Điểm tin điện ảnh 16/12/2017

torune

Film critic
OSCAR 2018 công bố danh sách đề cử phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất; MTV triển khai truyền hình miễn phí tại Đức và STAR WARS: THE LAST JEDI có thể mở màn trên 200 triệu USD là những tin đáng chú ý cuối tuần này.

01.jpg


* * *​

OSCAR 2018: Danh sách đề cử phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Vừa qua, Viện Khoa học và Nghệ thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách đề cử ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Có tổng cộng 92 phim tự ứng tuyển, trước khi được chọn ra theo danh sách bên dưới.

[Quốc gia, Tên phim, Tên đạo diễn)
Chile, A Fantastic Woman, Sebastián Lelio
Đức, In the Fade, Fatih Akin
Hungary, On Body and Soul, Ildikó Enyedi
Israel, Foxtrot, Samuel Maoz
Lebanon, The Insult, Ziad Doueiri
Nga, Loveless, Andrey Zvyagintsev
Senegal, Félicité, Alain Gomis
Nam Phi, The Wound, John Trengove
Thụy Điển, The Square, Ruben Östlund​

Từ 9 phim trên đây, sẽ còn lại 5 phim cuối cùng lọt vào vòng chung kết. Danh sách ứng viên cuối cùng cho mọi hạng mục dự kiến xuất hiện ngày 23/1/2018. Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 9/3/2018 trên kênh ABC.

Xung quanh danh sách này có một vài chuyện để nói bởi danh sách khiến nhiều người bất ngờ vì không có những cái tên nặng ký như "First They Killed My Father" (quốc tịch Cambodia, Angelina Jolie đạo diễn), "Thelma" (Na-uy), "BPM: Beats Per Minute" (quốc tịch Pháp, từng tung hoành tại Cannes)...

* * *​

MTV triển khai truyền hình miễn phí tại Đức

02.jpeg

Thứ Sáu hôm qua, Viacom International Media Network (VIMN) vừa tuyên bố kế hoạch triển khai một phiên bản không mã hóa, miễn phí cho người xem tại Đức.

Hiện, Viacom đã và đang vận hành truyền hình nội dung miễn phí trên các kênh Comedy Central và Nickelodeon ở Đức, song song với Viva, kênh truyền hình tập trung vào âm nhạc dành riêng cho thị trường Đức.

Bằng việc đưa kênh truyền hình biểu tượng sang lãnh thổ 'miễn phí', ông trùm truyền thông Viacom mong muốn giành quyền kiểm soát nhiều hơn trên thị trường quảng cáo truyền hình tại Đức từ 3.4% lên 5%.

Phần lớn công việc kinh doanh của Viacom ở nhiều quốc gia vẫn theo mô hình truyền hình cáp hoặc truyền hình thu phí. Trong những năm gần đây, đơn vị này mới bắt đầu nhảy sang địa hạt miễn phí. Năm 2014, Viacom mua lại Channel 5 của Anh với giá 725 triệu USD. Năm 2016, Viacom tiếp tục mua kênh Telefe của Argentina với giá 345 triệu USD. Và, chỉ mới tháng 9 vừa qua thôi, Viacom đã mua Spike để triển khai một phiên bản miễn phí mới của kênh cùng 50% cổ phần của kênh truyền hình thiếu nhi (quốc tịch Ý) Super! Chưa hết, Viacom còn đang vận hành kênh miễn phí Paramount Channel tại Tây Ban Nha và Ý.

Trở lại với MTV, phiên bản miễn phí cho khán giả Đức sẽ lên sóng ngày 23/12/2017 với 3 tập đầu của series tài liệu "Dare to Live" với sự xuất hiện của các nghệ sĩ Rory Kramer, Shawn Mendes, Martin Garrix và The Chainsmokers.

* * *​

Đạo diễn của IT hợp sức với RUSSO BROTHERS !?

03.jpg

Andy Muschietti (đạo diễn của "It") đang thương thảo với Anh em Russo để chuyển thể tiểu thuyết hình "The Electric State" (của Simon Stalenhag) thành phim điện ảnh.

