmaking enough to want to make filmmakers happy but not playing the wrong aspect ratio.

Nope, HBO refuses to play anamorphic movies in the correct ratio unless they're contractually obligated to. It's now the first part of any deal I make for projects. Completely ridiculous that they don't do it when even tv commercials are letterboxed these days.

That's impressive in and of itself, I love the idea of certain sequences at least remaining scope. I fought hard for Keanu, but even though I did a 1.85 airline cut a lot of them still played the 4:3 cut, which was infuriating. I got the "it's a comedy, who cares" excuse a lot.

- chia sẻ của Peter Atencio khi thấy phim hài 'Keanu' của anh đã bị chỉnh sửa​

Theo lời các vị đạo diễn, HBO đã biến tỷ lệ khung hình 16:9 thành 4:3, khiến khung hình phim cùng cỡ với các clip quảng cáo cỡ hộp thư (letterbox).

* * *​

Video clip


20th Century Fox công bố trailer mới cho phim coming-of-age khai thác đề tài đồng tính LOVE, SIMON với sự tham gia của nam diễn viên trẻ đang lên Nick Robinson cùng dàn diễn viên khả ái đúng chuẩn rom-com: Katherine Langford, Alexandra Shipp, Jorge Lendeborg, Miles Heizer, Keiynan Lonsdale, Logan Miller, Jennifer Garner, Josh Duhamel, Tony Hale...

Dự kiến khởi chiếu ngày 16/3/2018 và đến từ các nhà sản xuất của 'The Fault in Our Stars', phim do Greg Berlanti ('Dawson’s Creek', 'Brothers & Sisters') đạo diễn, từ kịch bản được viết bởi Isaac Aptaker & Elizabeth Berger ('This is Us').

- - - - - -

Alicia Vikander chia sẻ chung màn ảnh với Eva Green trong phim tâm ý EUPHORIA. Phim thuộc thể loại tâm lý đến từ Lisa Langseth - nhà làm phim người Thụy Điển đã giúp Alicia Vikander lọt vào tầm ngắm của Hollywood. Phim xoay quanh hai chị em từng mâu thuẫn với nhau đi trên một hành trình mới.

- - - - - -

Marvel tung teaser cho trailer chính thức của AVENGERS: INFINITY WAR. Trailer dự kiến tối nay (theo giờ Việt Nam) sẽ lên sóng. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 25/4/2018.​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 

thichlam2010

Active Member
lúc xem leak trailer đầu tiên ở comic-con là đã hype lắm rồi, 10 năm thanh xuân giờ cũng đến ngày mong chờ này, dù chỉ mới là vẻn vọn trailer vài phút
 

sagitagi

Active Member
không liên quan mà đang xem The Punisher phê vãi, cha này ngầu vậy mà ko cho vô avengers bắn chết thanos nhể =))
 

thichlam2010

Active Member
Theo trailer thấy rằng:

- Space gem: Loki tự dâng, chắc sau khi gặp tàu của Thanos và giết dân Assgard, nên mới thấy Loki bước qua đống xác chết.
- Power gem: Rip Nova.
- Mind gem: Rip Vision.
- Wakanda làm gì mà bị xâm chiếm nhiều thế? Vì mỏ vibra hay vì cục Soul gem đang còn là dấu chấm hỏi
 

Bladebrave

Active Member
vậy là xem như các nhân Vison có thể tạo thep ý , muốn kích cỡ to nhỏ hình dạng nào cũng có rồi nhé :D
khiên cap lần này làm 2 cái ống tay luôn à.
 

leon_123

Active Member
Hulk Buster lại được anh Tony mang ra sử dụng à. :v
Mà để ý bộ giáp của Iron Man kì này nhìn lạ lạ.
 

Arceusium

Well-Known Member
Hulk Buster lại được anh Tony mang ra sử dụng à. :v
Mà để ý bộ giáp của Iron Man kì này nhìn lạ lạ.
MCu chưa bao giờ dùng 1 bộ đồ cho nhân vật 2 lần, luôn đc thiết kế lại, bộ đồ lần này của Tony dùng công nghệ biến hình như thế này nè : đây là ý tưởng của bộ invincible ironman
1_1.jpg
 
Bên trên