Mẹ chồng (2017)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Từ khi xem trailer đã thấy phim rất cũ, cũ như những người cũ bước qua vài cuộc tình đã cũ. Hy vọng xem phim sẽ khác hơn, tuy nhiên, vẫn cũ như vậy. Chuyện mẹ chồng nàng dâu với nhưng xung đột gay gắt, rồi có thằng con trai khờ khạo ép gả hết đứa này đến đứa khác cho nó, rồi đứa này này nọ đứa kia, nó xưa hơn trái đất ấy, diễn kịch với cải lương khóc lóc thảm thiết biết bao nhiêu lần rồi.

ME_CHONG__PAYOFF_POSTER_FINAL_Online.jpg


Xem phim khoảng 15 phút, thấy ông nội gia đinh trong nhà cứ nhìn Ba Trân đắm đuối (lúc này là con dâu) là biết thế nào cũng có màn gạ chịch rồi, y như rằng. Cơ mà câu chuyện vẫn đơn giản quá. Gặp mình là biên kịch ấy, mình cho anh gia đinh này với Ba Trân, anh kia với Bảy Loan. 2 đứa cháu đích tôn thực ra chả có đứa nào thật cả, toàn tu hú gửi nhờ. Rồi đến đời sau, gả 2 đứa thật xinh cho cậu Phước “em chả” (con Ba Trân), cậu Phước không thích Tư Thi, chỉ thích Tuyết Mai. Rồi Thiện Khiêm (con Bảy Loan) du học về gặp lại người tình xưa là Tuyết Mai, giờ em đã là vợ người ta áo trắng cô dâu cầm hoa, hận tình anh quất luôn Tư Thi, rồi Tư Thi có bầu nhưng vẫn báo là con trai của cậu Phước … cái định mệnh, tới cuối khui ra bung bét luôn, đấy, phải thế mới hại não. Chứ chuyện như trong phim chỉ có mỗi một việc không có con, cưới thêm đứa nữa, sẽ có con, hết, còn lại show khuôn mặt dữ dội của mẹ chồng và nàng dâu.

Thanh Hằng đóng vai Ba Trân, thực hiện slogan “mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu”. Thời làm dâu bị đày đọa nên uất ức luyện tà ma ngoại đạo gì đó dùng máu trinh, không thấy nói học được ở đâu, có khi google ra thiên địa chấm com nên làm theo. Rồi đến khi lên làm mẹ chồng cũng y chang như trước, không biết rút sợi dây kinh nghiệm gì hết trơn. Đã vậy có cái chìa khóa mà kiếm mấy chục năm không ra, suốt ngày ngồi hỏi bà bị liệt toàn thân, bả không nói được thì làm sao bả chỉ, mà sao không ai biểu đi tìm thợ khóa nhỉ. Tuy vậy, Thanh Hằng diễn hay, không có chắc phim này thành thảm họa, một mình cân cả team, cứu rỗi cả dàn diễn viên còn lại. Nhưng mệt mỏi nhất là bà này thích mặc quần áo lòe xòe lùm xùm mà đảm bảo thời xưa người Việt chả ai mặc, nó lai tạp giữa Châu Âu, Tàu, Việt và Campuchia Thái Lan, trang phục áo bà ba cách tân trong phim này thật khủng khiếp.

Lan Khuê đóng vai Tư Thi, dâu cả của Ba Trân. Cô này mỗi lần đi là thấy buồn ngủ, vì cứ từ từ, dáng thẳng lưng, chân bước đều đặn, chầm chậm chầm chậm, chắc do đi catwalk quen, bả đi từ đầu này nhà đến đầu kia nhà để rình mò mà cảm giác như đang trình diễn thời trang xuân hạ thu đông. Lúc nào cũng mặc áo tím thủy chung, mà đúng thủy chung thật, trước sau như một có một biểu cảm khuôn mặt đơ từ đầu đến cuối, rất kiên định. Được cái cô này thông minh, tìm phát có ngay cái chìa khóa mở tủ.

Midu đóng vai Tuyết Mai, đẹp quá, đẹp là tha thứ hết, nên dừng ở đây.

Trong phim những cảnh cuối có cảnh đám tá điền vùng lên, đốt phá cướp lúa của địa chủ, do Thiện Khiêm cầm đầu. Đến lúc này thì không còn nghi ngờ gì nữa, ông này chắc chắn là đảng viên, kích động quần chúng nhân dân vùng lên đánh đổ địa chủ phong kiến thì còn lẫn vào đâu được nữa. Thiện Khiêm yêu Tuyết Mai, nhưng mà suốt ngày có mỗi một chiêu hẹn ra chỗ tối rủ đi trốn về nơi xa lắm, tất nhiên là thất bại thảm hại, vì thời nào cũng vậy, đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi xe nhá, chả có gì trong tay thì chó nó theo.

Nhiều khán giả bức xúc với cái kết của phim vì nó phũ phàng pha lãng nhách, cơ mà ngẫm lại thì rất hợp với toàn bộ câu chuyện, không kết như thế thì chả ai biết phim nói cái gì, thôi méo mó có còn hơn không.

Tóm lại là phim này cảnh quay đẹp, Thanh Hằng diễn hay và Midu xinh.

 

D007

Member
Lâu rồi ko có ra rạp coi phim VN, vẫn hi vọng điện ảnh VN khá lên, xem ra vẫn còn xa
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Thấy kịch bản của BuiAn có vẻ hay hơn đó. Coi xoắn não tí cho vui, đỡ hơn nhạt toẹt
 

kinnatalia

New Member
đúng là phim Việt được nhiều suất chiếu thật :3 xem hết phim vẫn không biết nội dung phim là gì, mỗi nhân vật trong phim có cũng như không =))
P/s: ai chỉ em cách ẩn nội dung bình luận với ạ tìm mãi mà ko thấy đâu
 

duongtu81

Member
Chuyên đọc review bác Buian đối với phim việt, đọc còn hay hơn coi phim =)). Nói chung e lãnh cảm với phim việt lâu òi.
 

fallheart82

Well-Known Member
Nhìn poster có cô cầm quạt với mái tóc y chang bà dì trong Cinderella, phim Việt dạo này giống "hồn nhiên" nhiều ghê.

url
 

fallheart82

Well-Known Member
Phim Việt thường hay mắc lỗi kinh điển, đưa quá nhiều thứ vô phim nhưng chẳng biết tập trung hay làm "bật" lên được mục đích phim nên xem xong chứ trôi tuồn tuột; nói thật xem xong cốt để bình luận bà này, ông kia đóng có đơ không, có cảnh nóng không... Vậy thôi!!!
 
Bên trên