Nguyên tác lấy bối cảnh năm 1997, kể về một thiếu niên đi bụi cùng bạn đồng hành robot khắp một nước Mỹ lạ lẫm sau thời đổ nát bởi những trận chiến của drone và nhiều máy móc công nghệ cao. Nhân vật chính không ngừng rong đuổi với hy vọng tìm kiếm sự sống mới.

Trở lại với Andy Muschietti (sắp sửa vô trường quay cho 'It: Chapter 2'), tài năng sẽ chịu trách nhiệm đạo diễn và chia sẻ công việc sản xuất với họ hàng Barbara Muschietti và Joe / Anthony Russo. Về phía anh em Russo, hai nam nhân đang rất bận rộn hoàn tất "Avengers: Infinity Wars" chuẩn bị cho ngày ra rạp 4/5/2018.

* * *​

STAR WARS: THE LAST JEDI có thể mở màn hơn 200 triệu USD

041.jpeg

Theo cập nhật mới nhất đến từ Box Office Mojo, 'Star Wars: The Last Jedi' đã mang về doanh thu ước tính 45 triệu USD từ đêm chiếu sớm (thứ Năm) - chính thức thành phim có doanh thu chiếu sớm cao thứ hai mọi thời tại Mỹ, chỉ sau phần trước đó ('Star Wars: The Force Awakens') và cao hơn 'Rogue One' (29 triệu USD) 55%.

Ngoài Mỹ, 'Jedi cuối cùng' cũng đã tấn công 14 thị trường quốc tế từ ngày 13/12/2017, mang về doanh thu khoảng 60,8 triệu USD. Nhìn chung, Disney ước tính doanh thu hải ngoại (sau 2 ngày) của 'The Last Jedi' cao hơn 'Rogue One' 63% và thấp hơn 'The Force Awakens' 25%.

Đáng chú ý, lịch chiếu cho 'The Last Jedi' tại Trung Quốc (thị trường đông khán giả nhất thế giới) khá trễ: 5/1/2018, nên doanh thu tại đây khó hòa vào doanh thu tuần mở màn giúp phim tạo kỳ tích. Dù vậy, doanh thu tại Mỹ của 'Star Wars: The Last Jedi' đang được kỳ vọng sẽ trên 200 triệu USD và vượt qua nhiều kỷ lục.

* * *​

Trung Quốc đưa ý tưởng của BLACK MIRROR ra đời thực

Alipay - một 'siêu ứng dụng' có nguồn gốc từ Trung Quốc - vừa xuất hiện, cung cấp người dùng một điểm số có 3 đơn vị được dùng như "điểm tín dụng cho mọi thứ trong cuộc sống". Được gọi với tên "Zhima Credit", chỉ số này dao động từ 350 đến 950 đơn vị, dùng để đánh giá giá trị của con người trong xã hội, tương tự như ý tưởng trong tập phim 'Nosedive' (tập 3x01) của series 'Black Mirror' có Bryce Dallas Howard đóng chính.


"Zhima Credit là nền tảng của tín dụng cá nhân. Nó sử dụng dữ liệu lớn (big data) để tiến hành đánh giá khách quan. Điểm càng cao, tín dụng của bạn càng tốt" - trích từ hướng dẫn đăng ký ứng dụng.

Lucy Peng - CEO của Ant Financial (công ty làm ra ứng dụng) - nói rằng Zhima Credit sẽ đảm bảo những người xấu trong xã hội không còn nơi nào để đi và người tốt sẽ lưu thông tự do và an toàn. Một người thử nghiệm chia sẻ: anh bắt đầu với 600 / 950 điểm và đang có 722 điểm - điểm số cho phép anh tiếp cận nhiều dịch vụ tài chính.

Bên cạnh đó, điểm số của người dùng còn được mã hóa bằng màu, đồng nghĩa rằng những người trên dưới 710 điểm sẽ có màu xanh biển, người khoảng 550 điểm có màu cam kèm theo tiếng cảnh báo.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leoka

Active Member
anh @torune sắp tới có review star war ko a? nay e đi xem về cảm giác thấy khá thất vọng và nhàm chán
Film làm để câu fan mới và fan cũ thì coi cho vui (Giống tập VII học hỏi nhiều từ tập IV thì tập VIII cũng làm tựa tựa The Empire Strike Back quá trời), nhưng nếu trung lập mà nhận xét thì thực ra là film hơi nhảm nhảm :D Chỉ được mỗi cái thông điệp "Cân bằng - Tương đối" được đạo diễn lồng vào xuyên suốt phim là đáng giá.
 

Garay

Active Member
Film làm để câu fan mới và fan cũ thì coi cho vui (Giống tập VII học hỏi nhiều từ tập IV thì tập VIII cũng làm tựa tựa The Empire Strike Back quá trời), nhưng nếu trung lập mà nhận xét thì thực ra là film hơi nhảm nhảm :D Chỉ được mỗi cái thông điệp "Cân bằng - Tương đối" được đạo diễn lồng vào xuyên suốt phim là đáng giá.
chuẩn rồi bác à, e cũng fan trung lập, đi tới rạp chỉ để mong muốn có chút giải trí giống phần rogue one thôi mà khi về thì thấy nản toàn tập. cốt truyện thì thừa thãi, nhân vật thì ko có chiều sâu, combat thì ko có tí gì gọi là epic..... xog rồi đăng bài chê phim dở trên 1 nhóm phim ở fb thì bị một lũ fan cuồng vào cắn xé, nào là văn hóa, tôn giáo,bản sắc star war ..... đúng là trên đời này chỉ sợ nhất mấy thằng cuồng dở dở ương ương thôi, quá buồn cho một ngày dài
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Có tổng cộng 92 tự ứng tuyển. 92 phim
kênh truyền hình trọng âm vào âm nhạc. Câu này mình đọc không hiểu
tài năng sẽ làm chịu trách nhiệm. dư chữ làm
Ứng dụng của tung của có cho cũng không dám xài
 

leoka

Active Member
chuẩn rồi bác à, e cũng fan trung lập, đi tới rạp chỉ để mong muốn có chút giải trí giống phần rogue one thôi mà khi về thì thấy nản toàn tập. cốt truyện thì thừa thãi, nhân vật thì ko có chiều sâu, combat thì ko có tí gì gọi là epic..... xog rồi đăng bài chê phim dở trên 1 nhóm phim ở fb thì bị một lũ fan cuồng vào cắn xé, nào là văn hóa, tôn giáo,bản sắc star war ..... đúng là trên đời này chỉ sợ nhất mấy thằng cuồng dở dở ương ương thôi, quá buồn cho một ngày dài
Mình cũng fan bạn ơi, vẫn thích và enjoy lúc coi thôi, nhưng mà xem thì thấy phần này hơi nhạt thiệt hahaha
 

ntlvn

Member
Tôi mới đi coi về nè. Hơi thất vọng cái coi IMax mà ít cảnh 3D hoành tráng thiếu thiếu chút chiến trận kịch tính còn lại phim quá là hay. Fanboy chia sẻ
 
Bác phải fan ko, mình là fan coi okay, ko thành vấn đề, nghỉ lám 1 buổi để ra rạp coi haha, nhưng ai chê phim thì mình cũng hiểu được tại sao :D
Mình cũng nghỉ học 1 buổi để ra rạp coi . Mình thấy phim rất tuyệt (mình là fan thể loại khoa học viễn tưởng chứ ko riêng gì Star Wars) còn ai chê thì tùy họ ai cũng có quyền nói lên ý nghĩ của mình mà.
 

endoftheworld2231

Active Member
Bọn TQ tính giẫm lên vết xe đỗ trong phim Black Mirror à, nếu áp dụng công nghệ đó lên ngoài đời chắc xã hội này bị nát tới tận lõi rồi.
 
Bên trên